Chả là cuối tuần vừa rồi mình có lên Tagaytay chơi. Bình thường năm nào cũng lên đó chơi vài lần, nhưng năm nay do bận nên giờ mới có thời gian để đi. Tính ra so với Baguio mình mê Tagaytay hơn, vừa gần (cách Manila tầm 2 tiếng chạy xe), lại sạch sẽ mát mẻ, nhiều quán bán đồ ăn ngon. Lần này mình và anh G lại khám phá thêm được vài quán bán bulalo soup và hot chocolate mới khá là ngon nên muốn giới thiệu đến các bạn, và nhân tiện mình viết thành Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay để gửi mọi người luôn.

Canh xương bò bulalo

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay

Bạn nào theo dõi blog cũng biết mình từng giới thiệu các quán ăn canh bulalo ngon ở Tagaytay như Bulalo Point hay Leslie’s… Tuy nhiên lần này mình sẽ giới thiệu một chỗ mới ăn rẻ hơn và cũng ngon không kém nhé. Đó là khu vực chuyên bánh canh xương bò Bulalo ở khu chợ thịt bò Mahogany Beef Market. Một tô canh xương bò bulalo chỉ khoảng 350 peso đủ cho hai người ăn no căng bụng. Ngoài canh xương bò thì các quầy hàng cũng bán cả các món khác như sizzling bulalo (kiểu như xương bò bít tết ở Việt Nam mình hay ăn với Bánh mì đó), tôm cá này kia…

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay
sizzling bulalo

Khu vực bán canh xương bò nằm ở tầng hai của khu chợ Mahogany Beef Market (tầng trệt là các dãy hàng bán thịt bò, các bạn có thể đứng quan sát người ta mổ xẻ như thế nào, nhưng lưu ý là đứng xa một chút nhé, không thì quần ào giày dép sẽ dơ hầy đó). Ngoài khu bán thịt bò và canh xương bò, ở khu đối diện là một tòa bán trái cây và rau củ quả. Rau củ ở Tagaytay rất tươi ngon nên lần nào có dịp lên chơi tụi mình cũng mua chất đầy xe mang về Manila ăn dần đó. Tuy nhiên trái cây cũng không đa dạng lắm, chủ yếu là mít, măng cụt, bơ (nếu đúng mùa), dứa… Nhưng được cái giá cả rất là rẻ.

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay
Khu bulalohan

Địa chỉ: Mahogany Beef Market & Bulalohan, 10 Mahogany Ave, Tagaytay, Cavite

Khu vực này mở cửa 24/24 nha các bạn

Hot chocolate ở Tsokolateria, Tagaytay

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay
Hot chocolate ở Tsokolateria

Sau mấy lần lên Tagaytay đều uống hot chocolate ở Bag of Beans, lần này hai đứa mình quyết định thử uống ở một quán mới tên Tsokolateria. Thử thôi mà nào ngờ lại mê tít hot chocolate ở quán này chứ, sau khi uống ở đây xong thì thấy hot chocolate của Bag of Beans cũng thường thôi.

Ngoài hot chocolate rất là ngon ra, Tsokolateria còn phục vụ các món ăn chính khác hương vị cũng ổn. Hôm đấy mình có ăn thêm hải sản, salad, và một món khác, giá tầm 1500 cho 2 người.

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay
Salad với sốt chocolate
Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay

Địa chỉ: Tsokolateria, The Boutique Bed & Breakfast, 45 Emilio Aguinaldo Hwy, Silang Junction South, Tagaytay, Cavite

Blueberry Cheesecake và Apple tart

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay - apple tart and cheesecake

Hai món này ăn ở Bag of Beans thì ngon khỏi phải bàn rồi, nên mình chỉ để lại link bài cũ để các bạn tham khảo nha.

Garden Salad

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay - garden salad
Salad ở Bag of Beans

Riêng salad, Bag of Beans bán cũng ngon không kém. Buổi sáng trước khi về lại Manila, mình có ghé qua một cơ sở khác của Bag of Beans trên đường về để ăn sáng và uống cà phê. Món garden salad với sốt honey mustard vừa ngon vừa tươi. Tuy nhiên các bạn đừng uống cà phê ở đây, không ngon lắm đâu, cứ combo cheesecake và hot chocolate thôi, nếu có thể order thêm salad và egg omelette nha.

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay - eggs and cheese omellete
Egg omelette với bacon và pan de sal

Địa chỉ: Chi nhánh chính: Tagaytay – nasugbu Road, Mendez Crossing West, Tagaytay City, Cavite, Philippines

Chi nhánh khác: 150 Emilio Aguinaldo Hwy, Tagaytay, Cavite

Cẩm nang ăn uống ở Tagaytay - Bag of Beans
Bag of Beans trụ sở chính

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.