Mình nghĩ càng ngày càng có nhiều bạn chuyển sang ăn chay, vì ngay chính như mình mình cũng thích và nếu được chọn sẽ ăn gì khi đi ra ngoài, mình vẫn hay tìm đến các quán chay ở khu vực tới thăm. Và như các bạn cũng biết, trước đây ở Philippines có rất ít các quán bán đồ ăn chay, phải nói là đếm trên đầu ngón tay, chỗ ngon và rẻ thì lại hơi xa (thường ở tận Quezon City hay Vito Cruz gần đại sứ quán Việt Nam). Tuy nhiên, hiện tại theo nhu cầu của mọi người, các nhà hàng, quán ăn bán đồ chay cũng bắt đầu mọc lên khá nhiều. Trong đó phải nói đến quán Cosmic – A Vegan Restaurant & Cafe ở khu phố tây (Burgos) ở Makati, Metro Manila, mà mình đã ghé ăn hôm nay để review đến các bạn.

Cosmic – A Vegan Restaurant & Cafe khá khó tìm, để tìm thấy quán mình đã phải đi qua đi lại con đường nhỏ trước quán tới mấy lần, để rồi cuối cùng phát hiện ra quán nằm ở tầng 2 phía trên cửa hàng tiện lợi Mini Stop. Tuy nằm khuất và bí mật tới mức đó, chủ quán cũng không buồn để thêm một biển chỉ dẫn nhỏ ở tầng trệt hay bên ngoài tường. Thế là khách nào tới cũng phải đi lòng vòng, rồi đọc lại địa chỉ một lần nữa để phát hiện ra “À, quán nằm ở tầng 2!”. Ấy, mà các bạn đừng tưởng vì vậy mà quán vắng khách nha, tuy không gian nhỏ nhưng luôn chật kín khách, từ khách du lịch nước ngoài thuê trọ ở khu phố Tây đến các khách bản địa tìm tới ăn. Nếu không may mắn đi vào giờ cao điểm, các bạn có thể sẽ phải đứng xếp hàng chờ một lúc. Hoặc có một cách khác mà mình hay làm là order trên Grab, cách này vừa nhanh vừa khoẻ, mà chả phải xếp hàng gì cả, nhưng sẽ phải trả thêm 20 peso cho phí đóng hộp, và đương nhiên sẽ mất đi cái thú vui vừa ngồi ăn vừa thưởng thức không gian nhỏ xinh của quán.

Vegan Kare-kare

Không như các quán ăn/ nhà hàng chay khác ở Philippines, Cosmic – A Vegan Restaurant & Cafe phục vụ chủ yếu các món ăn truyền thống Philippines chay như kare kare, hay sisig, nên mình nghĩ nơi đây rất thích hợp để các bạn ăn chay cũng có thể thưởng thức hương vị độc đáo của các món ăn Philippines. Các món truyền thống ở quán đều rất ngon, vừa miệng, tuy nhiên có một điểm trừ nhỏ mà mình không thích đó là món ”Cosmic green salad with bacon bit“, có lẽ đầu bếp hôm nay có hơi quá tay khi trộn dầu oliu làm sốt salad, nên món này trở nên nặng nề vô cùng với vị chua gắt chứ không nhẹ nhàng như các quán khác. Chỉ là hôm nay như vậy thôi, mình không chắc hôm khác đầu bếp pha sốt trộn salad có ngon hơn không, các bạn có thể order ăn thử hoặc order món salad khác nha.

Sisig đậu hũ
Salad
Nấm chiên xù
Quinoa

Trong số các quán ăn/ nhà hàng bán đồ ăn chay ở Metro Manila thì Cosmic có giá cả phải chăng nhất, mình và cô bạn order đâu tận 4 món ăn kèm quinoa mà chỉ hết tầm 800 peso (~365k vnd). Dưới đây là địa chỉ và thời gian mở cửa của quán để các bạn tham khảo.

Cosmic – A Vegan Restaurant & Cafe

Địa chỉ: 2/F (above Ministop) 5057 P. Burgos, Cor, 1210 General Luna, Makati, Metro Manila

Mở cửa từ 11am đến 10.30pm hàng ngày (riêng chủ nhật quán mở cửa từ 12pm-8.30pm)

Các bạn có thể xem thêm menu ở đây

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

  1. Pingback: Cẩm nang - Kinh nghiệm du lịch Manila, Philippines - Ngân Balo

  2. Đình Long Reply

    F-Hotel&Apartmen khách sạn trung tâm Sài Gòn sầm uất 0335533387

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.