Hẳn các bạn đang sống và làm việc ở Manila, Philippines cũng không lạ gì Bon Bánh Mì, cửa hàng bán bánh mì cũng vài năm nay và vẫn đang được đánh giá là cửa hàng bán bánh mì ngon nhất ở Manila. Tuy nhiên thời gian gần đây do bánh mì Việt Nam trở nên quá nổi tiếng và phổ biến, nên nhiều người Philippines qua Việt Nam học làm bánh, nhân bánh hay học trên mạng rồi mở lại, và chất lượng bánh ăn không hợp khẩu vị người Việt mình, có đợt mình mua bánh mì heo quay mà một cửa hàng bánh mì ở gần nhà mình bỏ cái toccino ngọt ngọt, ăn hết nổi. Gần đây nhất có một tiệm bánh mì khác mới mở và quảng cáo khá rầm rộ trên facebook, lại có họ hàng gì gì với các vị đại gia nhà T.T.H, tên là Bánh Năm. Mình nghĩ đã đầu tư mạnh vậy và nhà này cũng mở rất nhiều nhà hàng rồi, chắc bánh phải ngon lắm. Nào ngờ cách đây mấy hôm đến ăn thử thì thấy bánh đắt, mà lại còn giống như vỏ bánh burger chứ không phải vỏ bánh mì giòn bên ngoài và rỗng ruột bên trong như bánh mì Việt Nam hay bên Bon Bánh Mì, bánh nhỏ so với cái giá 125 hay 130 peso gì đó, nhân cũng ok nhưng hơi ngọt. Tuy nhiên có thể vì hôm đấy là cuối tuần nên mình thấy ít người mua. Mà có đọc qua review ở  mấy trang Việt Nam, thấy quán này ở Sài Gòn cũng bị chê quá trời.

Ngược lại Bon Bánh Mì làm bánh mì rất ngon, đặc biệt là bánh mì nhân heo quay và nhân chả lụa thịt nguội. Bon Bánh Mì hiện tại họ mở rất nhiều cửa hàng ở Manila và còn cho nhượng quyền nữa. Mình có kinh nghiệm là mua bánh mì của Bon thì mua ở cửa hàng nhỏ chỗ đường Salcedo cạnh đại sứ quán Indonesia ở Makati, mấy chị bán hàng người Philippines ở đây cho nhiều bơ với nhân ở trong lắm, ăn ngon tuyệt haha. Cửa hàng này mình cũng thích vì nhìn rất sạch sẽ, nhân viên cũng nhiệt tình, thân thiện. Ngoài ra họ cũng có cửa hàng ở Landmark, Makati, BGC, và nhiều chỗ khác nữa (nghe đâu giá bánh mì ở Landmark cao hơn các chỗ khác do tiền thuê mặt bằng cao).

Giá bánh ở các cửa hàng của Bon Bánh Mì là: 99 peso cho cỡ vừa, bánh to là 119 peso

Mình thấy bên chỗ quán phở mình thích, An Nam cũng có bán bánh mì, mà chưa ăn thử lần nào, để khi nào có thời gian qua đó ăn thử mới được.

Bạn nào đang sống và làm việc ở Manila thì ghé ăn bánh mì Việt Nam ở Bon Bánh Mì cho đỡ thèm nhé. Mình thấy gần đây còn có anh Long gì trên facebook mở lò bánh mì nữa đó, các bạn liên hệ với ảnh rồi mua bánh về tự làm cũng ok, thấy ảnh bán cả bún, bánh phở, bánh canh, chả lụa nhiều lắm, nhập cả máy móc gì đó qua bên Manila này làm nữa mà. Tên fb của ảnh là Long Bánh Mì nhé.

Các bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Ẩm Thực Philippines ở đây.

cà phê sữa ở Bánh Năm. 65 peso như này cũng ok nhỉ 😀
Mình chọn cái này vì hình như hổng có heo quay. Vỏ bánh mềm oặt huhu
Được cái đèn đóm ok nên chụp lên nhìn ảo tung chảo haha
Đây là bánh ở Bon Bánh Mì, huhu cắn rồi mới nhớ là chưa chụp. NGon lắm nhưng do ánh sáng nên nhìn nó bợt bợt vậy đó haha
Bon Bánh Mì trụ sở chính bán cả phở nữa, nhưng mà phở của họ hổng có ngon 🙁

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.