Chào các bạn, các bạn khỏe không? Chắc phải cả tháng rồi N mới lại lên đây viết bài chia sẻ với các bạn. Nếu bạn nào đi du lịch Philippines đặc biệt là Manila rồi chắc cũng biết khu Bonifacio Global City ở Taguig đúng không? Đây là quận phát triển nhanh nhất ở Metro Manila, và do vậy nên việc tìm khách sạn ở khu này khá khó khăn (chủ yếu là khách sạn 5 sao như Grand Hyatt hay Ascott…), thường nếu mọi người muốn ở đây nên đặt Airbnb sẽ rẻ hơn. Cũng như khách sạn, đa số các quán ăn ở Bonifacio Global City (Viết tắt là BGC) đều là nhà hàng với giá thành khá cao. Tuy nhiên, dạo gần đây đã có một số quán ăn bình dân được mở ra, cùng với các khu foodcourt để người dân và nhân viên văn phòng có nhiều sự lựa chọn hợp túi tiền hơn. Dưới đây là 3 nơi mà N hay ghé ăn nhất để các bạn nếu du lịch tới BGC cũng có thể ghé ăn thử nha.

Nói về ngon hay không thì nó lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cái chính là vị giác mỗi người khác nhau, như N dễ ăn thì N thấy đồ ăn ở 3 nơi này ổn, không quá ngon mà cũng không dở.

Food District Signatures on 5th

Địa chỉ: Đây là khu foodcourt nằm ở tầng hầm ở tòa Philippine Stock Exchange Tower/One Bonifacio High Street. Tầng trệt có quán cà phê Because CoffeeElephant Grounds, các bạn có thể ghé uống cà phê nha.

Mình ăn ở quán này, nó nằm gần chỗ K Alley

Vì đây là khu foodcourt nên đồ ăn khá đa dạng, từ bánh mì Việt Nam, đồ ăn Philippines, hay Hawker Chan bán gà quay Singapore, đến khu ẩm thực Hàn, Nhật. Tuy nhiên nếu muốn ăn thử đồ ăn Philippines các bạn ghé quầy ở dưới đây. Tiếc là mình không nhớ tên nhưng mà có chụp và quay lại hình ảnh bên ngoài, các bạn cứ vào tìm thấy quầy nào giống giống thì ghé ăn thử nha.

Giá ở khu này cũng khá rẻ, tầm 100-200 peso/ đĩa

Goto Tendon

Địa chỉ: First Floor, Crossroads Building, 32nd Street, Bonifacio Global City, Taguig City

Mở cửa từ 11am đến 3am trong thời gian đầu, sau này họ sẽ mở 24/24

Đây là quán mới mở ở BGC, tụi mình có ghé ăn thử tối hôm qua. Ở đây bán các món cơm ăn kèm thịt bò/ gân bò, cháo xách bò gân bò, hay thịt gà cá nấu kiểu Philippines (thường là nướng hoặc chiên)…, lumpia (chả giò chay). Giá cả cũng gọi là chấp nhận được so với vị trí mặt bằng, tầm 150-200 peso/ món. Các bạn nên order ăn thử chả giò chay lumpia ở đây nha, rất là ngon luôn, giòn tan, nhân vừa miệng.

Beef tendon pares ăn kèm cơm chiên tỏi và trứng
Lumpiang (Lumpia) Gulay (gulay nghĩa là rau củ/ chay) giá 98 peso/ đĩa này
Cháo goto tendon
Maiz Con Niyebe, món tráng miệng có bắp và bánh flan ở trên

JT’s Manukan

Một trong những quán ăn bình dân gần nhà ở BGC mà mình khá là thích. Món ăn đa dạng, giá cả phải chăng, hương vị cũng ngon. Thường khi đến quán này mình hay order gà nướng.

Địa chỉ: 32nd Street, Justice Drive, Bonifacio Global City, Taguig City

Mở cửa từ 10am đến 2am

Giá tầm 150-200 peso/ món

Chỗ nhà N cũng sắp mở vài quán rẻ rẻ, khi nào mở N sẽ báo để các bạn ghé ăn thử nha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

  1. Chào Em

    Đang gặp giờ về chiều, bụng bắt đầu réo gọi. Nhìn các hình chụp đồ ăn gây kích thích tâm hồn ăn uống của Samgoshare quá chừng. Hy vọng sẽ được thưởng thức trong tương lai gần. Cám ơn.

  2. Pingback: Cẩm nang - Kinh nghiệm du lịch Manila, Philippines - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.