Nhắc đến du lịch Philipines,  hầu như các bạn trẻ đều bỏ qua hay hạn chế thời gian tham quan thủ đô Manila, người than chán, có người khác lại than bụi khói, ô nhiễm. Nhưng các bạn ơi, mình đã sinh sống và trải nghiệm Manila cũng lâu rồi nên có cái nhìn khác một chút, Manila có rất nhiều điều thú vị và hay ho không kém gì các thành phố du lịch nổi tiếng khác ở Đông Nam Á. Hôm nay, đọc được tin Hãng hàng không AirAsia đã chính thức mở đường bay thẳng từ Tp. Hồ Chí Minh – Manila  với khuyến mãi chỉ $39/ chiều nữa, vé rẻ như vậy tại sao chúng ta có thể bỏ qua được đúng không? Nhân dịp này, mình muốn chia sẻ cảm nhận của mình về Manila và Philipines để các bạn hiểu hơn đất nước này và biết lý do tại sao mình rất muốn mọi người biết và du lịch đến Manila nhiều hơn.

Người dân thân thiện

Điều này đã được chứng minh bởi rất  nhiều dân du lịch về độ thân thiện và nhiệt tình của người dân thủ đô Manila. Họ không ngần ngại giúp đỡ, cung cấp thông tin cho bạn, mà kể cả họ không biết bạn là ai, khi đi ra đường bạn vẫn sẽ nghe những lời chào như Hi Sir/ Maam, hay Good Morning, Good Afternoon. Về phục vụ thì khỏi chê, ai phàn nàn về dịch vụ ở Việt Nam thì hãy đến với Manila nhé, từ quán ăn lề đường cho đến nhà hàng, hay các cửa hàng trong mall, các bạn phục vụ đều rất dễ thương và lịch sự, chưa kể đến tính chuyên nghiệp khi làm việc nữa. Nói đến đây không biết có bạn nào còn nhớ cách đây lâu rồi có một đoạn video ngắn về cách lau chùi bàn ăn của một nhân viên ở nhà hàng thức ăn nhanh cơm gà Inasal ở Manila không?

Thiên đường mua sắm và nhiều hoạt động về đêm

Các trung tâm mua sắm ở Metro Manila khá nhiều và hầu như tất cả các nhãn hiệu thời gian phổ biến/ nổi tiếng thế giới đều có mặt ở đây. Ngoài Mall of Asia ngày xưa được mệnh danh là mall lớn nhất Đông Nam Á, bây giờ Metro Manila đã có nhiều trung tâm mua sắm còn lớn hơn vậy nữa, như khu mua sắm Greenbelt, Glorietta, SM Aura, Megamall,… Các tín đồ thời trang đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá malls ở Manila nha.

Về việc đổi tiền cho việc mua sắm, các bạn đừng lo hầu như các hệ thống siêu thị/ malls hay các ngân hàng, chi nhánh Czarina đều co dịch vụ đổi tiền với giá khá tốt dành cho khách du lịch. Tuy nhiên các bạn nên nhớ mang theo ID (passport) để họ kiểm tra thông tin khi đổi tiền nhé. Tỉ giá tiền tệ hiện nay là: 1 USD = 51 PHP. Ngoài ra các bạn cũng có thể dễ dàng rút tiền ở các quầy ATM có mặt khắp các trung tâm mua sắm và siêu thị.

Ngoài ra vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần ở khu Mall of Asia có bắn pháo hoa nữa đó, bạn nào đi mua sắm hay ngắm hoàng hôn ở đó nhớ đừng bỏ lỡ nha. Nói đến hoạt động về đêm, có thể nói nếu các bạn đi vào dịp cuối tuần, 2-3 giờ sáng đi ra đường nhất là các khu tập trung nhiều quán bar như Malate hay Makati Ave., Burgos sẽ thấy xe cộ đi lại nhộn nhịp, các quán bar khá phong phú và hoạt động đến 2-3h sáng.

Manila là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn biết thêm về lịch sử Philippines

Đương nhiên điều này không thể sai với một nơi là thủ đô của một quốc gia rồi.

Intramuros

Intramuros với tường thành Fort Santiago, nhà thờ đẹp nổi tiếng San Augustin cùng con đường cổ với kiến trúc kiểu Tây Ban Nha, trường đại học Santo Tomas với truyền thống mấy trăm năm, và nhiều bảo tàng ở khu này sẽ cho các bạn một cái nhìn khái quát hơn về đất nước Philippines xinh đẹp.  Vào đây, bạn như lạc vào khu kiến trúc thu nhỏ của người Tây Ban Nha, cảm giác rất lạ và hay ho.

