Philippines cũng như Việt Nam và một số nước khác, có những món ăn khá là lạ vài ai nghe lần đầu cũng hơi ngán ngán. Hôm nay N sẽ giới thiệu đến các bạn Món ăn lạ Philippines – Óc và tuỷ xương bò nhé.

Những ngày cuối năm tuy không dám ăn nhiều nhưng N cũng không cưỡng lại được trí tò mò khi thấy một anh bạn chia sẻ món này trên Instagram. Thế là sau bữa tối nhanh ở Jollibee, mặc dù cũng không hẳn là đói lắm, nhưng cũng không kiềm chế bản thân được, nên trên đường về hai đứa đã quyết định thay vì về nhà mà chạy xe thẳng một mạch hơn 10km lên QC (Quezon City) để ăn thử món tuỷ xương bò (bone marrow) đầy hấp dẫn kia.

SB Pares

Quán này khá xa và khó tìm, tụi mình đi vòng vòng lạc một lúc mới tìm ra quán. Ở khu vực này có rất nhiều quán bán món xương bò tương tự, nhưng chỉ có Shorthorn Pares là nổi tiếng nhất, bạn bè người Philippines của mình thấy có vẻ ai cũng đều ăn thử rồi. Để đến quán, chắc chỉ có cách chạy xe hoặc đi grab (khoảng 15-16km từ Makati, giá grab sẽ tầm 400-500 peso vào giờ cao điểm), và đương nhiên nếu các bạn chọn đi ngay giờ cao điểm sẽ mất hơn 1 tiếng ngồi trên xe hoặc lâu hơn. Dễ và tiết kiệm nhất theo N nghĩ các bạn có thể đi MRT từ Ayala station (trạm Makati) đến North Ave. (QC hay Quezon City), sau đó đi grab từ đây cho rẻ.

Tên quán: Shorthorn Pares

Địa chỉ: 3 Shorthorn Street, Project 8, Quezon City (Main) 24 Road 11, Project 8, Quezon City (Extension)

Mở cửa từ 12pm- 12am hàng ngày (trừ lễ các bạn nên lên FB của quán để xem thời gian nha)

Giá cả: Tụi mình 2 người ăn hết khoảng 400 peso như bên dưới này.

Món ăn gợi ý: tụi mình order HB Pares (180 peso) và SB Pares (220peso). Menu các bạn có thể xem ở đây.

HB Pares

Thường món Philippines hay được dọn cùng cơm rang với tỏi, hay cơm nóng rắc chút tỏi khô ở trên. Đặc biệt N thấy cơm ở quán này nấu vừa chín tới, nóng hổi, thơm ngon. Còn lại món tuỷ xương bò bạn chủ quán (không biết có phải chủ không nhưng nhà bản ở đó luôn, thấy vừa ngồi làm vừa bấm điện thoại nên mình đoán chắc chủ quán rồi) dùng đèn khò để nướng bên ngoài và tuỷ xương. Xương bò được phục vụ kèm các món khác tuỳ người order như bò hầm hay bò hầm và óc bò. Thịt bò hầm thường họ hầm chung với vài loại gia vị như gừng và đại hồi, thịt cũng khá mềm, thơm mùi gia vị, ăn nhiều hơi bị no. Thật ra mình đã no ngay từ giai đoạn ăn tuỷ xương bò rồi, không ngờ nhiều như vậy, mới đầu ăn thấy cũng lạ miệng nhưng sau đó do béo quá nên dù ăn với cơm cũng cảm thấy khá ngán. Nên bạn nào đi hai người đừng order nhiều như tụi mình nha, order 1 cái SB Pares (óc bò, thịt bò hầm, 1 xương ống với tuỷ, 1 cơm) rồi order thêm 1 cái xương ống là được, mà rẻ hơn một nửa.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.