Bali nổi tiếng từ rất lâu rồi, nhưng mình ít khi nào có dịp tìm hiểu, cho đến khi xem phim Eat Pray Love cách đây vài năm, lúc này mới bắt đầu có ấn tượng. Căn bản do hồi đó ế nên xem phim này thấy nhập tâm ghê lắm, xem xong chỉ ước có ngày qua Bali tìm người yêu. Bẵng đi một thời gian, cho đến đầu năm nay khi đang ngồi nghĩ đợt lễ Phục Sinh này sẽ đi đâu, trong đầu mình cũng có nhiều lựa chọn, nhưng sau nhiều ngày đắn đo mình đã chọn BandungBali.

Những ngày bình yên ở Ubud, Bali

Trước khi đến Bali mình xem dự báo thời tiết trên điện thoại, thấy nhiệt độ chỉ tầm 25-26 độ thôi nên thích lắm. Chiều hôm đó khi xuống máy bay cũng vậy, thời tiết ở Kuta thích ơi là thích, trời xanh không một gợn mây, gió mát hiu hiu. Nhưng mà hỡi ôi, thay vì ở Kuta đêm đầu tiên, mình lại chọn thuê xe đi Ubud từ sân bay luôn (mình thuê của Klook ở link này đi Ubud, tham khảo giá trên Klook mình thấy giá của Klook rẻ hơn sân bay, còn bạn nào mà ở Kuta thì có thể đi grab hay gojek cho rẻ nha). Xui xẻo thế nào ngay đợt mình đi núi lửa Agung lại phun trào, tuy Ubud không bị ảnh hưởng nhiều bởi bụi nhưng do ở gần nên nhiệt độ tăng cao, trời nóng như đổ lửa.

Tip: Nếu tới Bali vào khoảng 3h chiều các bạn nên đón xe đi Uluwatu để ngắm hoàng hôn luôn nha, rồi tối về nghỉ ngơi ở Kuta, sau đó làm gì thì làm, vì Uluwatu đẹp lắm!
Những ngày bình yên ở Ubud
Một người Bali đầu đội “udeng” và quấn “sarong”
Những ngày bình yên ở Ubud
Cổng này được gọi là candi bentar

Các bạn biết mình ấn tượng Ubud hay Bali nhất ở điểm gì không? Đó là văn hoá Hindu giáo đậm nét, từ kiến trúc của các toà nhà, hay như ở Ubud hầu như ngôi nhà nào cũng có kiến trúc hết sức đặc biệt từ ngoài cổng cho tới trong nhà, và được trang trí với rất nhiều cây cảnh, hòn non bộ, tượng… Khi ở Ubud, mình hay dậy sớm để tranh thủ ăn sáng trước khi đi chơi, lúc này thời tiết cũng dễ chịu hơn vì các cơn mưa đêm. Được ngồi ngắm cây cối, hoa lá xanh rì và còn đọng những giọt sương sớm mai thật thích, chưa kể mình còn được quan sát cô chủ nhà làm lễ dâng hoa vào sáng sớm. Cô đi từng góc vườn để để những cái khay đựng những bông hoa đủ màu sắc được kết từ lá dừa, theo như mình biết từng vùng khác nhau ở Bali sẽ sử dụng hoa với màu sắc khác nhau khi làm lễ. Đi cùng các bông hoa là bánh/ kẹo, và nhang. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy người dân Bali làm lễ tới mấy lần một ngày, một là sáng sớm, sau đó buổi trưa và chiều tối.

Những ngày bình yên ở Ubud
Cô bán trái cây ở Ubud
Những ngày bình yên ở Ubud
Trung tâm Ubud
Những ngày bình yên ở Ubud

Nếu bạn nào đã từng đến Ubud, chắc sẽ thích mê phong cảnh ở đây, cây cối xanh rì, đi trên đường sẽ thấy các hàng dừa thẳng tắp bao quanh, rồi các ruộng lúa nho nhỏ (ở Bali thích một cái là ruộng lúa bậc thang của họ nhìn nhỏ nhắn xinh xinh). Nói đâu xa, như chỗ khách sạn mình ở nằm lọt thỏm trong một con hẻm, đường đi bao quanh bởi ruộng lúa và cây cối.

Những ngày bình yên ở Ubud
Một cậu bé đang chơi thả diều ở gần chỗ mình ở

Đạo Hindu có mặt ở Indonesia trước cả Hồi giáo đấy!

Có thể bạn chưa biết!

