Bữa thứ bảy vừa rồi do trưa ăn ít quá nên mới đầu giờ chiều đói tiếp rồi nên N có ghé quán Ilonggo Food Company để ăn trước khi ghé quán kế bên uống cà phê. Quán kế bên khá nổi tiếng và có cùng chủ với Ilonggo Food Company này, nhưng cà phê quán đó không có ngon nên N không giới thiệu.

Hôm đó N ăn 3 món cũng quen lắm, 3 món này N đều đã giới thiệu đến các bạn trong những bài trước hết rồi. Thứ nhất là món tokwa’t baboy (nghe tên ghê gớm ha, thật ra dịch ra nó là đậu hũ thịt heo haha), món này gồm đậu hũ và thịt heo chiên giòn, hai món này trộn chung với nước tương pha chua ngọt. Nếu các bạn còn nhớ, món tokwa’s baboy này lần trước N viết là ở Clark, quán bình dân nổi tiếng cơ mà như N đã nói rất nhiều lần là ở Philippines ngộ lắm, đúng kiểu tiền nào của nấy nên bình dân thì vị nó cũng bình dân thôi, chứ không có gì đặc biệt, bởi nên khi vô Ilonggo Food Company ăn N hết hồn vì ngon quá. Đậu hũ giòn, nước sốt chua ngọt vừa phải, không quá chua như ở quán bên Clark. Ngoài ra N cũng ăn lại mì batchoy (món này mới giới thiệu hồi tuần trước luôn nè), phải công nhận thử miếng nước dùng là thấy khác hẳn, nước dùng ở đây rất thơm hoà quyện với các thành phần khác của món mì. Ăn ngon thơm mà N không cảm thấy thiếu vị chanh vị ớt như chỗ N ăn hồi tuần trước. Món thứ 3 là món tráng miệng tên Mais con Yelo (đá bào bắp vàng), bắp ở đây họ làm bằng bắp Mỹ nên ăn giòn giòn ngọt ngọt, rất hợp làm món tráng miệng, tuy nhiên cũng không có gì đặc biệt cho lắm.

Đó bữa đó N chỉ ăn có mấy món vậy thôi, bữa nào rảnh quay lại ăn thêm N sẽ review tiếp nha. Dưới đây là hình ảnh và thông tin về quán.

Tên quán: Ilonggo Food Company

Địa chỉ: Commercenter BGC, Ground, 4번가, cor 31st St, Taguig, Metro Manila

Giá cho 3 món ở trên khoảng 600-700 peso vừa đủ cho 2 người ăn.

 

tokwa's baboy
Tokwa’s baboy
Mì batchoy
Mì batchoy
Mais con yelo

Bên trong quán

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.