Chào các bạn, các bạn có khoẻ không? Mình đi khu Las Casas Filipinas de Acuzar ở Bataan này từ hồi cuối tháng Một, cơ mà lười biếng quá nên bây giờ mới lên đây chia sẻ được đến mọi người. Căn bản cũng do mình nghĩ dịch bệnh như này chắc có viết cũng không ai đọc :(. Nhưng các bạn cứ để dành nha, khi nào hết dịch hoặc có dịp sang Philippines chơi thì đi nhé. 

Mục lục

Giới thiệu về Las Casas Filipinas de Acuzar

Mình chụp mỗi tấm này lúc ở phía ngoài, đến khi vào trong mải quay phim lại quên không chụp gì cả. Các bạn xem tạm video mình quay ở phía dưới nha.

Để mình giới thiệu sơ một chút về Las Casas Filipinas de Acuzar. Đây là một khu resort được xây dựng như một phố cổ nho nhỏ. Người chủ của khu này đã xây dựng lại các ngôi nhà cổ xưa ở khắp các vùng miền đất nước của Philippines. Ngoài khu nhà và khu vườn đẹp với cả một con kênh uốn lượn như phim thì nơi đây cũng có một bãi biển tuyệt đẹp mà nếu có thời gian các bạn có thể ở lại qua đêm để ngắm cảnh hoàng hôn hay ngồi tán gẫu vào buổi tối ở quán bar ven bờ biển. Ngoài biển và resort thì ở đây cũng có nhiều nhà hàng để du khách có thể ăn uống khi lưu lại. Có nhà hàng Philippines nè, cả nhà hàng Italy nữa. Hôm ấy mình chọn ăn ở một nhà hàng Italy tên La Bella Teodora, nằm cạnh nhà thờ với kiến trúc cổ điển rất đẹp, buổi tối lại có cả hai nhạc công chơi các bản nhạc Ý. 

Vì gọi là resort nên các bạn có hai lựa chọn khi tới đây. Một là đi kiểu day trip (có thể đặt trước trên Klook), mua vé vào tham quan. Hai là thuê phòng ngủ lại qua đêm như mình. Trường hợp thứ hai, thì giá phòng đã bao gồm bữa sáng và một walking tour. Giá phòng tụi mình thuê khoản PHP 7,805.54/đêm (deluxe room). Các bạn có thể xem thêm hình ảnh và giá cả trên Agoda

Đợt này đi mình không chụp hình, mà thay vào đó mình quay lại làm thành một cái walking tour video để các bạn ở xa dễ tưởng tượng về kiến trúc và phong cảnh nơi đây hơn. Các bạn có thể xem ở đây nha: 

Đây là walking tour mình đi tầm 6h sáng nên cũng chưa có nhiều người thức giấc chứ hổng phải khu đó không có ai đi đâu nha. Ở cuối video mình cũng có kèm thêm một chút về walking tour mà mình tham gia.

Dưới đây là một video khác mình quay lại vào lúc hoàng hôn và buổi tối, mình cũng kèm thêm một số cảnh món ăn Ý mà mình đã ăn.

Cách đi đến Las Casas Filipinas de Acuzar từ Manila

Để đi đến Las Casas Filipinas de Acuzar từ Manila có rất nhiều cách như là:

  • Đi xe buýt: Các bạn có thể xem giá vé, thời gian và các điểm đón xe cũng như đặt vé online ở đây.
  • Đi ferry như mình đã hướng dẫn ở bài này. Tuy nhiên thời điểm này thì họ tạm ngưng chạy tuyến này vì dịch.
  • Tự chạy xe đi như tụi mình (Nếu các bạn biết chạy xe thì cứ thuê xe rồi tự chạy): Do Metro Manila mới làm xong đường skyway nên nó nối liền skyway rồi các tuyến cao tốc khác nên đi lại khá thuận tiện và nhanh chóng. Từ BGC, tụi mình đi tầm hơn 3 tiếng là tới nơi rồi.

Một số lưu ý khi đến Las Casas Filipinas de Acuzar vào mùa covid 19

Để được lưu lại tại resort và vào Bataan, các bạn sẽ cần phải book trước trên Agoda (khi tụi mình chạy xe tới Bataan sẽ có nhiều điểm check point kiểm tra booking đặt phòng), và có medical certificate từ bác sĩ. Khi đặt phòng xong họ cũng sẽ gửi một thông báo hướng dẫn các giấy tờ cần mang theo.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

3 Comments

  1. Khách sạn trung tâm Sài gòn F-Hotel&Apartment0335533387

    • Khách sạn trung tâm Sài gòn F-Hotel&Apartment0335533387

  2. Phạm Đình Long Reply

    Công ty du lịch GO2T-Đ/c: 33 Nguyễn Cừ- Thảo Điền- Thủ Đức- HCM-0902933575

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.