Nhân dịp dịch bệnh mình không chưa có kế hoạch đi đâu mới nên mình quyết định gửi đến các bạn một bài về lịch trình du lịch Manila và Palawan (Coron + El Nido) 7 ngày 6 đêm đầy đủ và chi tiết nhất. Lịch trình sẽ bao gồm thời gian, các điểm đến, hoạt động, thông tin khách sạn, và tour, cũng như chi phí giá cả để các bạn tham khảo. Đương nhiên không phải ai cũng có quỹ thời gian như nhau, nên các bạn có thể tự thay đổi cho phù hợp theo lịch bay và kế hoạch của bản thân nha.

Mục lục

Lịch trình du lịch Manila và Palawan (Coron + El Nido) 7 ngày 6 đêm (hoặc 6 ngày 5 đêm)

NgàyKhách sạnHoạt Đông
1Thông tin khách sạn ở El Nido các bạn có thể đọc ở đây.1.10 Am – 5AM: Manila (bay từ HCMC hoặc Hà Nôi hãng Cebu Pacific) chuyến 1.10 AM – 5AM. Nếu chuyến bay đúng giờ thì tầm 6am các bạn sẽ làm thủ tục hải quan và ra ngoài. Lúc này các bạn có thể ăn sáng và nghỉ ngơi 1 chút (7 eleven/ hay các cửa hàng khác, tầng departure sẽ có nhiều cửa hàng bán đồ ăn hơn)
10AM: di chuyển đến cổng nội địa ở Terminal 3 nếu bay Cebu Pacific đi Puerto Princesa (chuyến 11.30Am – 1PM) hoặc AirAsia (Terminal 4) chuyến 1.50AM – 3.15PM. Có thể ăn trưa trước khi lên máy bay, ở Terminal 3 có các quán ngon như Mary Grace’s, Max’s Chicken, hay Jollibee/ Tapa King (Nằm ở tầng Departure). Terminal 4 của AirAsia thì lại có ít lựa chọn hơn, nhưng các bạn có thể ăn ở T3 trước khi qua T4. Hoặc đi bộ qua bên Resort World (đối diện T3, có cầu thang đi qua) để ăn trưa.
2PM: Puerto Princesa. Đi xe mini van từ Puerto Princesa đến El Nido chuyến 4pm (Đặt trước vé xe trên Klook ở đây). Nếu ai đi AirAsia sẽ đến nơi tầm 4pm (nếu không bị delay), có thể đi chuyến 6pm của Klook. Thời gian đi xe khoảng 5- 6 tiếng.
– 10PM – 12AM: Đến El Nido. Check in Khách sạn. Nghỉ ngơi
2Đặt phòng khách sạn ở El Nido ở đây7AM: ăn sáng tại khách sạn
– 8AM: đi tricycle tới điểm tập trung tour A/ hoặc tour C (tuỳ vào thời tiết), thời gian tour từ 9AM đến khoảng 4PM, tour đã gồm ăn trưa. Xem thông tin đặt tour A ở đây, tour C ở đây trên Klook.
– 5PM: quay lại khách sạn thay đồ
– 6.30PM: ăn tối ở Art Cafe
– 8PM- 10PM: đi dạo quanh thị trấn, có thể ăn thử kem cũng rất ngon.
– 10PM: về khách sạn nghỉ ngơi.
3Đặt phòng khách sạn ở El Nido ở đây7AM: ăn sáng tại khách sạn
– 8AM: đi tricycle tới điểm tập trung tour A/ hoặc tour C (tuỳ vào thời tiết), thời gian tour từ 9AM đến khoảng 4PM, tour đã gồm ăn trưa. Xem thông tin đặt tour A ở đây, tour C ở đây trên Klook.
– 5PM: quay lại khách sạn thay đồ
