Mọi người chắc cũng biết đồ ăn Philippines nổi tiếng nhiều thịt và dầu mỡ. N tuy cũng thích ăn nhưng ăn nhiều thấy không tốt cho sức khỏe, món nào cũng thịt thà nhiều quá. Dạo này ở Manila xu hướng ăn uống lành mạnh xanh sạch, healthy đang phát triển mạnh nên các bạn trẻ đã có những sáng kiến rất hay để nâng tầm ẩm thực Philippines, làm cho món ăn nơi đây ăn ngon hơn khi kết hợp cùng các loại salad…Bữa nay N sẽ giới thiệu đến các bạn: “Ăn đồ Philippines xanh và healthy hơn ở BERDE Bowls, Makati” nha.

Đây là một quán bán salad kiểu Philippines mà N rất thích ở Ayala Triangle, Makati. Hầu như tuần nào N cũng ra đó ăn 1 lần (hổng biết họ có bỏ cái gì vô đó không mà ăn riết ghiền). Salad ở Manila cũng không thiếu, từ Go Salad đến Saladstop, nhưng N vẫn thích BERDE Bowls hơn vì trong salad của họ có kèm cơm nữa (căn bản trưa N không ăn cơm là chiều hay đói sớm lắm). Mà gạo để nấu, họ lấy từ vùng Ifugao (Banaue/Batad/Baguio) nên ăn ngon với thơm lắm, có thể chọn gạo trắng hay đỏ mà không cần thêm tiền. N hay chọn ăn gạo đỏ cho ít calories.

I hate eating vegetables. The only vegetables I eat are lettuce on a burger. – Chance The Rapper –

Thực đơn của quán không được đa dạng lắm, có khoảng 3 – 4 vị khác nhau như MongGo Green (món chay), Baboy Oh Boy (heo trong tiếng Philippines gọi là Baboy), The Manok- Out (gà, gà trong tiếng Philippines gọi là manok), The Bangka (cá), Baka Bowl (bò) hoặc là bạn cũng có thể tự chọn theo ý thích luôn.

Đây là món chay MongGo Green bữa N ăn với nước dừa hoa đậu biếc

Nói chung 1 tô Berde cơ bản gồm: protein (mấy loại gà heo bò hay đồ chay mình nói trên) + Base (gạo, có thể chọn gạo đỏ hay gạo trắng hoặc salad hoặc là vừa gạo vừa salad) + Veggie (rau gồm các món rau khác nhau haha) + pickle (đồ chua) + Topping (kiểu như hành khô, tỏi khô, hay các loại hạt) + Sauce (sốt đỏ hoặc xanh).

Này là bữa sau mình quay lại ăn, hôm ấy order tô có thịt heo

Tô này bữa N tính khoảng 500 calories, ăn xong no tới tối luôn đó. Salad hay gạo thì không nói làm gì nhưng kết nhất là cái sốt với cách họ nấu mấy món thịt/ chay này kia, ăn ngon với thơm lắm. Chưa kể trình bày màu sắp đẹp ơi là đẹp, còn trang trí thêm vài bông hoa đậu biếc nữa. Mỗi một điểm trừ là hơi bị mắc. 1 phần có giá từ 250 – 310 peso.

Ngoài các món chính, BERDE Bowls cũng có cả nước ép dưa hấu, hay nước dừa hoa đậu biếc màu tím tím hấp dẫn lắm (nhưng các bạn đừng mua haha, giá 90 peso, ra ngoài chợ mua trái dừa 30 peso uống đã hơn, tại nước dừa thường phải mua uống liền mới còn đủ dưỡng chất).

BERDE Bowls

Địa chỉ: Ayala Triangle, Makati, Philippines

Mở cửa 11am – 9pm, giá 250 – 310 peso/phần

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.