Mình ở Manila cũng hơn năm rồi, nhưng nói thật là chưa từng tham gia bất kỳ hoạt động nào trên CouchSurfing. Thế là tiện thể có ngày nghỉ phép, lại buồn buồn lên tìm mấy cái group ở Manila thì gặp ngay một nhóm đang chuẩn bị đi Pagsanjan falls, Laguna hôm qua, thế là nhanh tay nhắn tin cho Kakay đăng ký luôn mặc dù mình mới bị đau dạ dày xong, chẳng ăn uống được gì nhiều, lại hơi mệt mệt nữa. Mà kệ, ăn chơi sợ gì mưa rơi. Lịch trình ở trên Coushsurfing là như thế này: 

Where: Pagsanjan falls + Paete
When: January 19, 2013

Activities:

1) Trekking

2) Swimming

3) Shooting the rapids

4) Caving

5) Exploring Paeta

Cách đi từ Makati đến Pagsanjan Falls:

  • Ra bến xe buýt Buendia (nó nằm ở LRT Buendia, các bạn cứ nói taxi chở ra đó là được) xong ở đó có rất nhiều trạm xe buýt của nhiều hãng khác nhau, cứ hỏi người ta xe nào đi  Santa Cruz, xong leo lên nói cho xuống Santa Cruz (khoảng 2 tiếng – 140 peso), sau đó đi Jeepney đến Cavinti rồi đi tricycle đến chỗ trek là được, cứ nói chở ra Pueblo El Salvador Nature Park rồi trek từ đó xuống thác.
  • Lưu ý: không cần thuê guide nhé, bọn mình đi ko cần guide gì đâu

    Tuy nhiên vì ham chơi nên bọn mình không đi được Paeta (woodcarving capital of the Philippines). Nghĩ lại mà cả đám vẫn còn tiếc, vì đây là điểm đáng chú ý nhất trong lịch trình của bọn mình. Nhưng mà không sao, quan trọng là bọn mình đã có được một chuyến đi cực vui và đáng nhớ với những điều lần đầu tiên mình làm. 

    Hôm trước nhắn tin với Kakay thì chị nói có khoảng 8 người tham gia đi lần này, lại còn nhiệt tình trước ngày đi nhắn tin cho tất cả mọi người dặn dò mang thêm quần áo, túi nilon, máy chụp ảnh, nước uống nữa. Tuy nhiên vì mình hơi bận nên tận sáng hôm đi mới lật đật dậy xếp đồ, chỉ mang mỗi cái máy ảnh với bộ quần áo. Máy ảnh thì chụp được vài tấm, và hết pin. Cũng may là chạy tới nơi tập hợp kịp giờ vì cách chỗ mình ở có 5ph đi bộ thôi. 

    Tới nơi thì wow, có tận 12 người nữa đang chờ mình, chụp ảnh loạn xạ cả lên. 1 chị người Úc, 1 anh người Mỹ gốc Philipines, 1 anh Malays, còn lại là các anh chị và các bạn người Phil. Chính vì đông như thế nên chị Kakay đã quyết định thuê xe đi cho nhanh và rẻ hơn là đi jeepney rồi xe buýt rồi gì gì đó nữa. Chi phí xe cộ mất có 400peso/người, ăn sáng và ăn tối 200peso/người, vé vào khu đó với đi bè vào cái động trong thác là 260peso. Tính ra đi cả ngày chơi chưa hết 1000 peso. 
Lên đường thôi!!! 


 
Cái này mình chụp bằng điện thoại nên hơi mờ, hình này thiếu mất cô người Úc. 
Anh chàng áo đỏ người Malays này rất giỏi nhé, anh làm kiến trúc sư cho dự án xây Power plant ở đây. Anh cũng từng làm việc ở Nam Phi 2 năm cũng cho dự án Power plant ở đó. Anh nói lúc trước định làm ở Mekong nhưng vì phải ngăn dòng chảy thì cá không thể xuống Cambodia và Việt Nam được nên chuyển qua bên Philippines. Anh dự định ở đây đến tháng 6. Công việc của anh làm cả đám con gái bọn mình cứ trầm trồ ngưỡng  mộ.
Anh áo xanh Daryl là người Mỹ gốc Phil đang được nghỉ phép nên về Phil chơi, anh này đang làm việc ở Hàn Quốc và chuẩn bị đi Costa Rica vào tháng 3. 
Resuri và Christine, 2 chị này làm gần chỗ mình ở,  làm về khách sạn thì phải, nghe Christine nói có mở khách sạn ở Việt Nam, mà lại chưa có nhân viên, chị xem ảnh Việt Nam thấy đẹp lắm, mong công ty cho qua VN làm 😉
Kakay, chị này tổ chức chuyến đi này, nhưng Resuri là người đăng lên, chị là bạn của Resuri và Abbey. Cực kỳ nhắng nhít, suốt ngày rủ mọi người đi uống bia thôi. Ai nghe xong cũng hỏi, mày rảnh dữ vậy, sao cứ đòi đi hoài vậy. haha.
Anh bạn áo xanh Cholo thì ít hơn mình 1 tuổi, là em họ của Daryl và Joanna, làm về công nghệ gì gì đó,  mình không nhớ lắm.
Chị bên cạnh thì cực thích chạy, chị bảo mới tham gia cuộc thi chạy về, lại còn là blogger nữa chứ. 
Abbey và anh bạn thân, 2 người này làm ở Trip Advisor. Abbey nói công việc ở đấy là công việc đầu tiên mà chị cảm thấy yêu thích. Cái mình thích nhất ở 2 anh chị này là họ cũng KHÔNG BIẾT BƠI giống mình hahaha. 
Cô này người Úc, cô hiện đang làm việc ở Makati, cũng tham gia trên Couchsurfing. 
Anh áo vàng (áo có chữ Need to remember…) tên Joseph, anh có sở thích là đi du lịch tham quan nhà thờ, tới mỗi nhà thờ anh sẽ ghi chép lại kiến trúc. Và đang có dự định lập kỷ lục Guinness về cái này haha. 
Chị ngồi chống cằm bên phải tên Joanna là họ hàng với Daryl và Cholo luôn. Lúc Daryl rủ cả bọn mấy hôm nữa đi chơi tiếp, chị đùa “Nó định để chị em họ nó nghỉ việc hết đây!!!”
Chuẩn bị nhảy xuống

