Tạm biệt Ubud, Kuta đón tụi mình với thời tiết mát mẻ dễ chịu, khác hẳn với cái nóng oi bức do núi lửa phun trào ở Ubud. Mình tiếc mãi vì thời gian có hạn nên chỉ ở Kuta có 1 ngày thôi, nên chỉ đi Tanah Lot và Uluwatu, sau đó đi ra chỗ biển ở Potato Head vừa kịp ngắm mặt trời lặn một chút rồi cũng phải đi về do sóng lớn (một phần cũng do ảnh hưởng của núi lửa phun trào hôm trước). Nhưng dù gì mình cũng ăn được món nasi bebek (cơm thịt vịt) ở gần chỗ khách sạn và một đĩa cơm ngon khác vào buổi tối.

Nasi Bebek – Cơm thịt vịt và Nasi Ayam Penyet (cơm gà chiên)

Nasi bebek -cơm thịt vịt
Nasi ayam penyet – cơm thịt gà

Nói chung chỉ khác phần thịt chứ còn cách làm y chang như nasi ayam penyet, nên món này cũng được gọi là bebek penyet. Thịt vịt hoặc thịt gà được chiên giòn (hơi khô), tương tự như gà xối mỡ ở Việt Nam, có điều họ chiên ngập trong dầu sôi nên phần thịt bên trong khô hơn. Một đĩa cơm bebek/ayam (vịt/gà) penyet được ăn kèm với sốt ớt sambal cay thiệt cay và chút rau muống luộc.

Lưu ý: mình mất kha khá thời gian ở đây để hỏi giá của cô chủ cho các món ăn, quán gì ngộ ghi tên món mà không ghi giá, gặp bất đồng ngôn ngữ nên mình đứng hỏi mãi không ra giá, cuối cùng phải nhờ anh lái xe hỏi dùm. Và thêm nữa thịt vịt sẽ mắc gần như gấp đôi thịt gà nha, rẻ nhất là ăn tempeh và đậu hũ. 

Địa chỉ mà tụi mình ăn: Warung Nasi Bebek Bu Rima

Jalan Raya Kuta No.85, Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361, Indonesia

Mở cửa 11am-4pm

Cơm đậu hũ tempeh

Klepon – bánh bột gạo Indonesia

Klepon có thể ví như bánh trôi của Indonesia, vì cách làm cũng tương tự như bánh trôi Việt nam, bột gạo được nhuộm màu tự nhiên và vo tròn với phần nhân từ đường thốt nốt, có khác là họ lăn viên bột này qua một lớp cơm dừa khi bán. Klepon là sự kết hợp hài hòa của mùi lá dứa, sự mềm mại, vị ngọt tự nhiên từ dừa nạo bao quanh thịt bánh, và hương vị ngọt dịu từ viên đường thốt nốt ở bên trong.

Mình ăn món này ở chỗ Tanah Lot, các bạn mua của cô bán hàng trong hình nha.

Nasi Pedas ở Ibu Andika

Không biết dịch ra là gì luôn, nhưng nói chung công thức chung của các đĩa cơm nasi ở Indonesia như các bạn đã biết là một phần cơm và nhiều phần thức ăn bao quanh. Quán này ngay đối diện chỗ mình ở luôn, nên thấy đông đông là ghé ăn chứ cũng không tìm hiểu gì cả. Quán nhìn giống như quán cơm bình dân ở Việt Nam, chỉ có cách phục vụ là khác, tức là mình sẽ chọn món trước ở ngoài, sau đó có một bạn phục vụ tính tiền các món mình đã chọn rồi đưa 1 phiếu tổng tiền để khi ăn xong mình mang phiếu này ra ngoài thanh toán. Các món ăn đa số được nấu như cà ri, ăn cũng ngon, mà lại còn rẻ nữa. Đĩa ở dưới của mình giá chỉ có 32,000 IDR thôi.

Địa chỉ: Nasi Pedas Ibu Andika

Jl. Blambangan No.55, Kuta, Kabupaten Badung, Bali 80361, Indonesia

Mở cửa 24h

Đậu hũ, tempeh, đùi gà, và trứng. Quá trời món mà chỉ có 32,000

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.