Cách đây một tháng bên văn phòng mình có chuyến outing ở Antipolo, cách Makati khoảng hơn 1 tiếng chạy xe. Trong chuyến đi này mình được trải nghiệm một cách ăn khác của người Philippines, gọi là boodle fight.

Mọi người đang cùng sắp xếp bàn ăn

Boodle fight là gì, là một bàn ăn dành cho nhóm khoảng 5-6 người trở lên, các lá chuối sau khi được làm sạch được trải lên bàn, và mọi người sẽ xếp cơm, rau củ và các loại thịt nướng/ hải sản, trái cây lên đó, khi ăn mọi người sẽ dùng tay để bốc. Theo như các anh trong công ty mình giải thích thì boodle fight là kiểu ăn phổ biến ở Philippines ngày xưa, khi mà họ chưa bắt đầu sử dụng muỗng nĩa như bây giờ. Thường khi mà đi chơi theo nhóm thì người Philippines sẽ chuẩn bị đồ ăn như thế này để gắn kết mọi người hơn.

Boodle fight sau khi hoàn tất

Các món ăn được bày trong lá chuối của boodle fight gồm một lớp cơm trắng ở giữa, sau đó vòng ngoài sẽ có món khai vị như là salad cà chua trứng muối kiểu Philippines, rồi đến cà tím nướng, rau củ luộc hay gì đó, tiếp đó sẽ là gà/ thịt/ cá/ hải sản nướng kiểu Philippines, rồi cuối cùng là lớp tráng miệng, gồm các thể loại trái cây nhiệt đới như thơm, đu đủ, dưa hấu, chuối… Điều quan trọng nhất là làm sao để bàn ăn có càng nhiều màu sắc hấp dẫn càng tốt. Mình rất vui vì trong chuyến đi lần này mình là người giúp mọi người bày bàn ăn này. Hy vọng các bạn sắp tới Philippines cũng có cơ hội được trải nghiệm kiểu ăn boodle fight này nhé!

Đồng nghiệp của mình đang nướng thịt gà
Hình ảnh khác của Timmy in the Wood, nơi công ty mình thuê

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.