Những ngày ở Ubud, nếu không đi thăm các chùa, và một vài nơi khác, mình sẽ chọn đi vòng vòng tham quan các điểm ở Ubud như Monkey forest, hay Campuhan Ridge Walk, Art market, vừa đi vừa ngắm đường ngắm phố, sau đó là tìm một quán cà phê nhỏ ngồi nghỉ và đọc vài trang sách, và đương nhiên không thể thiếu việc thưởng thức các món ăn bản địa cũng như ghé ăn ở các nhà hàng bán đồ chay ngon tuyệt ở đây rồi. Ubud nổi tiếng về đồ ăn chay mà. Các quán chay mình ghé ăn khá nhiều, nhưng mà để bài sau mình sẽ giới thiệu nha. Ngoài đồ chay ngon, mình cũng may mắn ăn được món sate thịt heo thơm lừng và cực ngon ở góc đường, phải nói đó là món sate ngon nhất mà mình được ăn trong suốt thời gian ở Indonesia, vừa ngon vừa rẻ!

Indonesia, nơi có thể tìm được nhiều món ăn có thịt heo nhất là ở Bali
Những ngày bình yên ở Ubud
Bên trong 1 quán cà phê ở Ubud, Bali

Trong một buổi chiều ngồi nghỉ ở gần Ubud Palace, trong khi ngồi nghỉ chân và buôn dưa với cô bé Trung Quốc mới quen, mình may mắn được quan sát các chú các bác đang chuẩn bị cho một lễ hội khá lớn sẽ diễn ra vào hôm sau ở Ubud. Không khí rất vui vẻ và nhộn nhịp, mọi người ai nấy đều dắt bên mình một con dao nhỏ để cắt các đoạn vải màu trắng và dùng chúng buộc những cái khúc tre lại với nhau. Tiếc là mình rời Ubud để quay lại Kuta vào hôm sau nên không được tham gia lễ hội.

Những ngày bình yên ở Ubud
Những ngày bình yên ở Ubud

Dưới đây là hình ảnh và thông tin một số nơi mình đã đi ở Ubud, Bali để các bạn tham khảo nhé. Một số chỗ như chùa và Ubud Palace mình chỉ đứng ngoài nhìn vào thôi chứ không có vào.

Sacred Monkey Forest Sanctuary (Khu bảo tồn khỉ)

Những ngày bình yên ở Ubud
Những ngày bình yên ở Ubud

Giá vé: 80.000 IDR/ người

Mở cửa từ 8.30AM – 6PM

Các bạn có thể đi bộ từ khách sạn ra đây vì khu bảo tồn khỉ nằm ở trung tâm Ubud nha. Trước khi vô bên trong mọi người nhớ đọc kỹ các bảng hướng dẫn ở ngoài để tránh gặp nguy hiểm với mấy bạn khỉ. Khu bảo tồn này khá lớn với nhiều cây cổ thụ, các bạn khỉ có lẽ quá quen với việc nhìn ngắm con người rồi nên chúng không sợ hãi mà còn có phần hung dữ, nên các bạn tránh đứng gần mà chỉ trỏ, và đừng chụp hình có flash nha. Con người mình thấy flash còn bực mình nói chi là khỉ.

Những ngày bình yên ở Ubud
Những ngày bình yên ở Ubud

Những ngày bình yên ở Ubud

Ubud Art Market (Khu chợ nghệ thuật Ubud)

Những ngày bình yên ở Ubud
Những ngày bình yên ở Ubud

Địa chỉ: Ubud Art Market cũng nằm ngay trung tâm, có thể đi bộ được

Khu chợ này chuyên bán các mặt hàng đồ lưu niệm, quần áo thổ cẩm nhiều màu sắc, và dream catcher đủ loại. Mình không mua sắm gì nên chỉ đi dạo một vòng cho biết rồi đi ra.

Ở phía ngoài chợ có một khu vực bán đồ ăn, các bạn có thể ăn thử cho biết nha. 

Campuhan Ridge Walk

Những ngày bình yên ở Ubud
Mình mà sống ở Ubud chắc ngày nào cũng lên đây chạy bộ
Những ngày bình yên ở Ubud

Ngay ở trung tâm Ubud có một chỗ mà mình rất thích đó là Campuhan Ridge Walk, đây là một cái đồi nằm hơi sâu vào phía trong gần chỗ Ubud Museum. Nếu chán khu trung tâm đông đúc, chỉ cần đi bộ một chút xíu là đã có thể hòa mình vào thiên nhiên rồi. Mình đi lên đây vào buổi chiều tà, mất khoảng 20 phút thôi, nếu ai mà có diều mang lên thả sẽ vui lắm đấy vì trên đồi gió thổi mát lồng lộng.

Những ngày bình yên ở Ubud
Cảnh nhìn từ đồi
Những ngày bình yên ở Ubud
Những ngày bình yên ở Ubud
Đường đi lên

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

3 Comments

  1. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi Bali - Ngân Balo

  2. Hoàng Hải Reply

    Hình như em di Bali cùng đợt chị Ngân hay sao á 🙂 Hôm em ở Ubud cũng có đám rước đông nghẹt, ai cũng mặc đồ trắng toát, đẹp ghê á

    • Chùi Hải ơi sao chị em ta lại không có duyên thế này. Hy vọng lần sau chị em ta sẽ có dịp gặp nhau nha 🙂

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.