Trong đợt về Việt Nam chơi năm ngoái, mình có chuyến đi du lịch đến Huế từ Sài Gòn, rồi sau đó lại đi dọc từ từ từ Huế vô Sài Gòn. Mỗi nơi mình ở chừng 2-3 đêm. Vì chuyến đi ngắn nên mình chỉ chia sẻ vài kinh nghiệm mà tụi mình gặp phải trên đường đi để các bạn tránh. Mình đã từng đi Huế cách đây mười năm rồi, nhưng vì yêu xứ mộng mơ này nên muốn quay lại. Huế giờ cũng không khác Huế xưa là mấy.

Cách đi từ Sài Gòn đến Huế:

  • Từ Sài Gòn đi Huế thì có vô số cách, bạn có thể đi máy bay (Vietnam Airlines, Jetstar, hay Vietjet) hoặc đi tàu hoả, hay đi xe buýt, bạn nào nhiều thời gian và thích ngắm cảnh dừng chân ven đường nhiều hơn có thể lựa chọn đi bằng xe máy. Mình thích an toàn và nhanh gọn nên chọn di chuyển bằng máy bay. Khác với bên New Zealand, sân bay ở Việt Nam kiểm tra hành khách rất kỹ, nào là phải lột hết mũ nón, đồng hồ, giày, áo khoác… ra cho họ kiểm tra. Trong khi ở bên New Zealand, thủ tục lên máy bay diễn ra nhanh chóng và khá dễ dàng, mình tự in thẻ lên máy bay, tên dán lên hành lý, sau đó tự bỏ hành lý check-in vô dây chuyền, rồi chờ giờ lên máy bay thôi, bển cũng không kiểm tra thông tin CMND để xem có đúng người bay không (cái này mình nghĩ do ý thức người dân ở NZ cao) nên họ cũng tiết kiệm được chi phí và nhân công làm việc ở sân bay.

Khách sạn ở Huế

Tụi mình ở Imperial Hotel Hue . Từ sân bay đi về chỗ khách sạn mình ở khoảng 150k VND. Cũng không mắc như mình tưởng. Khi chờ nhận phòng, tụi mình được khách sạn phục vụ một ly trà gừng sả chanh mát lạnh. Khách sạn của tụi mình ở ngay cạnh quán nem lụi Phú Tài, được người dân ở Huế giới thiệu đây là một quán ăn ngon. Giá chỉ 100k/ 12 cây nem. Các bạn có thể ghé ăn thử nha.

Khách sạn tụi mình ở phù hợp cho những ai muốn tránh xa khu phố thị ồn ào, nhưng vị trí khá thuận tiện khi chỉ cách khu phố Tây 20 phút đi bộ, cách cầu Trường Tiền 10 phút. Phòng mình tuy là phòng có giá thấp nhất ở Imperial Hotel Hue, nhưng view cũng đẹp bá cháy, không những thế còn có cả ban công riêng, có nhà hàng phục vụ đồ ăn sáng là những món Huế như bánh bèo, bánh bột lọc, bún bò Huế. Nhân viên nhẹ nhàng, lịch sự.

Các bạn có thể xem thêm giá và đặt phòng ở Link Booking ở đây, hoặc Agoda ở đây

Các điểm và hoạt động tham quan ở Huế

Trong thời gian ở Huế, tụi mình đã tham quan các điểm và hoạt động như sau:

  • Khu Phố Tây: (29 Chu Văn An, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế) chỗ này thích hợp để đi dạo vào chiều tối, và đương nhiên … để mua vé tham quan cho các ngày hôm sau.

  • Tụi mình mua Hue City Tour Boat and Bus 1 day ở The Sinh Tourist. Sở dĩ mình luôn lựa chọn The Sinh Tourist cho những lần đi du lịch ở Việt Nam là vì nhân viên và hướng dẫn viên đều nói cả tiếng Anh, đa phần khách du lịch là người nước ngoài, họ ít trễ giờ hơn, mà giá thì tương đối rẻ.  Chuyến đi của tụi mình bắt đầu từ 8h30 sáng đến 5h chiều tham quan các điểm như lăng Khải Định, Hoàng Cung, chùa Thiên Mụ, tàu đi dạo sông Hương, buffet, hướng dẫn viên… Giá vé là 245k cho các điểm tham quan lăng mộ và kinh thành Huế, nhưng không bao gồm tiền vé vào cổng . Nếu các bạn không đi tour cũng có thể thuê xe máy để tự đi. Tuy không gồm vé vào cổng nhưng tuyệt cái là trong tour có buffet 50 món Huế ngon tuyệt.
  • Xem võ thuật Võ Kinh Vạn An

Tip:

  • Ở Huế bạn có thể mua vé tổng hợp giá 350k và có thể dùng để đi vào tất cả các khu lăng mộ và hoàng cung.
  • Ở Hoàng Cung các bạn có thể thuê xe điện để đi đến các điểm trong Hoàng Cung cho đỡ nắng. Giá 140.000 VND/ xe, nếu bạn đi đông share ra sẽ rẻ hơn.

Kinh nghiệm tránh bị lừa khi du lịch Huế

  • Nếu các bạn muốn đi xích lô nhớ chọn các công ty để đi nhé. Mình nhớ không nhầm là có một chỗ nằm cạnh cầu Trường Tiền. Đừng vì họ chèo kéo kì kèo mà leo lên xe ngồi để bị chém đẹp nha. Mình có gặp hai anh chị Vic và Suazee trong tour đi thăm lăng tẩm, rồi cả đám đang đi ở khu phố Tây tầm 8 giờ tối thì gặp ngay một anh chạy xích lô mời lên xe. Giọng Huế ngọt quá, mà ảnh lại nói chỉ 150k/ chuyến, có sức hút lạ thường, nên quyết định kêu 2 xe để đi. Hai anh rất nhiệt tình, chở tụi mình qua Nam Sông Hương, rồi chợ Đông Ba là bắc sông Hương, vừa đi vừa giới thiệu rồi cuối cùng dừng ở một tiệm bán chè ở chợ. Mình để ý xung quanh có tới hơn chục chiếc xích lô và nhiều khách du lịch. Khả năng tiệm chè có bán thêm đồ lưu niệm này có liên kết với mấy anh tài xế xích lô. Mình không dám kêu nhiều mà chỉ kêu một ly chè khoai mỡ ăn cho biết, chứ không mua gì hết. Để ý thấy chủ quán có đứa cho mỗi anh 50k tiền gì đó không biết. Sau khi chở tụi mình quay lại chỗ cũ, thay vì 150k như lúc đầu, hai anh lại đòi 300k/ xe rồi lại bảo là 150k là gía đi Nam Sông Hương thôi chứ không đi Bắc Sông Hương. Nên lần sau các bạn có muốn đi xích lô nhớ hỏi kỹ giá và địa điểm, không thì cứ đi xích lô của công ty hoặc đi bộ cho khoẻ nha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.