Nhân dịp chị Trúc mới vừa có chuyến du lịch Úc về, các bạn cùng tham khảo một vài Kinh nghiệm nho nhỏ về du lịch bụi Sydney của chị nha.

Mua sim điện thoại và thẻ Opal ở Sydney

  • Sim điện thoại: Mình tới sân bay mua simcard của hãng Lebara dành cho khách du lịch và có dung lượng 20GB với giá khuyến mãi là 10aud thay vì 25aud.
  • Thẻ Opal: Để đi lại trong Sydney bằng phương tiện công cộng ( metro, train, bus, light rail train LRT và ferry ) thì phải dùng Opal card. Và từ sân bay các bạn cũng có thể đi về trung tâm bằng thẻ opal luôn, rẻ hơn so với taxi. Các bạn có thể mua ở bất cứ đâu, như ở các siêu thị, 7 Eleven, hay các cửa hàng tiện lợi tại các station. Thẻ Opal thì miễn phí nhưng mỗi lần nạp tiền các bạn cần nạp ít nhất $A10, thẻ này có lợi nếu các bạn đi nhiều vì mỗi ngày các bạn đi bao nhiêu thì nó cũng chỉ trừ tối đa $A16.1/ngày, hoặc $A50/tuần, $A2.8/chủ nhật. Mỗi lần lên xuống cần nhớ quẹt thẻ, vì nếu quên thì phải quẹt ngay lập tức không là tới khi có người lên kiểm tra sẽ bị phạt rất nặng.
  • Single trip Opal card: Hoặc các bạn có thể mua vé dạng single đi một lần, nhưng loại vé này mỗi lần mua phải mất công đứng xếp hàng để mua.

Thuê khách sạn ở đâu ở Sydney?

Bọn mình ở tại Nesuto chippendale (Link Booking) cách Redfern station khoảng 7 phút đi bộ. Khách sạn này có ưu điểm là hầu như các train, light rail và metro đều dừng tại đây nên rất tiện đi lại, đặc biệt chỉ cách Central Station 1 trạm, cách Circular Quay có 4 trạm, ngoài ra cũng gần siêu thị, trung tâm thương mại, có hồ bơi, nước nóng lạnh, sạch sẽ, và yên tĩnh. Bọn mình đặt phòng ở đây phòng gồm 1 phòng ngủ, 1 sofa bed, phòng khách, bếp, máy giặt, máy sấy đồ,… Tuy nhiên có một nhược điểm là phòng hơi cũ kỹ và họ chỉ dọn phòng 1 lần/ tuần nên tụi mình phải tự dọn dẹp.

Ăn gì ở Sydney?

Đồ ăn Việt Nam ở Úc rất là phong phú và ngon nha các bạn, nên khi mình qua đây đã tranh thủ thưởng thức rất nhiều các món ăn Việt Nam, đặc biệt là các món mà mình không nấu được ở New Zealand. Chỉ duy nhất một lần mình ăn món Úc đó là món steak với khoai tây nghiền rất ngon với giá chỉ $A9 ở The Chippo hotel trên 87-91 Abercrombie St Myrtle, gần chổ mình ở khu Chippendale.

Steak ở The Chippo hotel

Nếu ai thích món Việt thì có thể đến quán An Việt ở 370 Andersom st, Chatswood NSW 2067 ăn thử món phở nha. Sợ phở tươi, thịt nhiều mặc dù mình kêu tô nhỏ nhưng vẫn ăn không hết.

Bún riêu ở Chinatown, Sydney

Một vài điểm tham quan khi đi du lịch bụi ở Sydney

Sydney Harbour bridge, nhà hát con sò, vườn bách thảo

du lịch bụi Sydney
Sydney Harbour bridge

Cả ba địa điểm này đều nằm khá gần nhau. Các bạn chỉ cần bắt train và dừng lại trạm Circular Quay là sẽ thấy. Vườn bách thảo nằm kề bên nhà hát con sò, ở đây có cả xe điện và có hướng dẫn viên thuyết minh để tham quan xung quanh công viên dành cho những ai không thích đi bộ, giá vé $A10/người. Cứ mỗi 30 phút sẽ có 1 chuyến.

du lịch bụi Sydney

Bondi beach

du lịch bụi Sydney

Đây là bãi biển có bãi tắm đẹp nhất ở Sydney và nơi thích hợp cho các bạn mê lướt sóng. Tiếc là lúc mình đi vẫn chưa là mùa hè nên ở đây gió 50km/h cộng với nhiệt độ 13 độ nên không bơi và trải nghiệm lướt sóng được.

