Chào các bạn, hôm qua mình nhận được câu hỏi của một bạn về việc khi đi máy bay quay lại Việt Nam thì đi terminal nào, nên bữa nay mình tranh thủ chia sẻ ở đây để các bạn cùng tham khảo nha.

Thứ nhất có nhiều hãng để đi đến Manila, Philippines như Cebu Pacific/ Air Asia (quá cảnh Kuala Lumpur) hoặc Philippine Airlines. Sân bay Manila có 4 terminal, và các terminal cách nhau khá xa, chưa kể tình trạng kẹt xe ở mức kinh khủng, có thể sẽ làm các bạn lỡ chuyến bay nếu không đi đúng terminal. Dưới đây là thông tin về các terminal của sân bay Manila:

Bay quốc tế (Đi và về Việt Nam hay nước khác):

  • Cebu Pacific, Air Asia: Terminal 3 (đi và đến đều ở Terminal 3), bạn nào mua vé của Cebu Pacific thì dễ rồi, vì trên thông tin vé họ có để rõ là terminal 3 luôn.
Ví dụ Booking Details của hãng Cebu Pacific
  • Philippine Airlines: Đi và đến đều ở Terminal 2. Terminal 2 này dành riêng cho hãng máy bay Philippine Airlines, nên bạn nào nếu đi hãng này thì sẽ rất thích vì đường tới đây cũng đỡ kẹt hơn mấy terminal khác, khi đi vào trong sẽ không phải xếp hàng làm thủ tục hải quan quá lâu. Điểm trừ là terminal khá nhỏ, đi vô bên trong cũng không có gì nhiều nếu các bạn muốn shopping mua hàng miễn thuế.
Đây là booking confirmation mà Philippines Airlines gửi sau khi các bạn đặt vé ở trang này. Trên booking có nói rõ terminal 2.

Thông tin thêm

Ngoài ra thì các hãng sau cũng đi ở Terminal 3: ANA, Cathay Pacific, Emirates,… mọi người có thể xem thêm ở đây.

Terminal 1: các hãng như China Southern Airlines, EVA Air, Jeju Air, Etihad,… xem thêm danh sách đầy đủ ở đây

Bay nội địa

  • Terminal 4: Thường bay nội địa nếu các bạn đi Philippine AirAsia thì sẽ là terminal 4 (terminal 4 hơi xa hơn các chỗ khác nên các bạn canh giờ để đi cho kịp nha). Ngoài ra cũng các hãng như Skyjet hay Cebgo cũng ở Terminal 4
  • Terminal 3: Cebu Pacific Air
  • Terminal 2: Philippine Airlines
Lưu ý: Nói chung dù bay hãng nào cũng vậy, khi mua xong họ sẽ gửi booking details thì trong đây sẽ ghi rõ terminal mấy. Mọi người nhớ kiểm tra kỹ để tránh đi sai nha. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.