Nếu ai theo dõi facebook page của Ngân sẽ thấy hôm qua N có khoe với các bạn là nhà hàng ở Manila bắt đầu mở cửa từ 7h để bán đồ ăn sáng. Hôm qua khoe cái là sáng nay N ráng dậy sớm đi ăn sáng để về review với các bạn nè. Bài này sẽ vừa review và giới thiệu một món ăn của người Philippines luôn nha. Món này chắc trong cẩm nang du lịch N chưa có thêm vô đâu, đợt tới có thời gian N sẽ cập nhật và thông báo đến mọi người sau nhé. Giờ thì mời các bạn đọc bài “Giới thiệu món ăn sáng ở Philippines: Champorado”

Món ăn này tên là Champorado, món Philippines nhưng có nguồn gốc từ Mexico. Champorado là một món cháo ngọt được nấu bằng gạo bình thường (có nơi nấu với gạo nâu), sau đó họ sẽ bỏ thêm cacao (loại mà được gói thành khúc), khi ăn mình sẽ rưới thêm sữa lên (sữa là loại evaporated (sữa cô đặc), sữa này ít thấy ở Việt Nam nhưng rất phổ biến bên Philippines), và ăn kèm với cá khô, (ô lạ ha) thêm một chén dấm nhỏ để chấm cá (cái này còn lạ hơn). Nghe có vẻ khó ăn ha mọi người, nhưng mà ăn lạ đó nha, hồi sáng này N ăn ở quán Sentro 1771, quán nấu rất ngon, gạo chín tới nhưng không nát, mùi cacao thơm, không quá ngọt, chưa kể thêm cái béo béo của sữa cô đặc nữa. Ăn nguyên tô sẽ hơi ngán một chút, nên đĩa cá khô cũng đã tạo nên hương vị khá lạ và giúp mình ăn hết tô cháo champorado. Món này ăn buổi sáng có thể sẽ hơi nặng bụng nên N thấy các bạn nên order champorado mà nấu bằng brown rice (gạo nâu) nhé.

Dưới đây là thông tin quán mà N đã ăn:

Tên quán: Sentro 1771 (quán này ở Greenbelt, Makati đối diện văn phòng N luôn, ai sáng ghé ăn rủ N ra ăn cùng cho vui nè)

Giá: khoảng hơn 200 peso/tô cháo như hình N chụp dưới đây.

món ăn sáng ở Philippines: Champorado

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.