Davao là một nơi N luôn muốn đến ở Philippines vì vừa mê sầu riêng, lại tò mò muốn biết quê hương của tổng thống Philippines Duterte như thế nào, có thực sự an toàn như lời đồn không vì Davao nằm ở tỉnh Mindanao, nơi năm vừa rồi xảy ra bạo động ở thành phố Marawi, nhưng lại nổi tiếng là an toàn hơn cả Manila vì ông Duterte từng là tỉnh trưởng ở đây. Nhưng mà vấn đề này để bài sau N sẽ nói nhé, bài này chỉ muốn giới thiệu về thứ trái cây không phải ai cũng mê đó là Sầu riêng.

Davao có thể nói là vựa sầu riêng của cả nước, lúc tới nơi N cũng hơi bất ngờ vì không ngờ sầu riêng ở đây lại rẻ, ngon, và nhiều đến như vậy. Hầu như mỗi góc phố, hay trong chợ đều có nhiều sạp hàng bán sầu riêng, có hàng để cả trăm trái xếp chồng lên nhau. Thỉnh thoảng ở ngoài đường lại thấy ai đó xách trái sầu riêng về nhà, hay có người mua một lúc cả chục trái mang về cho cả nhà ăn chơi. N còn nhớ buổi tối nọ ngồi trên xe jeepney về khách sạn, đưa mặt ra phía cửa xe hóng gió mà còn nghe mùi sầu riêng thoang thoảng hòa quyện vào không khí. Sầu riêng nghe đâu tháng 8 là vô mùa, Davao có cả một cái hội chợ sầu riêng nữa cơ, tuy nhiên N đi tháng 11 nên không có dịp được tham gia.

Người Davao ghiền sầu riêng đến nỗi còn sáng tạo ra nhiều món ăn từ sầu riêng, ngay đến cả các hãng trà sữa hay quán ăn của nước ngoài mở ở đây cũng có thêm món sầu riêng. Để mua sầu riêng tươi dễ lắm, chỉ cần bước ra đường hay đi ra chợ là mua được ngay, hầu như mỗi khu sẽ có một cái chợ nào đó. Sầu riêng mua xong người bán bổ rồi đưa cho khách mua một cái bao tay nilon để ăn tại chỗ. Ngoài sầu riêng, Davao còn nổi tiếng với bưởi và măng cụt. Bưởi Davao thơm ơi là thơm, N nhớ có mua một trái, ăn mà thấy thơm mùi trái ổi mới ghê chớ. Cả măng cụt nữa, bao rẻ bao ngon.

Ngoài trái cây ra Davao còn nổi tiếng với món ăn khác nữa, cơ mà N sẽ tiết lộ ở bài sau nha.

  1. Sầu riêng tươi:

Ăn ở các chợ như Bankerohan hay là Agdao Public Market. N thì ăn ở Bankerohan do chợ ở gần chỗ khách sạn. Chỗ N ăn là quầy bán nhiều sầu riêng nhất, bước vô chợ là thấy đó mọi người, họ bày tới cả trăm trái ở ngoài. Giá chỉ có 45 peso/ kg (khoảng 20k VND/kg), N ăn 1 trái mà no tới tối. (Trong khi ở Manila bán sầu riêng tới cả 100k/kg)

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines
Sầu riêng cũng có nhiều loại nha, Class A B C đủ cả 😀 nhưng class nào giá cũng rẻ thôi

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines
Ngoài sầu riêng, Davao còn nổi tiếng với măng cụt và bưởi

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines2. Bánh phô mai cheesecake và sans rival ở Lachi’s

Đây là nhà hàng bánh nổi tiếng ở Davao, lúc nào tới cũng đông người ăn lắm. Họ không những bánh bánh mà còn bán cả đồ ăn mặn nữa, mọi người có thể kết hợp ăn trưa hoặc tối ở đây luôn nha. Tuy nhiên N chỉ tới để ăn bánh cheesecake và sans rival sầu riêng ở Lachi’s thôi. Bánh ngon tuyệt, thơm mùi sầu riêng nhưng lại không quá ngọt như mấy chỗ khác, cheesecake N cũng mê, nhưng lại thích sans rival hơn vì thích lớp vỏ bánh ở ngoài và lòng trắng trứng đánh bông nướng giòn bên trong.

Giá khoảng 89 peso/ phần bánh.

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines

Kế bên Lachi’s là một quán nhỏ xinh bán đồ vegan (chay) mà N mê tít, tìm tới ăn ngay từ hôm đầu luôn nha. Tên quán là Vegan Dinosaur. N sẽ giới thiệu tới các bạn ở một bài khác.

3. Halo – Halo Sầu riêng ở Aling Foping’s Halo – Halo

Quán này nằm ở trung tâm mua sắm SM Lanang. Ngoài chè halo-halo sầu riêng, quán cũng nổi tiếng với chè halo-halo bình thường nữa. N chỉ ăn halo-halo sầu riêng thôi. Nói chung ăn cũng được, không thích lắm vì họ không cho đầy đủ các thành phần như halo halo thường mà chỉ có kem sầu riêng, mứt sầu riêng với thạch thôi. Mọi người có thể tới ăn thử cho biết.

Giá khoảng 130peso/ly

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines

4. Cà phê và bánh sầu riêng ở Blugre Coffee

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines

Nói thiệt là cà phê ở đây không ngon, kết hợp với sầu riêng nữa thành ra nó ngọt quá. N có uống qua một lần ở Manila rồi, các bạn có thể đọc lại ở bài dưới đây. Lần này muốn thử xem uống ở trụ sở chính thì có ngon hơn không, mà ai dè vẫn dở không tưởng. Bánh cheesecake là bánh bình thường được quết thêm một lớp mứt sầu riêng ở trên, tuy không có gì đặc biệt nhưng được cái bánh ở dưới lại ngon. À trong bài cũ N có nhắc về bánh cheese cake sầu riêng ngon ơi là ngon mà N đã từng nhờ chị đồng nghiệp mua ở Davao ấy mọi người, hóa ra là của quán Lachi’s chứ hổng phải của Blugre đâu.

Ẩm thực Philippines: Cà phê Sầu riêng ở Blugré Coffee, Manila

5. Món Kare hải sản với sốt sầu riêng

Món này được bán ở nhà hàng Selera Bistro ở SM Lanang. Nhưng mà tiếc quá là tiếc hôm đó tụi mình không order món đó, đến mấy hôm sau lại đi ăn ở các quán khác mất rồi. Tuy nhiên những món khác mà N đã order ở quán rất ngon nha, sẽ giới thiệu đến mọi người ở bài khác nhé.

Một số món có sầu riêng khác N ăn ở chợ đêm Roxas, Davao như là:

món ăn từ Sầu riêng ở Davao Philippines

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

4 Comments

  1. Pingback: Ăn gì ở Davao Philippines? - Ngân Balo

  2. Chào cô Ngân,xin cô cho biết làm cách nào đi từ Cebu tới Davao ạ

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.