Chào các bạn, người dân Philippines nói chung cũng khá thật thà, tốt bụng và thân thiện, tuy nhiên không phải ai cũng thế, nên bài này mình sẽ lưu ý một số vấn đề để các bạn không bị lừa khi đi du lịch đến Philippines.

 

Thứ nhất, ở sân bay khi đón taxi, như mình đã nói ở một số bài trước, các bạn nên lên tầng 2 departure ngay khi vừa làm thủ tục hải quan, rồi mới ra ngoài đón taxi nhé, trước khi lên taxi nhớ hỏi và nhắc họ mở đồng hồ meter tính tiền. Một số bạn không hỏi đến khi lên rồi, họ đưa cái bảng giá ra toàn giá trên trời thôi, không đi thì nó thả ở đâu đâu cũng khó bắt taxi tiếp để đi. Trước khi đi nhớ google maps xem khoảng cách từ sân bay đến chỗ bạn ở bao xa nhé, 4-5 km thì khoảng 120-150peso thôi.

 

Thứ hai, khi đi tham quan khu thành cổ Intramuros, các bạn sẽ thấy các bác xe ngựa và tricycle mời chào với giá 300peso (đa số sẽ nói giá này), và đương nhiên họ sẽ không nói thêm gì nữa. Lúc đấy các bạn lại tưởng rẻ, gật đầu đi ngay, rồi đến chỗ nào các bác ấy cũng nhiệt tình bảo xuống chơi thoải mái đi, đừng lo bác đợi abcd… Đến khi tính tiền, mới ngớ ra là 300peso/ 30phút, họ sẽ nhân lên với tổng thời gian chở bạn đi và chờ đợi, có người vài tiếng sẽ ra cả mấy ngàn peso. Cho nên các bạn phải hết sức lưu ý. Cái giá 300peso đấy có thể trả xuống thành 150peso cho bạn nào ngại đi bộ, nhưng phải canh thời gian chuẩn nhé. Còn không thì các bạn nên đi bộ, vì khoảng cách giữa các nơi rất gần. Trường hợp này cũng xảy ra luôn với các thể loại xe ngựa nhé, nên lưu ý, tất cả giá họ nói ra đều là giá cho 30phút.

Rồi nhất là mấy ông chạy xe ngựa, nhiều trường hợp ví dụ các ông nói 50, xong nghe thấy rẻ qua leo lên, đến nơi đưa 50peso thì mấy ông đòi 50usd hoặc thêm các con số trước số 50… Tốt nhất là đừng đi xe ngựa nhé.

 

Ba là khi mua sim điện thoại, nếu trường hợp không mua được ở các cửa hàng tiện lợi như Seven Eleven hay Ministop mà phải mua ở  ngoài đường, hay những khu buôn bán điện thoại, thì lưu ý, sim chỉ 40peso thôi nhé!!! Ai bán 100 hay 150 cái sim là không mua đâu nha.

(sẽ cập nhật thêm…)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.