Như dưới đây: Resuri nhảy!!!
Leo xuống 2 lần như ở trên với 1 lần xuống cầu thang thẳng đứng như thế này. Lúc xuống  còn đỡ, lúc leo lên lại mới là mệt, ở trên cũng phải tự leo lên, mình cứ nghĩ trong đầu, giờ mà buông tay ra giả vờ ngã thì mấy chú ở trên có kéo dây mình lên luôn không nhỉ, đỡ phải leo haha. 
Xuống tới nơi rồi nè, ở đây có dịch vụ ngồi bè để đi vòng qua thác rồi ra ngoài, nhưng đám bọn mình liều, không mặc áo bảo hộ như người ta, rồi vào tới bên trong thác thì có 1 cái hang, bảo họ cho xuống chơi, nghịch nước cả nửa tiếng đồng hồ, đến lúc lạnh quá không chịu được nữa, vì ngoài trời cũng mưa, rồi lại thêm Resuri kể ở hồ núi Pinatubo mới có người chết vì ở dưới nước lâu quá, thế là bọn mình sợ chết khiếp, chờ có bè vào là mò lên luôn. Lúc lên bè gặp phải mấy thằng Ấn Độ, chúng nó quàng tay qua hông mình làm bọn mình hết hồn, thế là chửi ầm lên, rồi leo lên trên ngồi. Thế mới thấy người Ấn y như lời đồn.
Thêm một hình khác ở thác này. 
Pagsanjan falls
Hình này mới copy trên facebook của anh Daryl. Đấy, họ mặc áo bảo hộ như thế, còn bọn mình cứ vậy mà leo lên ngồi thôi hihi. 
Bởi ham vui như thế nên đến lúc leo lên tới nơi cũng 4 giờ rồi, cả bọn phải thay đồ nữa, có mỗi một phòng thay đồ mà tới 13 người nên tới tận tờ mờ tối mới xong, rồi đi ăn uống. Chả hiểu ở đây có cao như trên Tagaytay không mà lạnh cứ gọi là. Về đến nơi cũng 11 giờ tối. Chị Kakay hẹn tối thứ 2 này sẽ nhắn tin cho cả bọn để gặp nhau tiếp vào thứ 3, coi như chia tay anh Daryl về Hàn Quốc luôn. Có thể sẽ là trao đổi văn hóa ẩm thực. Mình được các anh chị gạ nấu phở với nem. Nem thì còn biết làm, Phở thì đâu biết nấu, làm thế nào bây giờ. Ai cứu mình đi!!!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. Tui khoái đi chơi ở mấy chỗ giống vậy đó bà, rừng rú, rồi tháng nước này kia đã quá ;;). Tui đang tính toán để đi rừng Nam Cát Tiên nhưng mà chắc phải mất thêm ít thời gian nữa để chuẩn bị mọi thứ, vô đó thì ko đi 1 mình đc mà phải nhờ hướng dẫn viên nữa :(.
    (bà ơi sao bữa nay chữ nhỏ xíu vậy?)

  2. Ờ, nói mới thấy, sao chữ nhỏ xíu xiu. Bà đi đại đi hehe :D, tui cũng khoái đi rừng này kia lắm, mặc dù tui cũng sợ mấy con rắn rết này kia 🙁

  3. căng mắt xem có Ngân trong mấy tấm hình không mà không thấy 🙂

    Mấy thằng Ấn độ sao dám thả dê chỗ đông người vậy ta, tưởng tượng nếu có mình em thì sao nhỉ? ghê quá!

  4. Bạn đang ở Manila không biết bạn có thể giúp mình mua 1 chú chó và gửi về Việt Nam! Giúp mình được ko , mình sẽ gửi trước chi phi cho gia đình bạn ở Việt Nam! Tất nhiên kèm theo chi phi dịch vụ 🙂 . Coi như bạn đang giúp mình nhân tiện có thêm 1 chút kinh phí :>

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.