Singapore là đất nước đa văn hóa nên đồ ăn ở đây cũng rất đa dạng, thật dễ dàng để tìm thấy các món ăn Ấn Độ, Trung Hoa, Malay/ Indonesia ở khắp nơi. Nhưng có lẽ do số lượng người Hoa ở Singapore đông hơn hẳn nên đa phần các food court/ hawker center số lượng người bán các món ăn Trung Hoa áp đảo. Nói chung do vị trí địa lý, lịch sử và văn hóa, ẩm thực Singapore không có gì khác nhiều so với hai nước láng giềng bên cạnh là Malaysia và Indonesia… trừ món cơm gà Singapore trứ danh. Dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một vài món ăn Singapore mà mình đã có dịp thử trong chuyến đi vừa rồi nha. Đồ ăn nhiều lắm, nhưng mà bao tử có hạn nên không cố được…

Cơm gà Singapore

Cơm gà này mình ăn ở food court khu Telok Ayer Market, rẻ mà ngon hơn bên Maxwell
Đĩa này mình ăn ở Tian Tian Chicken Rice ở Maxwell Hawker Center. Mắc hơn đĩa trên mà ăn cũng bình thường à.

Quả thật, tới Singapore mình chỉ mê mỗi món cơm gà thôi, ngày ăn hai lần cũng không thấy chán, thịt gà thơm, da giòn, ăn kèm với tương ớt, gừng, tương ngọt, và cơm. Ngoài gà luộc, xá xíu và gà quay cũng ngon không kém, mà lại còn rẻ nữa chứ.

Địa chỉ bán cơm gà ở Singapore để các bạn ăn thử: Mình thấy ở đâu cũng bán đó, mọi người có thể vào bất cứ chỗ nào để ăn, chứ không cần phải đi tới các khu hawker center nổi tiếng đâu.

Mì xào thịt xá xíu/ gà quay

Mì xào xá xíu ở Maxwell

Món này mình thấy ở chỗ nào bán vị cũng na ná nhau, ăn thấy ngon đều mà không hiểu sao chỗ Hawker Chan gì đó lại nổi tiếng dữ vậy. Bạn nào ở Manila có thể ghé Hawker Chan ăn thử cho biết nha, hay ở Hà Nội như cũng sắp mở một quán rồi.

Bánh bột chiên cà rốt (Singaporean carrot cake)

Bánh cà rốt chiên ở Telok Ayer Market

Tuy món này tên gọi là carrot cake/ bánh bột chiên cà rốt, nhưng nguyên liệu lại là củ cải trắng. Ăn cũng không có gì lạ lắm, chỉ là bột trộn củ cải trắng rồi chiên/ xào lên thêm tương ngọt Singapore thôi à. Người ta có hai loại, một loại dùng tương đen nên màu sậm, loại còn lại màu nhạt hơn.

Mì xào Singapore

Món này mình cũng ăn ở Telok Ayer market

Thay vì dùng mì trứng như mì xào xá xíu, món này dùng sợi mì dày hơn, và xào với các loại rau, giá đỗ, và cả hải sản…

Thịt ếch kho

Mình không nhớ ăn ở đâu, hình như là ở khu bán đồ ăn ở bến tàu điện Serangoon MRT Station

Món thịt ếch kho này mình ăn với cơm, nhưng cũng có chỗ họ bán với cháo (cháo ếch Singapore), nhưng mình thấy công thức nấu cũng y chang nhau thôi à, chỉ khác ở chỗ ăn với cơm hay với cháo. Thịt ếch ăn giống thịt gà, mỗi cái thịt thì ít mà xương thì nhiều.

Các món Ấn Độ

Mình có niềm đam mê với ẩm thực Ấn Độ, nhìn thấy mà không ăn là không chịu được. Mà mê nhất là mấy món mutton (thịt cừu) hầm này kia. Cộng đồng người Ấn ở Singapore cũng rất đông, nên mấy món Ấn bên này mình ăn thấy ngon hơn bên Manila nhiều, các bạn nào thích ăn món Ấn Độ nhớ thử nha.

Các món ăn nhanh ở 7 Eleven

7 Eleven ở Singapore làm mình khá thất vọng vì không bán nhiều món ăn nhanh, ăn trưa lạ như ở các nước khác. Nhưng được cái bán onigiri, mình chỉ ước bên Manila cũng bán để sáng ra mua ăn sáng cho lẹ mà chờ hoài không thấy đâu.

Ngoài ra các bạn có thể đọc lại bài dưới đây để xem người Singapore ăn sáng bằng các món ăn gì nha.

Dưới đây là một số hình ảnh ở Maxwell Hawker center và Telok Ayer market:

Telok Ayer market
Maxwell Hawker center

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.