Ngoài các món chay như mình giới thiệu ở bài trước, Ubud còn có rất nhiều món ăn ngon khác như nasi campur (gồm cơm với nhiều món ăn xung quanh như thịt, rau, tempeh, đậu hũ…), hay babi sate (thịt heo nướng), thịt heo quay nguyên con babi guling, hay các loại cơm trộn với khoai tây được gói trong lá chuối kèm với tương ớt và vài sợi mì gói, và nhiều món khác nữa mà mình chỉ ăn thôi chứ cũng không biết tên. Cách tốt nhất để các bạn có thể ăn thử nhiều món là cứ đi bộ một vòng (đương nhiên là đi lên phía khu vực ngoài trung tâm mua sắm của Ubud ra nha) sẽ thấy người ta bán nhiều đồ ăn lắm, như một số món mình cũng chỉ đi vòng vòng ngoài đường thấy người ta bán thì mua ăn thử thôi chứ cũng không nhớ rõ địa chỉ ở đâu.

Nasi Campur

Món này các bạn có thể ăn ở bất cứ đâu chứ không chỉ ở Ubud, thế nhưng mà ở đây thấy quán nào cũng bán nên mình ăn thử cho biết. Nasi Campur là một đĩa cơm trộn (campur nghĩa là trộn) gồm cơm ở giữa và các phần thức ăn như đậu hũ, tempeh, đậu phộng rang, bánh phồng, rau, trứng, thịt/ cá được xếp xung quanh. Khi ăn thường người ta trộn lên rồi ăn. Nói chung về hình thức phục vụ món ăn thì đĩa cơm này không có gì khác với các đĩa cơm nasi ayam penyet…, chỉ có điều nhiều món hơn thôi.

Hai đĩa ở trên mình ăn chỉ khoảng từ 28~32,000 IDR/đĩa thôi, địa chỉ quán ở đâu mình cũng không nhớ nữa, chỉ nhớ ba đứa đi vòng vòng rồi ghé vô ăn đại thôi à. Trong hai quán này hình như hình đầu mình ăn trên đường về nhà, chỗ đối diện quán cà phê Seniman ở Ubud, các bạn có thể tìm thử nha.

Sate babi (thịt heo nướng)

Chị bán thịt heo nướng này ở góc đường gần quán Sayuri Healing Food, thịt heo được tẩm ướp kỹ nên thịt rất thơm, mềm, mà lại còn rẻ nữa. Cơ mà chị ấy chỉ bán đến tầm 5-6 chiều khi nào hết thịt thôi, nếu các bạn muốn ăn thử nhớ ra đó khoảng 4-5pm nha.

Babi Guling (Heo quay)

Thịt heo quay ở Bali ăn cũng không khác gì heo quay Philippines (lechon) hay Việt Nam là mấy, có khác là khác phần sốt cay với nhiều ớt và sả thôi. Nhờ phần sốt này nên món ăn đậm vị hơn khi ăn với cơm, và không cần phải chấm thêm nước tương hay gì cả.

Giá cho món này khoảng 50,000 ~ 60,000 IDR. Mình ăn ở Warung Babi Guling Ibu Oka. Địa chỉ: Jalan Tegal Sari No. 2, Ubud Tengah, Ubud, Kec. Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali 80571, Indonesia. Các bạn có thể google xem có quán nào rẻ hơn không rồi ăn thử nha.

Nasi Sela (cơm gói lá chuối)

Như mình có giới thiệu ở trên, món này được bán ở ngoài đường rất nhiều, nó như là thức ăn nhanh của người lao động vậy đó. Một gói cơm lá chuối gồm cơm trộn khoai tây với chút thịt gà xé, vài cọng mì gói và tương ớt sambal. Giá chỉ 10,000 IDR/ gói.

Beef Rendang (bò kho)

Ngoài ra tụi mình cũng ghé một quán ăn bò kho. Quán nằm ở ngay trung tâm mua sắm của Ubud nên cũng không được rẻ lắm, mà được cái hương vị món rendang này khá lạ và khác so với Padang rendang mà mình ăn ở Bandung.

À ở Ubud cũng có nhiều nhà hàng Padang lắm đấy, các bạn muốn ăn rẻ có thể ghé đây ăn cũng được, nhưng lưu ý đồ ăn ở đây được dọn sẵn trong đĩa hết nên khá nguội lạnh nha, không hợp với người thích ăn đồ ăn nóng hổi đâu.

Một số món ăn khác ở Ubud mà tụi mình ăn thử:

Hẹn các bạn bài sau mình sẽ giới thiệu mốt các món ăn mà mình đã ăn trong một ngày ngắn ngủi ở Kuta, Bali nhé!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.