Từ ngày tổng thống Duterte nhận chức, khá nhiều bạn ở Việt Nam lo lắng hỏi mình “Du lịch Philippines dưới thời tổng thống Duterte có an toàn không?”. Ngay lúc đó mình cũng không dám trả lời vì lúc đó tình hình cũng hơi loạn một chút, do ngày nào các báo cũng đăng về chiến dịch thanh trừng tội phạm ma túy ở Philippines của ông tổng thống mới nhận chức này. Ngày nào cũng có người chết, rồi bắn nhầm người vô tội, giống như báo chí ở Việt Nam thôi, đăng nhiều vậy không toát mồ hôi mới lạ.

Tuy nhiên đấy là chuyện từ năm ngoái, tình hình hiện tại mình cảm thấy Manila đã trở lại với cuộc sống vốn có của nó rồi và cũng khá ổn định, tuy rằng hàng đêm mình biết vẫn có nhiều tên tội phạm ma túy bị thanh trừng, nhưng các bạn cũng biết rồi đó, tội phạm ma túy họ thường sống ở các khu ổ chuột là nhiều. Cũng như ở Việt Nam, như hồi đó mình đi học mà đi xuống dưới bến xe An Sương, có hôm lên xe buýt ngồi ngay cạnh 1 thằng nghiện, may mà anh lơ xe nhắc để chuyển chỗ khác ngồi. Nói vậy để biết rằng Manila không có đến nỗi nguy hiểm hơn Việt Nam nhiều lắm đâu. Dạo này mình cũng ít thấy các trang báo bên này đề cập đến các vụ bị bắn nhầm hơn năm ngoái. Mình hy vọng đã giúp các bạn trả lời câu hỏi “Du lịch Philippines dưới thời tổng thống Duterte có an toàn không?”

Đồng thời mình cũng nhắc thêm, để du lịch an toàn ở Philippines (cụ thể là Manila) các bạn cần chú ý những điều sau:

  • Taxi: nhiều trường hợp các bạn nhắn mình phàn nàn về vấn đề taxi tự đặt giá, bắt trả thêm tiền, có bạn còn bị cướp. Vấn đề này mình thấy các bạn nên sử dụng uber hay grabtaxi để bảo đảm an toàn, khi lên xe nhớ ghi lại thông tin của xe nhé.
  • Sống ở khu vực an toàn: một số thành phố gần sân bay và an toàn của Manila là Makati và khu Taguig (Homestay Manila của mình ở Makati đấy hehe).
  • Luôn lưu một vài số điện thoại để gọi trong trường hợp khẩn cấp
  • Hạn chế đi chơi đêm hay lang thang ngoài đường ở các khu như Manila, hay Malate, Pasay gì đó, các bạn đi chơi ở khu Makati hay Bonifacio thì an toàn hơn nhé.
  • Để tránh các chiêu lừa đảo ở Manila, các bạn đọc thêm bài này: https://nganbalo.com/2016/02/can-than-voi-cac-chieu-lua-khi-di-du-lich-manila-philippines/
  • Để bảo đảm an toàn và tránh bị móc túi hay giật đồ khi đi du lịch, các bạn nên mua một cái túi nhỏ để đựng hộ chiếu, thẻ ngân hàng, tiền bạc,  đeo trong người nhé, đừng để hết trong balo hay túi đeo ngoài.

Nói thếchứ an toàn lắm, người dân ở đây họ cũng hiền và rất nhiệt tình, hiếu khách, ra ngoài mua đồ họ không bao giờ lấy giá cao hơn đâu, mọi người đừng lo. Cứ thoải mái mà tới khám phá đất nước vạn đảo xinh đẹp Philippines nhé.

Các bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Ẩm Thực Philippines ở đây.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.