Trong bài tiếp theo này chị Trúc sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm du lịch San Francisco nha!

Cách đi từ San Jose tới San Francisco

  • Từ San Jose các bạn có thể đi xe buýt miễn phí đến ga xe lửa đi San Francisco. Tụi mình đi xe buýt Dash tuyến số 201. Lưu ý: xe có chữ Dash mới chở ra ga nhé, các bạn đừng nhầm lẫn với các xe khác.
  • Tàu hỏa từ San Jose về San Francisco của hãng Caltrain với giá 10,5$ 1 người và mất khoảng 1 tiếng 30 đến 1 tiếng 45 phút là tới nơi rồi. Giá vé này có hiệu lực trong 4 giờ, tức là nếu bạn mua vé lúc 11h trưa thì phải lên tàu từ lúc đó cho đến lúc ra khỏi tàu là 3h chiều sẽ hết hiệu lực về thời gian, cho nên trong khoảng thời gian này thay vì đi thẳng tới San Francisco, các bạn có thể xuống ở trạm giữa đường để tham quan, ví dụ như Redwood city, sau đó lên chuyến tàu sau đi tiếp đến San Francisco.
  • Thẻ không thể mua trước mà phải mua trong ngày. Tức mua là phải xài liền nha. Cứ khoảng 30-45 phút sẽ có 1 chuyến từ San Jose đi San Francisco

Phương tiện giao thông ở San Francisco

Từ bến tàu hỏa Caltrain đi đến khách sạn, các bạn có rất nhiều lựa chọn. Nếu thừa thời gian như bọn mình thì có thể đi xe bus, tàu điện, tàu cao tốc, tàu điện ngầm… Nhưng trước khi đi các phương tiện công cộng này về khách sạn, các bạn phải đi bộ qua đường, phía đối diện bến tàu hỏa Caltrain để đón xe N train.

Lưu ý: Nếu không thấy bảo vệ để hỏi thì các bạn ráng đi tìm nha, đừng hỏi người lạ kẻo gặp phiền phức. Đây cũng là lời dặn của chị bảo vệ mà mình hỏi thăm, chị ghi chỉ dẫn lên tờ giấy rất chi tiết, mình đã đi thẳng đến khách sạn chỉ nhờ tờ giấy hướng dẫn của chị mà không cần hỏi thêm ai khác nữa.

Các bạn có thể mua vé Muni để sử dụng cho tất cả các phương tiện công cộng (trừ cable car), vé Muni này có hiệu lực trong 2 tiếng kể từ lúc mua với giá 3$/ thẻ/ người. Chẳng biết sao có lúc mình lên họ bán vé 1,5$ cho mình (giá chỉ dành cho trẻ em hoặc cao niên??).

Đi ra sân bay từ downtown San Francisco

Để đi từ trung tâm về sân bay bạn có thể chọn shuttle đón tại khách sạn với giá 15 đô hoặc đi tàu điện ra sân bay như tụi mình. Hoặc đi bằng tàu của BART, cứ mỗi 15 phút sẽ có một chuyến, thời gian đi ra sân bay khoảng 30 phút. Các bạn có thể mua vé từ các máy bán vé tự động của BART tại các bến tàu điện ngầm, giá vé 1 lượt là 9.65 đô. Sau đó các bạn line vàng đi về SFO, đến cuối bến là sân bay nên các bạn cứ yên tâm.

Việc check in ở sân bay cũng khá mất thời gian, mặc dù bảng thông báo mở giờ check in là từ 6h nên mọi người xếp hàng đợi nhưng mãi đến 6h30 thì nhân viên mới xuất hiện và họ kết thúc khá sớm nên tốt nhất chúng ta đến trước giờ bay từ 3 tiếng cho chuyến bay dài nhé.

Du lịch San Francisco

downtown san francisco

Du lịch San Francisco có an toàn không?

San Francisco là một thành phố năng động nhưng khá phức tạp, và đầy rẫy hiểm nguy như Los Angeles. Nhất là khi mình đi đến trạm tàu điện ngầm ở downtown, ôi thôi nơi đây cực kỳ lộn xộn vì khách du lịch đông nghẹt và những người vô gia cư cũng đông không kém. Theo như mình biết, ở San Francisco có gần mười ngàn người vô gia cư, nên các bạn có thể gặp họ ở bất cứ đâu, nhất là khu vực downtown. Và các bạn cực kỳ cẩn thận khi có người lạ tới nhiệt tình chỉ đường nhé, như tụi mình vừa rời khỏi tàu điện ngầm là họ lại hỏi đi đâu và chỉ đường, nên tưởng đâu là được người dân giúp đỡ, đến khi mình cám ơn thì họ lại hỏi xin tiền. Chưa kể một vài người xin tiền bọn mình không cho là họ vừa đi theo vừa chửi. Trường hợp này tụi mình cũng không dám nói gì, chỉ lẳng lặng đi xa và tìm mọi cách né tránh những chỗ đông người như thế này.