– 6.30PM: ăn tối hải sản ở khu chợ
– 10PM: về khách sạn nghỉ ngơi
4Xem thêm khách sạn ở Coron ở đây– 5AM: Dậy chuẩn bị đi ferry đi Coron. Lưu ý: nên đặt mua vé ferry trước từ Việt Nam. Thông tin ferry/ thuyền, và đặt vé ở đây. Ferry đi tầm 4-5 tiếng sẽ tới Coron, có các hãng chính là Montenegro Lines và Phimal Fast Ferry.
– 11AM – 12PM: đến Coron, check in khách sạn. Ăn trưa ở Trattoria Altrove Coron
– 2PM: có 2 hoạt động mà các bạn có thể lựa chọn trong buổi chiều là Ngắm cảnh hoàng hôn Coron từ đỉnh Tapyas hoặc Ngâm mình ở hồ nước nóng Maquinit. Đi chợ Coron.
– 7PM: ăn tối ở Kawanayan Grill
– 8-9PM: đi dạo ở thị trấn
– 10PM: về khách sạn nghỉ ngơi
5Đặt phòng khách sạn ở Coron ở đây– 6.30AM: ăn sáng chuẩn bị đi tour
– 8AM: đi tour B hoặc A. Đặt trước Tour A trên Klook ở đây, tour B ở đây. Nếu bạn chỉ có 1 ngày để đi tour ở Coron, các bạn nên đặt tour B (đi đến các điểm như hồ Barracuda, Skeleton Wreck, bãi biển Banol, Twin Lagoons, vườn san hô). Tour A cũng rất đẹp, ưu tiên cho các bạn thích lặn, tour A gồm: bãi biển CYC, vườn san hô, bãi biển Atwayan, đầm ẩm, vách đá Quin, Hồ Kayangan Các tour thường kết thúc tầm 5pm.
– 5PM: có mặt tại khách sạn
– 6PM: ăn tối, nghỉ ngơi.
6Đặt phòng khách sạn ở Coron ở đâyLựa chọn 1:
– 6.30AM: ăn sáng chuẩn bị đi tour
– 8AM: đi tour B hoặc A. Đặt trước Tour A trên Klook ở đây, tour B ở đây. Trong ngày thứ 6 này, nếu bạn nào thấy mệt có thể chuyển qua đi một vài chỗ khách gần thị trấn như hồ nước nóng Maquinit.
– 5PM: có mặt tại khách sạn
– 6PM: ăn tối, nghỉ ngơi.
Lựa chọn 2:
– 6AM: dậy check out, chuẩn bị ra sân bay. Đi chuyến bay về Manila của Cebu Pacific lúc 8.55AM – 10AM.
– 11AM – 6PM: đi Intramuros, ăn trưa ở Max’s Chicken với các món này, ngắm mặt trời lặn và ăn tối ở Manila Bay. Các bạn có thể tham gia tour đạp xe ở Intramuros ở đây. Hoặc tham quan bảo tàng Dessert ở Manila Bay, mua vé trên Klook trước ở đây.
– 6.30PM: di chuyển ra sân bay từ Manila Bay bay chuyến 10.30PM từ Manila – Sài Gòn.
Kết thúc chuyến đi 6 ngày 5 đêm.
7 – 6AM: dậy check out, chuẩn bị ra sân bay. Đi chuyến bay về Manila của Cebu Pacific lúc 8.55AM – 10AM.
– 11AM – 6PM: đi Intramuros, ăn trưa ở Max’s Chicken với các món này, ngắm mặt trời lặn và ăn tối ở Manila Bay. Các bạn có thể tham gia tour đạp xe ở Intramuros ở đây. Hoặc tham quan bảo tàng Dessert ở Manila Bay, mua vé trên Klook trước ở đây.
– 6.30PM: di chuyển ra sân bay từ Manila Bay bay chuyến 10.30PM từ Manila – Sài Gòn.
Kết thúc chuyến đi 7 ngày 6 đêm.