National Museum of the Philippines

Khi đi du lịch, bảo tàng là một nơi không thể bỏ qua nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của điểm đến đó. Vậy hãy note ngay National Museum of the Philippines vào sổ tay trước khi đến Philippines nhé. Đây là bảo tàng quốc gia lớn nhất ở Philippines sẽ mang đến cho các bạn tất cả các kiến thức cần thiết về đất nước này.

Chinatown Binondo, Manila

 


Nói đến Chinatown, mình cũng đã viết nhiều bài về nơi này. Chinatown ở Manila là Chinatown cổ nhất thế giới, với nhiều món ăn Trung Hoa ngon ở các quán như WaiYing Fastfood hay Dong Bei Dumplings.

Chợ Divisoria

 

Đây là một khu chợ khá sầm uất nằm ngay cạnh Chinatown, chợ mở từ sáng đến đêm luôn, bán đủ thứ trên trời dưới đất, từ quần áo cho đến cả máy ảnh, đồ điện tử. Chợ nằm ngoài đường được che bằng dù đủ màu sắc nhìn rất đẹp.

Khu tưởng niệm Manila American Cemetery

Lần đầu làm tour guide: Tour Manila - Makati và BGC, Taguig

Nếu ai quan tâm đến lịch sử thế giới có thể ghé qua khu này nha, đây là một khu đồi khá rộng nằm ở thành phố Bonifacio Global City, Taguig. Khu này mở cửa miễn phí cho mọi người, thời gian mở cửa từ 9AM – 5PM

Manila là nơi để khám phá một Philippines thật sự

Người dân Manila hay đùa nếu muốn biết một “real” Manila thế nào, khách du lịch nên ghé qua các khu như Divisoria, khu vực xung quanh Intramuros. Các bạn sẽ thấy  một cuộc sống rất khác so với ở Makati hay Bonifacio, nơi người ta làm mọi thứ để kiếm sống, nơi tình trạng trộm cướp diễn ra như cơm bữa.

Nơi mà khách du lịch có thể thử các phương tiện công cộng độc nhất chỉ đóng mác “Philipines”

Mình rất ấn tượng với các phương tiện giao thông công cộng tự chế của người Philipines, rất lạ mặt và nhìn vô cùng vui nhộn. Các bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông như xe buýt, tàu điện MRT, LRT, tricycle, jeepneys, taxi, grab, uber UV Express để đi đến các điểm du lịch từ Philippines.

Chưa bao giờ khám phá ẩm thực Philippines lại dễ dàng đến thế!

Ở Manila, thật không khó tìm được một quán ăn bán đồ Philippines ngon, vô số các quán ăn nhà hàng tới món ăn đường phố với mức giá khác nhau cho các bạn lựa chọn. Đừng bỏ qua quán Manam Filipino Comfort nha. Các món ăn Philippines mà các bạn có thể thử là sisig, adobo, sinigang, kare – kare, halo-halo, bibingka,…

Một Manila hiện đại

Lần đầu làm tour guide: Tour Manila - Makati và BGC, Taguig

Đại lộ Ayala, nơi tập trung các tòa nhà văn phòng tài chính lớn của Philippines sẽ lại mang đến cho các bạn một cái nhìn khác về thành phố này. Hay bạn cũng có thể ghé thăm thành phốBonifacio Global City ở Taguig, đây là một thành phố mới với kiến trúc hiện đại cùng những bức tường của các tòa nhà được trang trí vẽ vời khá đẹp mặt, rất thích hợp với các bạn thích chụp hình nha.

Nhiều chuyến bay thẳng giá rẻ từ Việt Nam đến Manila

Như các bạn cũng biết để bay đến Manila từ Việt Nam có khá nhiều chuyến bay từ các hãng máy bay khác nhau, và trước đây chỉ có 1 hãng giá rẻ, tuy nhiên bắt đầu từ tháng 9 năm 2017 AirAsia cũng mở thêm đường bay Sài Gòn – Manila với mức giá cạnh tranh. Hãy nhanh tay đặt vé ở trang https://goo.gl/ZnHRuv để cùng khám phá thủ đô Manila xinh đẹp của Philippines hay quá cảnh đến các đảo khác ở Philippines nhé.

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

4 Comments

  1. Pingback: Khám phá Thiên đường Coron, Palawan, Philippines cùng AirAsia - Ngân Balo

  2. Pingback: Cách mua vé máy bay đi Philippines - Cẩm nang kinh nghiệm du lịch bụi Philippines

  3. Bảo Khánh Reply

    Mình sắp qua Manila khoảng 4 ngày, không biết món ăn bên đó có gì đặc sắc, giá cả và nhà hàng nào hợp lý. Mình tìm trên Blog mà ko thấy

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.