Ăn gì khi đi du lịch San Francisco

Kem Ghirardelli

Kem ở đây cực kỳ ngon nha mọi người, tuy nhiên đường đi từ khách sạn mình tới chỗ đó không được an toàn lắm, ngay cả bạn lễ tân cũng khuyên tụi mình không nên đi theo hướng đó. Tuy sợ nhưng thèm quá nên đành liều đi luôn. Ở Ghirardelli, các bạn nhớ order banana split để ăn thử nhé (món này ở đây còn được gọi là Golden Gate). Nếu đi hai người các bạn nên order một phần thôi là đủ, vì họ còn khuyến mãi thêm hai viên kem chocolate nữa. Ngoài kem ra, Ghiraredelli còn nổi tiếng với chocolate, nếu bụng còn chỗ trống các bạn có thể ăn thử nha.

kem

Đồ ăn Việt Nam

Các bạn có thể ăn tối tại các tiệm ăn ở tầng hầm trong trung tâm thương mại Westfield San Francisco Centre, giá đồ ăn ở đây khá rẻ so với các quán bên ngoài. Ngoài ra còn có quán ăn chay của người Việt ở đây, mình chọn món phở chay, món này ngon như ở Việt Nam, lại còn được giảm giá vì mình nói tiếng Việt. Hoặc các bạn cũng có thể đến nhà hàng Green papaya – 825 Misson, gần gốc đường số 4, quán nằm sau lưng Wesfield nên khá dễ tìm, chủ quán và phục vụ đều là người Việt, đặc biệt có món phở bò tái với sợi phở tươi và thịt bò mềm đúng y chang ở Việt Nam. Giá ở đây cũng không cao lắm đâu.

pho
Phở ở Green papaya

Một số điểm tham quan ở San Francisco

Từ downtown các bạn có thể dễ dàng bắt xe đi đến tất cả các điểm tham quan ở San Francisco.

Đi cable car ở San Francisco

cable car

cable car

Đây là trải nghiệm có lẽ không ai muốn bỏ lỡ khi đi du lịch San Francisco, vì các xe điện này có hệ thống khắp thành phố, và đi ngang qua rất nhiều điểm du lịch hay những chỗ có phong cảnh đẹp với các con dốc lên xuống rất lãng mạn. Ở downtown, mình chọn đi cable car tuyến Powell- Mason nằm gần đường Powell và Market ở downtown. Nếu có thể các bạn nên dậy thiệt sớm để kịp chuyến 7 giờ sáng, tuy nói là 7 giờ sáng nhưng khi tụi mình tới đã phải xếp hàng tới một tiếng mới đến lượt, giờ cao điểm các bạn có thể sẽ phải chờ tới 3 tiếng. Đương nhiên để chụp hình, quay phim đẹp các bạn nên tranh thủ đi sớm để có được chỗ ngồi ở phía trước.

cable car
Lưu ý: Các bạn cứ ngồi thẳng một mạch tới trạm cuối là Fisherman's Wharf chứ đừng xuống giữa đường, vì sẽ rất khó để lên các xe kế tiếp vì lúc nào các xe này cũng chật kín. 

Giá vé cable car: 7$ 1 lượt

Tip: Khi đến điểm cuối hoặc chọn dừng ở đường Lombard, các bạn có thể đi ngược lên tham quan con đường ngoằn ngoèo và đẹp nhất ở đây. Mọi người tranh thủ đi sớm nha, vì đi muộn là chen chân không nổi luôn, mình bỏ cuộc vì đi vào cuối tuần nên chen không lọt.

Fisherman’s Wharf

fisherman

Ăn hải sản

Fisherman’s wharf là nơi thích hợp cho ai thích ăn hải sản tuy giá thành khá cao, theo như mình nhớ 1/2 con tôm hùm giá tới 25$, chưa bao gồm thuế, một phần fish and chip là 17$. Ngoài ra có món bánh mì chua với súp nghêu clam chowder có giá hơn 8 đô/ phần.

Bảo tàng trò chơi cũ

game museum

Ở khu Fisherman’s Wharf còn có bảo tàng trò chơi/dụng cụ xưa cũ để các bạn tham quan và có thể chơi với giá từ 25 cent trở lên cho mỗi trò.

Cảng Pier 39

pier 39

Sau đó tụi mình đi về hướng cảng Pier 39, đây là nơi nhộn nhịp nhất trong các cảng ở San Francisco, ngoài ra còn có vựa trái cây tươi ngon của nông dân bày bán (chỗ này còn được gọi là Ferry Plaza farmer market). Mình mua 2 trái cam, 2 trái đào, 12 trái dây tây, 4 trái sung mĩ với giá trên trời 32 đô, nên để mua trái cây rẻ các bạn cứ vô Chinatown mua nha. Ví dụ như mình trả 7 đô cho 2 trái cam ở Ferry Plaza farmer market, nhưng hôm trước mình mua ở Chinatown chỉ 82 cent thôi.

Ở Pier 39 có cả bán vé tàu để tham quan vịnh San Francisco và nhà tù Alcatraz. Thời gian tham quan trên tàu từ 1-2 tiếng tuỳ chỗ.

Cầu cổng Vàng Golden Gate

Để đi đến cầu Golden Gate, tụi mình đón xe điện màu xanh từ Pier 39 hướng về Fisherman’s Wharf. Sau đó tiếp tục đi xe bus màu đỏ tuyến số 28, đây là tuyến dễ đi nhất vì xe chỉ dừng tại cầu Golden gate. Tới điểm cuối bạn chỉ việc bước xuống tham quan.

Lưu ý: Gió ở đấy rất mạnh và cộng thêm nước lạnh nên các bạn nhớ mang theo áo khoác để giữ ấm. 

Chinatown

Sau khi tham quan xong, mình đi bộ sang hầm bên kia đường để bắt xe bus 28 về lại địa điểm cũ. Đến cuối điểm xe 28, tiếp tục bắt xe bus số 30 để đến Chinatown, và ăn xế ở đây. À, trên đường Stockton có bán đồ ăn và trái cây nhiều lắm. Có vài quán mình thấy bán đồ Việt Nam nhưng đến khi vô ăn mới biết là quán của người Hoa. Để về lại downtown kết thúc một ngày ở San Francisco, các bạn có thể đón xe buýt số 30 đến Powell.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.