Vừa rồi mình đã đăng Cẩm Nang – Kinh nghiệm du lịch Manila, tuy nhiên mình cũng muốn tách riêng phần này ra một bài để các bạn tiện theo dõi. Dưới đây là Lịch trình du lịch Manila 3 ngày 2 đêm gửi mọi người nha.

Đây là lịch trình du lịch Manila để các bạn tham khảo, nếu ai ở nhiều hơn hay muốn đi đến các điểm tham quan gần Metro Manila, các bạn có thể đọc thêm ở phía dưới để chọn điểm đến, tham khảo cách đi và thay đổi lịch trình phù hợp nha.

Trong phần lịch trình du lịch Manila 3 ngày 2 đêm này mình sử dụng hãng Cebu Pacific bay từ thành phố HCM – Manila. Nếu bạn nào đi từ Hà Nội, hãy tự điều chỉnh thời gian phù hợp nha.

Ngoài ra các bạn cũng có thể thay đổi các điểm đến tuỳ vào thời gian và sở thích như hồ núi lửa Taal hay Fortune Island. Đọc thêm về các điểm đến ở đây.

NgàyHoạt ĐộngKhách sạn
1– 6AM đáp sân bay NAIA Terminal 3, Manila, Philippines -> Làm thủ tục hải quan
– 7AM: đi grab đến khách sạn đã đặt trước để gửi đồ
– 8.30AM: Nếu cách bạn thuê khách sạn ở khu Poblacion Makati, hãy tới Kanto Freestyle Breakfast để ăn sáng nhé.
– 9.30AM: Đi Grab đến Intramuros (Khi nào grab hoạt động lại mình sẽ cập nhật sau)
– 10.30AM: Intramuros, các bạn đọc ở dưới để biết các điểm tham quan ở Intramuros nha. Có thể tham gia tour đi bộ Intramuros ở đây, hoặc voucher đạp xe đạp ở đây.
– 12PM: Đi bộ qua Binondo (Chinatown), ăn trưa ở Wai Ying Fast Food. Để không bị lạc các bạn cũng có thể tham gia tour ẩm thực ở Chinatown ở đây.
– 2PM: Đi dạo vòng quanh Chinatown, có thể ăn thêm há cảo ở Dong Bei Dumpling
– 3PM: đi grab/ taxi đến Dessert Museum (bảo tàng món tráng miệng), mua vé trước ở đây.
– 5PM: đi bộ ra Mall of Asia khu vực bờ biển để ngắm mặt trời lặn.
– 7PM: ăn tối, nghe nhạc ở khu vực ngoài bờ biển
– 9PM: đi taxi về khách sạn check in nghỉ ngơi.
Tham khảo ở đây
2– 8AM: Ăn sáng ở khách sạn, hoặc một số hàng quán trong khu vực như Tapa King, Mc Do, Jollibee, hay Chowking, hoặc quay lại Kanto Freestyle Breakfast để thử các món ăn sáng khác.
– 9AM: đi grab đến Manila American Memorial Ceremony (đồi tưởng niệm lính Mỹ), chỗ này miễn phí. Tham quan đi dạo, chụp hình
– 10.30AM: đi bộ tới khu High Street, có thể đi dạo, uống cà phê ở Elephant Grounds, % Arabica, Because Coffee hay ăn bánh ở Manila Bake House
– 12PM: Ăn trưa, ở đây có vô số các quán ăn, nhưng các bạn hãy đi xuống khu food court của toà One Bonifacio (chỗ quán Elephant Grounds) để ăn các món Philippines ngon mà vừa túi tiền nhé. Đọc thêm ở bài này.
– 2PM: Nếu không thích shopping các bạn có thể thăm bảo tàng Mind Museum (bảo tàng trí tuệ) cũng ở gần One Bonifacio luôn, ngay đối diện. Vé vào cửa các bạn có thể mua trước ở đây để tiết kiệm một chút tiền nha. Nếu bạn nào có con nhỏ, mình rất khuyến khích các bạn nên cho các bé vào thăm bảo tàng này.
– 4PM: lúc này các bạn có nhiều lựa chọn, có thể đi bộ tới Market Market, SM Aura hay đi taxi/ grab đến trung tâm mua sắm kênh đào Venice Grand Canal Mall để ngắm cảnh tối. Hoặc ở lại High Street rồi đi bộ tới chợ đêm Mercato Centrale ở BGC ăn tối.
– 8PM: Về khách sạn nghỉ ngơi
Tham khảo ở đây
3– 8AM: ăn sáng, check out, có thể đi dạo một chút ở khu vực Poblacion trước khi check out. Nếu bạn nào thích uống cà phê có thể ghé thử quán Commune ở khu này để thử. À, nhớ check-in online trước nhé.
– 10AM: đi tới Greenbelt, ăn trưa ở Manam, đi dạo, thăm nhà thờ ở giữa trung tâm mua sắm Greenbelt, có thể tham quan thêm Ayala Museum, nếu ai đi vào cuối tuần thì tham khảo chợ thứ bảychợ chủ nhật ở Makati nha.
– 1PM: Đi dạo quanh trung tâm mua sắm Greenbelt, Landmark, Glorieta, SM Makati. Mua đồ lưu niệm ở Kultura.
– 6PM: Có thể ăn tối ở Food Court của SM Makati, hoặc Glorieta (food court của Glorieta rất sạch đẹp), hay Landmark.
– 7PM: nếu các bạn bay chuyến 10.30PM thì hãy ra sân bay lúc 7PM, còn ai bay chuyến 7.20PM hãy ra sân bay lúc 4PM nha. Có thể ăn tối ở Tapa King/ hay Mary Grace/ Max’s Chicken trong sân bay nha.
Tham khảo ở đây

Chi phí cho lịch trình du lịch Manila 3 ngày 2 đêm sẽ khoảng 150usd ~ 200usd (chưa có tiền vé máy bay). Để giảm thêm chi phí các bạn có thể thuê dorm rẻ hơn, rủ bạn bè đi chung để chia sẻ tiền xe, tiền ăn, ở, hoặc sử dụng phương tiện công cộng hay xe ôm công nghệ, và chọn đi bộ nếu quãng đường không quá xa nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.