Hôm chủ nhật mình đánh liều đi thử tàu điện MRT từ trạm Taft đến Guadalupe để xem tình hình phương tiện công cộng ở Metro Manila như thế nào (do mình hiện cũng không phải tới văn phòng làm việc, hầu như các văn phòng ở đây đều chuyển qua work from home). Ngoài sự mong đợi, mình thấy tàu điện rất sạch sẽ, các chỗ ngồi đều cách nhau tầm 1 mét để đảm bảo an toàn cho hành khách, chưa kể trước khi mọi người lên tàu thì các bạn bên đội vệ sinh đã lau và khử trùng sạch sẽ hết rồi. Tuy nhiên điều này chỉ xuất hiện khi tàu ở trạm cuối, còn khi mình đi ở các trạm khác thì mọi người vẫn phải tự giữ vệ sinh và khoảng cách với người xung quanh thôi. Ngoài ra hiện ở Philippines khi đi lại ở nơi công cộng, người dân đều bắt buộc ngoài đeo khẩu trang phải đeo thêm một kính/ miếng nhựa chắn giọt bắn nên cũng khá an toàn.

Như các bài trước mình cũng đã giới thiệu, để đi tàu điện MRT/ LRT ở Metro Manila các bạn sẽ mua vé ở quầy hoặc máy bán vé tự động, nếu ai đi nhiều thì hãy mua sẵn thẻ (beep card) rồi nạp tầm 50-100 peso vào để đi lại cho tiện. Nếu các bạn đi du lịch mà ngay thứ bảy chủ nhật, hay ngày lễ ở Philippines thì hãy đi thử nha, còn ngày thường hãy tránh xa giờ cao điểm, vì thời điểm này người chật cứng, xếp hàng cả mấy trăm mét xuống tận dưới đường để chờ tàu. Mà MRT ở đây hay bị hư hay gặp trục trặc lắm, có khi chờ mòn mắt cũng không lên được tàu. Hồi xưa có lần mình chờ cả gần 2 tiếng chỉ để đi đoạn đường tàu tầm 15 phút (8km).

Dưới đây là một video nho nhỏ mà mình quay lại ở trạm Taft Ave, các bạn có thể xem thêm để tham khảo xem tàu điện ở Philippines trông như thế nào nha!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

1 Comment

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.