Chắc nhiều bạn cũng nghe tên “Hawker Chan: nhà hàng ‘sao Michelin’ rẻ nhất thế giới” ở Singapore rồi ha. N rất tiếc hồi xưa đi Singapore không có cơ hội được ghé ăn (hồi đó như nhà hàng này cũng chưa nhận được sao Michelin). Vì thế lần này khi chi nhánh của Hawker Chan được mở ở Manila N đã quyết tâm đi ăn thử cho biết cho dù hôm đó kẹt xe rất là mệt mỏi. Nhà hàng được thiết kế bình dân, nhìn rất dễ chịu, tưởng như đang ở khu bán đồ ăn ở Singapore.

Hôm đó N đi phải xếp hàng vì khách tới đông lắm, nhưng các bạn phục vụ đều rất nhiệt tình và nhanh, thực khách cũng hoàn tất bữa ăn một cách nhanh chóng để nhường bàn cho người đến sau ngồi.

Hawker Chan: nhà hàng 'sao Michelin' rẻ nhất thế giới

Tôi muốn mở nhà hàng ở mọi quốc gia để mọi người đều có thể thử món gà đậu nành.

– Đầu bếp Chan Hong Meng – theo CNBC

Hawker Chan nổi tiếng với món gà quay đậu nành (soya chicken). N không rõ đầu bếp Chan Hong Meng làm món gà này như thế nào nhưng nghe đâu ông khá khó tính trong việc chọn gà với trọng lượng chuẩn để nấu món này. Nghe quảng cáo rồi coi trên mạng cũng nhiều, nên thật sự N rất háo hức để thứ món gà đậu nành (soya chicken), nhưng cũng gọi thêm món thịt xá xíu, rau và mì xào để ăn kèm. Tuy nhiên không hiểu khẩu vị mình sao hay gà bên Philippines ăn không ngon bằng gà Singapore mà N lại thấy khá bình thường, hương vị không có gì đặc biệt, trong khi món thịt xá xíu ăn ngon hơn chứ, ngọt ngọt sựt sựt. Nếu rảnh N sẽ quay lại ăn thử món gà đậu nành lần nữa để xem sau lần soft opening đấy họ có thay đổi trong cách chế biến không. Còn rau xào, mì xào rất ngon, nước sốt vừa miệng. N có gọi thêm ly nước hoa hồng và trà nhưng hơi ngọt quá, không hợp khẩu vị nên uống có chút à.

Nói về giá cả, những món trên đều được bán với giá rẻ bất ngờ, vì rẻ nên N thấy chất lượng, hương vị khá ok so với mức giá này. Bạn nào ở Manila mà chưa có dịp thử Hawker Chan ở Singapore, có thể tới Mall of Asia để ăn thử Hawker Chan ở Manila, Philippines nha. Hương vị chỉ giống được phần nào thôi, cớ mà cứ ăn cho biết.

Ai đã ăn qua quán Hawker Chan ở Singapore rồi hãy comment review cho N biết hương vị bên đó có ngon hơn ở Manila không nha.

Hawker Chan Manila

Địa chỉ: Ground Level Entertainment Mall SM Mall of Asia, Pasay, Metro Manila

Thời gian mở cửa: 11am – 10pm

Gợi ý món order: gà đậu nành, thịt heo xá xíu, mì xào, rau

Giá: rất rẻ chỉ 128 peso cho gà đậu nành, 158 peso cho xuất thịt xá xíu

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.