Cách đi đến Bondi beach: Các bạn đi train tới trạm Circula quay hoặc Bondi junction rồi ra bắt xe bus 333 đến trạm cuối là đến.

Manly Beach

du lịch bụi Sydney

Cô bạn ở New Zealand có giới thiệu với mình chỗ này và nói rằng đây là nơi nên đến thăm khi có dịp du lịch tới Sydney. Để đến được Manly Beach, các bạn phải bắt ferry từ Circula Quay tại cầu/cảng số 3 với giá khứ hồi khoảng $A10, có thể sử dụng thẻ Opal card luôn nha. Mỗi lượt đi trên tàu mất 30 phút. Cứ mỗi 30 phút có 1 chuyến. Mình ăn trưa tai quán Việt Nam ở Manly beach, quán không hợp khẩu vị và giá hơi mắc.

Lưu ý: nếu các bạn đi Úc vào mùa đông nên nhớ mặc ấm vì khi ngồi thuyền gió thổi rất là lạnh đó.

Paddy’s market

Chờ Paddy’s bán rất nhiều mặt hàng đa dạng từ rau củ quả giá cực rẻ tới áo quần, quà lưu niệm giá rẻ. Bạn mình mua 4 cái áo thun mà hết có $A20. Tham quan chổ này xong các bạn hãy đi bộ sang Chinatown ở phía đối diện nha. Sau đó tiếp tục đi bộ tới Aquarium ở gần đó. Ngoài ra các bạn cũng có thể đi bộ tiếp đến city hall để tham quan.

Từ chỗ này mình quay lại cổng tàu số 3 để bắt tàu về lại Circular Quay, các bạn nhớ hỏi đường nha vì tụi mình cứ chắc ăn là đi đúng tàu đúng giờ, mà ai dè nó không về Circular Quay mà dừng ở Cockatoo island, nên tụi mình ghé tham quan Cockatoo island luôn.

du lịch bụi Sydney
Cockatoo Island
du lịch bụi Sydney
Cockatoo Island

Clifton gardens beach

du lịch bụi Sydney
du lịch bụi Sydney

Nếu bạn không thích ồn ào và đông đúc thì có thể sang đây. Biển tuyệt đẹp, vắng người và mình không thấy khách du lịch như các điểm khác.

Chowder Bay

du lịch bụi Sydney

Wynyard Station, Carrington St, Stand A, xe bus số 244 đến trạm cuối cùng là chowder bay. Cứ mỗi 1 – 1,5 tiếng có 1 chuyến. Từ đây cũng có thể đi bộ đến sở thú Sydney và Sydney harbour national park, theo hướng tay phải từ Clifton beach sau đó bắt ferry về lại trung tâm sẽ nhanh hơn so với đi xe bus như tụi mình.

Ngoài ra các bạn nếu có thời gian cũng có thể ghé tham quan Sydney museum, hyde park. Các điểm này đều có thể đi đến bằng ferry. Sydney quá rộng và còn rất nhiều điểm tham quan mà tụi mình đã không thể sắp xếp đi hết trong 5 ngày, nên nếu bạn nào có nhiều thời gian hơn có thể đi thêm nhé. Chúc các bạn có một chuyến du lịch bụi Sydney thật vui và nếu cần thêm thông tin, các bạn có thể comment dưới bài nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

3 Comments

  1. Pingback: Kinh nghiệm du lịch Canberra, Úc - Ngân Balo

  2. Chị lần sau ghé Sydney thì qua Cabramatta ăn đồ Việt rẻ mà ngon. Mỗi tội đi train hơi xa chút. Sydney đắt đỏ lắm😝

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.