Các bạn chắc hẳn ai cũng biết Ubud nổi tiếng về đồ ăn chay, hay các thể loại đồ ăn xanh sạch organic, healthy này kia và trái cây nhiệt đới. Mình thì chỉ mê đồ ăn chay ở đây thôi, còn trái cây nhiệt đới chắc mấy bạn xứ lạnh thích chứ mình sống ở Philippines lâu rồi nên cũng không thấy thèm thuồng cho lắm. Tuy nhiên thích một cái là các loại trái cây nhiệt đới (như đu đủ, thanh long,…) được các nhà hàng, quán cà phê chế biến thành những tô/ ly sinh tố đủ màu sắc hấp dẫn, không những ngon miệng mà còn ngon mắt nữa. Nhà hàng chay ở Ubud nhiều vô kể, nhưng do thời gian có hạn nên mình chỉ ăn thử ở hai quán là Sayuri Healing Food và Alchemy, nhưng mà còn rất nhiều quán rẻ và ngon ở Ubud, các bạn hãy đi một vòng và tự khám phá nha.

Sayuri Healing Food

Chủ của nhà hàng này là một cô người Nhật tên Sayuri Tanaka với background rất thú vị, các bạn có thể đọc thêm thông tin về cô ấy ở đây. Sayuri Healing Food có thực đơn đa dạng, hấp dẫn, và đẹp mắt, hầu như các món mà tụi mình order ở đây đều được lòng cả 3 đứa. Vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon, và công nhận “đáng đồng tiền” (nói đáng đồng tiền là vì đồ ăn ở quán không có rẻ, giá từ 47,000~60,000 IDR). Quán này ngoài đồ ăn ngon cũng có nhiều workshop về yoga, thiền, … mà các bạn có thể tham gia, tham gia xong thì ra ngoài ăn tối luôn. Sayuri lúc nào cũng đông khách, mà mình thấy thường là khách quen, có người ngày nào cũng ra đây ngồi. Như hôm đó bàn bên cạnh của tụi mình có hai anh khách tóc vàng vừa đàn vừa sáng tác luôn bài hát về Ubud tại chỗ, lời bài hát và nhịp điệu nghe vui tai, mọi người xung quanh đều cười sảng khoái mỗi khi nghe anh hát về việc bỏ ra ít tiền mua ly nước ở Sayuri xong ngồi chơi ở quán cả ngày (haha!).

Địa chỉ: JL Sukma kesuma no 2 , Br Tebesaya – Ubud, Peliatan, Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali 80571, Indonesia

Mở cửa từ 8am – 10pm

Tổng thiệt hại cho 3 món ở trên (3 người ăn) khoảng 200,000 IDR

Ngoài lề: Kế bên quán chỗ góc đường bên ngoài có chị bán sate thịt heo ngon lắm, các bạn nhớ ăn thử nha (bạn nào ăn chay thì bỏ qua mục này nha)

Alchemy

Quán này mình thấy khi đi lên một con dốc ở khu gần Ubud Museum. Đập vào mắt mình đầu tiên là thiết kế bên trong quán bằng gỗ và rất rất dễ thương. Các món ăn ở đây cũng thuần chay, ngoài đồ ăn nhẹ, salad, quán còn phục vụ cả cà phê, matcha… với sữa dừa. Hôm ấy ngoài cà phê và matcha ra mình còn order carrot cake (bánh cà-rốt), và gỏi cuốn Việt Nam được cuốn bằng bánh tráng đủ đủ.

Địa chỉ: Jalan Penestanan Kelod Jl. Penestanan No.75, Sayan, Kec. Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali 80571, Indonesia

Mở cửa 7am – 9pm

Ngoài ra các bạn nào muốn ăn rẻ hơn có thể ghé thử quán Warung Sopa với món nasi campur tự chọn (8000/ món trong đĩa nasi campur)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.