Các điểm du lịch có thể đi về trong ngày từ Manila

Từ Manila các bạn có thể đi đến nhiều điểm du lịch như biển đảo, núi lửa… Dưới đây là vài điểm đến khá phổ biến mà bạn có thể đi về trong ngày từ Manila. Các điểm đến này mình đều đã đi qua và viết bài, các bạn có thể đọc thêm bài viết về các điểm du lịch có thể đi về trong ngày từ Manila mà mình để link ở từng điểm nhé. Ngoài các điểm mình liệt kê dưới đây các bạn cũng có thể đi thêm Subic, Zoobic, 7 hồ nước ở Laguna,…, đó cũng là các điểm mà các bạn có thể đi về trong ngày.

Hồ núi lửa Taal

các điểm du lịch có thể đi về trong ngày từ Manila

Hồ núi lửa Taal tuyệt đẹp nổi tiếng của Philippines nằm ở thành phố Tagaytay, cách Manila khoảng 3 tiếng đi xe buýt và 30 phút đi thuyền, sau đó các bạn cần leo thêm khoảng 20 phút nữa để thấy được hồ Taal, ngoài ra các bạn cũng có thể thuê ngựa để đi lên. Giá thuê ngựa khoảng 500-800 peso/người. Đọc thêm bài viết về Taal ở blog Ngân Balo nhé.

Cách đi:

  • Các bạn có thể ra đứng đối diện Makati Post Office hay đường Ayala, đứng ở trạm xe buýt đối diện RCBC chờ khi nào thấy xe có để bảng Tagaytay ở ngoài thì leo lên đi. (chỗ này gần nhà N, có thể đi bộ ra được)
  • Các bạn cũng có thể bắt taxi đi ra các trạm xe buýt của các hãng như San Agustin hay Erjohn & Almark hoặc Golden Dragon. Xong rồi hỏi người ta xe nào đi Tagaytay nhé.
  • Xe buýt chạy khoảng 3 tiếng sẽ tới Tagaytay
  • Sau khi tới Tagaytay, các bạn có thể đi tricycle, nói họ chở ra Taal Lake, từ đây phải thuê thuyền để đi ra ngoài cái đảo ở giữa hồ. Giá khoảng 1500 peso/ thuyền/ 2 chiều luôn nhé. Phí môi trường 50 peso (hình như đã tăng lên 100 peso), thuê  ngựa 250 – 500 peso (nhớ mặc cả nhiệt tình vào) hoặc đi bộ lên cho đỡ tốn vì đi bộ lên nhanh lắm

Thác Pagsanjan

các điểm du lịch có thể đi về trong ngày từ Manila

Thác Pagsanjan là điểm đến nổi tiếng của vùng Laguna, cách Manila khoảng 2 tiếng đi xe buýt. Với nhiều hoạt động và phong cảnh đẹp, các bạn đừng bỏ lỡ điểm này khi đến Manila nhé. Đọc thêm bài viết về Thác Pagsanjan ở đây.

Cách đi:

  • Ra bến xe buýt Buendia (nó nằm ở LRT Buendia, các bạn cứ nói taxi chở ra đó là được) xong ở đó có rất nhiều trạm xe buýt của nhiều hãng khác nhau, cứ hỏi người ta xe nào đi  Santa Cruz, xong leo lên nói cho xuống Santa Cruz (khoảng 2 tiếng – 140 peso), sau đó đi Jeepney đến Cavinti rồi đi tricycle đến chỗ trek là được, cứ nói chở ra Pueblo El Salvador Nature Park rồi trek từ đó xuống thác.
  • Lưu ý: không cần thuê guide nhé, bọn mình đi ko cần guide gì đâu

Núi lửa Pinatubo

các điểm du lịch có thể đi về trong ngày từ Manila

Núi lửa Pinatubo là nơi tuyệt đẹp, với cảnh quang tuyệt vời đã được đăng trên National Geographic. Miệng núi lửa bao quanh là các dãy núi. Trước năm 1991 khu vực núi này được bao phủ trong rừng rậm, nhưng năm đó do núi lửa phun trào nên tất cả bị san phẳng, miệng núi lửa bây giờ trở thành một cái hồ nước tuyệt đẹp. Đọc thêm ở blog Ngân Balo

Cách đi và lịch trình:

  • 3 giờ sáng bắt xe buýt từ Victory Liner Cubao, Manila đến Tarlac, nói người ta là đi pinatubo là được. Vé xe: 172 peso. Xe sẽ dừng ở một nhà hàng thức ăn nhanh Mc Donald ở Tarlac vào 5 giờ 45 sáng, nên ăn sáng và mua luôn thức ăn buổi trưa ở đây. Sau đó, mọi người có thể đi tricycles hoặc đi đông như bọn mình (11 người) thì thuê hẳn cái xe jeepney mà đi vào núi, rồi nói người ta chờ đến chiều để chở ra luôn (100peso/ người). Sau khi tới nơi, bọn mình phải ký vài tờ giấy, trong đó 1 tờ nói là nếu có vấn đề gì xảy ra khi lên núi, họ sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì. Ký xong bọn mình thuê xe jeep 4×4 (4-5 người/xe, 1100/người cho xe và cả người dẫn đường) để leo lên núi. Tại sao lại dùng xe jeep để leo núi, lý do này là vì cái lần phun trào đã san bằng khu vực núi này đó :). Đi khoảng 45-60 phút sẽ chuyển qua đi bộ lên cái miệng núi lửa  (khoảng 30 phút thôi, đường đi trong khu này không khó lắm, chỉ nhiều suối và đá thôi). Sau khi tham quan miệng núi lửa, chụp ảnh xong thì leo ra và đi jeep về lại phía ngoài, đi jeepney rồi bắt xe buýt về lại Manila, kết thúc cuộc hành trình.  

Fortune Island, Batangas

các điểm du lịch có thể đi về trong ngày từ Manila

Fortune Island là một đảo ở Batangas, cách Manila chỉ 3 tiếng đi xe buýt thôi. Đảo được xây dựng theo kiến trúc Ý tuyệt đẹp vào năm 1995. Đọc thêm ở blog Ngân Balo

Cách đi:

  • Từ Manila bạn đi taxi ra trạm bus của DLTB ở Lrt Buendia, Pasay, sau đó leo lên xe có để bến là Nasugbu, ngủ một giấc tới trạm cuối là tới nơi. Giá vé: 160 peso. Xuống Nasugbu sẽ có cửa hàng Jolibee, nơi các chú và 1 bà cung cấp dịch vụ thuyền đi ra đảo. Giá khoảng 900 peso/ người (đã có phí lên đảo là 300 peso)

Nhà hàng thác nước Villa Escudero:

Địa điểm du lịch Philippines. Nhà hàng thác nước Villa Escudero

Villa Escudero: là một khu du lịch bao gồm Walterfall Restaurant và các điểm tham quan như hồ  nước, xem biểu diễn, bảo tàng, v.v…  nằm ở San Pablo, tỉnh Laguna, mở cửa từ 9h sáng đến 5 giờ chiều. Bọn mình hôm đấy tận 9.30 mới bắt đầu lên xe buýt đi, tới nơi vào ăn trưa là vừa, chơi một chút 3h chiều về, về đến nhà tận 7 giờ tối vì kẹt xe. Đọc thêm ở đây

Cách đi:

Để đi đến đó, bọn mình bắt xe buýt của Jac Liner đi Lucena ở LRT Buendia (145 peso) khoảng 2 tiếng 15 phút và nói người ta cho xuống ở Villa Escudero. Sau đó đi tricycle vào, bọn mình đi 3 người 1 xe có 50peso.

Vịnh Nagsasa, Zambales

Đây là một vịnh nhỏ nằm ở biển tận Zambales (gần Subic bay). Chỗ  này cách Manila chừng 6 tiếng với cách đi như dưới đây. Đọc thêm ở đây

Cách đi:

Đi xe buýt của Victory Liner từ Pasay, Manila đến Olongapo, xuống trạm cuối ở Olongapo luôn nhé (đoạn này khoảng 4-5 tiếng) (khoảng chừng hơn 200peso 1 tí, mình quên rồi), sau đó đi tiếp 1 xe buýt ở đó luôn đến Lipa (45 phút), nói người ta cho xuống ở San Antonio (58 peso), rồi đi tricycle ra ngoài bến thuyền Bundaquit (15 phút) (30peso/người). Nhớ ăn trưa ở đây rồi mới ra bến thuyền nhé. Ra đây thuê 1 thuyền chở 3 đứa ra Nagsasa hết 1500peso/ khứ hồi luôn (1 tiếng mới ra tới nơi). Ra đó chơi, rồi dặn người ta mấy giờ muốn về, họ sẽ chờ để chở quay ngược lại, rồi hẹn luôn chú tricycles, chú sẽ quay lại chở ra.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

  1. Dế Việt Reply

    Những bài viết của bạn thật tuyệt vời, rất hữu ích cho mình tham khảo

  2. Pingback: Lần đầu làm tour guide: Tour Manila - Makati và BGC, Taguig - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.