Chi phí du lịch Manila và Palawan (Coron + El Nido) 7 ngày 6 đêm (hoặc 6 ngày 5 đêm)

Hoạt độngChi Phí/ 1 người
Vé máy khứ hồi Sài Gòn – Manila hoặc Hà Nội – Manila120 – 150 usd
Vé máy bay Manila – Puerto Princesa50 – 60 usd
Vé mini van Puerto Princesa – El Nido
(Tham khảo vé xe và giá ở đây)
11.2 usd
Khách sạn El Nido (Tham khảo giá ở đây)20 usd/ đêm * 3 đêm = 60usd
Tour A El Nido (Đặt ở đây)17.30 usd
Phí thuê thuyền kayak/ vé vô big lagoon8 usd (400 peso) + 4 usd (200 peso tiền vé vô big lagoon)
Tour C El Nido (Đặt ở đây)25.85 usd
Ferry/ thuyền từ El Nido đi Coron38 usd
Khách sạn Coron 3 đêm
(tham khảo giá ở đây)
20 usd/ đêm * 3 = 60 usd
Tour A Coron (Đặt ở đây)21.75 usd
Tour B Coron (Đặt ở đây)30.35 usd
Vé máy bay Coron – Manila60 – 80 usd
Tiền ăn 7 ngày70 usd
Chi phí đi lại ở Manila (sân bay đến Intramuros – Manila Bay – Sân bay)25 – 30 usd
Chi phí đi lại ở Coron10 usd
Chi phí đi lại ở El Nido10 usd
Tổng chi phíUSD 625 ~ USD 700

Cách cắt giảm chi phí

  • Để tiết kiệm và giảm bớt chi phí các bạn có thể rủ bạn bè đi cùng để chia chi phí đi lại hoặc ăn uống
  • Mua vé xe/ tour trước trên các website bán tour như Klook (vì vé với tour mua trên Klook hay có khuyến mãi và rẻ hơn vé gốc)
  • Canh vé máy bay rẻ nha (cứ theo dõi trên Cebu Pacific hoặc AirAsia thỉnh thoảng họ lại có khuyến mãi 1 peso hay 99 peso, ví dụ mùa xuân thì canh vé mùa thu, còn mùa hè thì canh vé mùa xuân năm sau chẳng hạn).
  • Đi bộ ở Intramuros để tránh bị lừa khi đi tricycle (nếu không các bạn nên nắm rõ giá là 150 peso/30 phút, đi quá 30 phút sẽ phải trả thêm tiền). Tuyệt đối không đi xe ngựa ở Intramuros (rất đắt, và hầu như ai cũng bị ăn gian về giá cả)
  • Giảm số ngày đi từ 7 ngày 6 đêm xuống còn 6 ngày 5 đêm. Tham khảo lịch trình của mình ở phía trên nha, bỏ bớt 1 số tour không cần thiết.
  • Vé máy bay đi Manila từ Coron vào thứ 3 sẽ rẻ hơn các ngày còn lại trong tuần
  • Nếu các điều kiện mình nêu trên đủ thì chi phí có thể giảm xuống được tầm 500 – 550 usd.

Một số bài viết có thông tin về các món ăn, nhà hàng ở Manila và Palawan

Hy vọng bài viết “Lịch trình du lịch Manila và Palawan” này sẽ giúp ích cho các bạn nhiều trong quá trình chuẩn bị và lên kế hoạch cho chuyến đi Manila – Palwan nha.

Các anh chị và các bạn nào quá bận rộn, không có thời gian lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi của mình có thể liên hệ với Ngân ở nganbalo.com@gmail.com hoặc Facebook Page ở đây. Các bạn chỉ cần cung cấp thông tin về chuyến đi, thời gian, budget (chi phí muốn bỏ ra), hoạt động quan tâm (ngoài trời, hay trong nhà, thích hoạt động nhiều hay nhẹ nhàng), để N có thể lên một kế hoạch chi tiết nhất có thể cho các bạn nha. Đương nhiên vì việc lên lịch trình du lịch tốn khá nhiều thời gian, nên N không thể miễn phí cho các bạn được (à còn trả lời câu hỏi hay nhận xét về lịch trình du lịch có sẵn thì luôn sẵn lòng nha mọi người), chi phí lên lịch trình du lịch N sẽ trả lời trong email, nhưng các bạn đừng lo, chi phí chỉ bằng một ly cà phê kèm một miếng bánh nho nhỏ thôi. N rất hy vọng các bạn và các anh chị sẽ ủng hô dịch vụ này của N nha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

  1. Pingback: Cẩm nang - Kinh nghiệm du lịch Manila, Philippines - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.