Chào mọi người, lâu rồi mình không đăng bài nào giới thiệu món ăn ở Manila nhỉ, nhân tiện thứ bảy tuần rồi trên đường đi uống cà phê về mình phát hiện ra một quán bán bánh bao nướng ở khu Quiapo. Món này thật ra quán hôm đó mình ăn cũng không phải là ngon nhất đâu, có mấy quán khác ngon hơn nhưng ở hơi xa, mà kệ cứ giới thiệu để các bạn đi đường nếu thấy người ta bán có thể ghé ăn thử nha.

Bánh bao nướng ở Manila

Bánh bao hấp hay còn gọi là siopao ở Philippines là món ăn rất phổ biến, các bạn có thể mua ở khắp các cửa hàng tiện lợi như Mini Stop hay 7 Eleven với giá chỉ khoảng 20-30 peso/ cái, nhân đủ loại, từ bola bola (thịt viên) hay asado (kiểu như thịt xá xíu nhưng hơi ngọt, mình biết một vài người bạn Việt Nam không thích ăn asado siopao vì quá ngọt). Với bánh bao nướng (toasted siopao) cũng vậy, phần nhân khá giống bánh bao hấp, nhưng thỉnh thoảng có thêm chỗ họ làm nhân sisig, và đương nhiên thay vì hấp thì họ nướng. Bánh bao nướng mùi thơm hơn, vỏ giòn, tuy phần thịt bánh không nở bằng (một số chỗ có lẽ do họ làm size nhỏ), nhưng được cái khi ăn sẽ không bị nhanh ngán như loại hấp.

Địa chỉ ăn bánh bao nướng (toasted siopao) ở Manila: 3N Bakery: Bicol’s Best Toasted Siopao, A. Reyes Ave. Makati, Metro Manila (Các bạn có thể Google Maps để xem chi nhánh gần nơi mình ở nhất nha, như bữa mình ăn là gần Quiapo Ave.)

Giá: 10 peso/ cái

bánh bao nướng
Cửa hàng bán bánh bao
Người dân Philippines đang chơi bóng rổ ở một khu dân cư

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.