Lần này mình đi toàn với mấy anh chị người Phil thôi, nhưng cũng vui lắm, lại còn tập nói vài câu Tagalog với họ nữa. Trong chuyến đi lần này, mình thân nhất với chị Malen và Mary, chị Malen thì đi chung với mình ra bến xe Cubao, 2 đứa nói chuyện khá hợp nên cứ bô lô ba la cả chuyến đi. Mary thì đến Tarlac mới gặp, vì chị này đi lễ hội Khinh Khí cầu hôm thứ bảy ở Clark rồi sáng đi xe buýt ra luôn. Mary người trên Baguio, dân công nghệ, thích leo núi, chị vừa leo Mt. Pulag về, thấy chị bảo đây là núi cao thứ 3 ở Philippines. Thật đáng ngưỡng mộ. Chỉ buồn cười lúc chị thấy mình xong hỏi ngay mình cũng là dân leo núi à?
  • Địa điểm: Mt. Pinatubo
  • Độ cao: 960 MASL (meters above the sea level)
  • Độ khó: 2/9 (nói vậy chứ dễ gấp mấy lần so với lần vừa rồi mình leo Tagapo)
  • Địa hình: Miệng núi lửa bao quanh là các dãy núi. Trước năm 1991 khu vực núi này được bao phủ trong rừng rậm, nhưng năm đó do núi lửa phun trào nên tất cả bị san phẳng, miệng núi lửa bây giờ trở thành một cái hồ nước tuyệt đẹp. 
  • Thời gian cho toàn chuyến đi: 3 giờ sáng đến 6 giờ chiều
  • Tổng chi phí: khoảng 1600 peso
  • Lịch trình: 3 giờ sáng bắt xe buýt từ Victory Liner Cubao, Manila đến Tarlac, nói người ta là đi pinatubo là được. Vé xe: 172 peso. Xe sẽ dừng ở một nhà hàng thức ăn nhanh Mc Donald ở Tarlac vào 5 giờ 45 sáng, nên ăn sáng và mua luôn thức ăn buổi trưa ở đây. Sau đó, mọi người có thể đi tricycles hoặc đi đông như bọn mình (11 người) thì thuê hẳn cái xe jeepney mà đi vào núi, rồi nói người ta chờ đến chiều để chở ra luôn (100peso/ người). Sau khi tới nơi, bọn mình phải ký vài tờ giấy, trong đó 1 tờ nói là nếu có vấn đề gì xảy ra khi lên núi, họ sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì. Ký xong bọn mình thuê xe jeep 4×4 (4-5 người/xe, 1100/người cho xe và cả người dẫn đường) để leo lên núi. Tại sao lại dùng xe jeep để leo núi, lý do này là vì cái lần phun trào đã san bằng khu vực núi này đó :). Đi khoảng 45-60 phút sẽ chuyển qua đi bộ lên cái miệng núi lửa  (khoảng 30 phút thôi, đường đi trong khu này không khó lắm, chỉ nhiều suối và đá thôi). Sau khi tham quan miệng núi lửa, chụp ảnh xong thì leo ra và đi jeep về lại phía ngoài, đi jeepney rồi bắt xe buýt về lại Manila, kết thúc cuộc hành trình. 
  • Ăn uống: đi Pinatubo thì cứ xác định là như đi dã ngoại thôi, chẳng mệt nhọc gì đâu, mọi người cứ mang nhiều thức ăn, tới hồ thì trải khăn ra ngồi ngắm cảnh và ăn thôi. 
  • Trên đoạn đường đi xe jeep leo núi, xe sẽ dừng lại ở  một khu vực có người dân tộc  khu đó dựng lều bán trái cây, nếu có thể mọi người nên mua một ít thức ăn (bánh, kẹo) để chia cho các em nhỏ khu đó, vì người ở đây họ rất nghèo. 

Mary đây
Malen
Đây là xe jeep 4 chỗ, xe đang chở bọn mình thì bị hỏng, nên phải ngừng lại để xe khác kéo mất một đoạn mới nổ máy lại được
Người dân tộc như mình đã nói ở trên, họ buôn bán ở đoạn này
Một em bé rất dễ thương
Hùng vĩ nhỉ
Miệng núi lửa sau khi phun trào thì thành cái hồ như thế này
Thời tiết hôm qua rất xấu, mãi mới có được chút xanh xanh như thế này. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

9 Comments

  1. mấy người đó có nhà cửa hay lều trại gì ko mà sao tui thấy có mỗi cái mái lá ko vậy bà?

  2. @Lurang: nhiều chỗ ở đây còn đẹp hơn ý chị ạ.
    @Hảo: chỗ đó là bán chuối bà ạ, còn bt họ ở trong lêu đó 😀

  3. Bạn Ngân ơi cho mình lấy thông tin của bạn để tham khảo vì mình cung muốn đi tham quan ở đó,xem qua face của bạn làm mình thích quá

  4. Bạn Ngân ơi cho mình lấy thông tin của bạn để tham khảo vì mình cung muốn đi tham quan ở đó,xem qua face của bạn làm mình thích quá

  5. mình cũng dự định đi pinatubo tuy nhiên xem xét 1 số nhà tour đón tại carpas thì phí thấp nhất vào khoảng 2,500php, như bạn thì không hề đi qua tour luôn hả, mình nghe nói có đoạn đường trek mất 2 tiếng nữa

  6. Chào bạn, đúng rồi bạn, mình đi tự túc, và có 2 đoạn đường khác nhau, đi đường này cho khỏe haha, vì điểm đến như nhau :)), đoạn đường trek cảnh cũng giống nhau cả thôi.

  7. Pingback: Du lịch Indonesia (2) Núi lửa Tangkuban Perahu và thác Curug Cimahi ở Bandung - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.