Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có một giấc mơ. Đối với mình, Machu Pichu và Easter Island (Đảo Phục Sinh) là giấc mơ của cuộc đời. Và cuối cùng thì mình cũng đã thực hiện được giấc mơ đó trong tháng 6 vừa rồi. Qua đây mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm xin visa du lịch PeruBolivia cũng như một số kinh nghiệm về backpacking (du lịch bụi) ở Nam Mỹ.

Tại vì mình apply visa Peru từ New Zealand nên mình phải gửi hồ sơ qua Úc vì ở New Zealand không có lãnh sự quán của Peru. nhưng theo mình tìm hiểu thì thủ tục giống nhau như apply từ Việt Nam.

Các giấy tờ cần thiết để apply visa du lịch Peru

  1. Form tourist visa (mẫu visa du lịch) link: http://peruembassy.vn/thong-tin-lanh-su/thi-thuc.html
  2. Passport size photo (ảnh size hộ chiếu)
  3. Booking vé máy bay
  4. Thư xác nhận của công ty bạn đang làm về tình trạng công việc (Employment Certificate)
  5. Bank statements
  6. Hộ chiếu
  7. Một phong bì chuyển phát nhanh đã được trả trước với địa chỉ của bạn ở trên (để sau khi duyệt hồ sơ xong bên Đại Sứ Quán Peru sẽ gửi lại hộ chiếu với visa lại cho bạn).
  8. Bank cheques fee (Phí) ( đối với các bạn ở việt nam thì có thể nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho lãnh sự )

Xin visa du lịch Peru như thế nào?

Sau khi đầy đủ hết giấy tờ bạn có thể gửi thư đảm bảo qua dịch vụ của DHL đến lãnh sự quán Peru ở Hà Nội (hoặc đại sứ quán/lãnh sự quán Peru gần nơi bạn ở). Nếu ở Việt Nam các bạn có thể mang hồ sơ tới thẳng lãnh sự quán. Sau khi visa đã được cấp bạn có thể liên hệ với DHL để họ đến pick up và send về cho bạn (hoặc lên tận nơi lấy nếu bạn ở Việt Nam), nhưng phí service khá là mắc.

Theo cảm nhận của mình xin visa Peru rất là dễ. Mình làm các giấy tờ sơ sài nhưng vẫn được cấp visa rất nhanh mà không bị hỏi hay phỏng vấn gì. Có một điều đặc biệt khi xin visa du lịch Peru là form visa các bạn phải viết bằng tay chứ không được đánh máy.

Hướng dẫn điền form (đơn) xin visa du lịch Peru

Kinh nghiệm xin visa du lịch Peru

đơn xin visa du lịch Peru

Chim Sẻ

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Hi mọi người ! Mình tên là Phương, là một đầu bếp đang sinh sống và làm việc tại New Zealand. lý do để mình chọn nghề đầu bếp vì mình rất thích ăn uống và đi du lịch. và nghề đầu bếp như một cái passport để giúp mình có thể sống và làm việc ở nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh đó chụp ảnh bằng máy film cũng là một sở thích thứ hai của mình. qua những bức ảnh film mình sẽ cố gắng kể câu chuyện về chuyến đi du lịch của mình, về những con người mình đã gặp, những nơi mình đã qua. hy vọng các bạn sẽ tìm thấy những thông tin có ích trong những bài viết của mình.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.