Hôm thứ bảy vừa rồi N và anh Gino đi xem phim của bạn anh ấy dự thi trong liên hoan phim ở Philippines, tuy nhiên hôm đó chỉ có 1 suất chiếu nên bọn mình không mua được vé (phải chờ qua chủ nhật mới đi xem được, phim hay lắm, mình sẽ kể trong một bài khác nhé). Cũng may là chỗ xem phim lại ở cạnh Vịnh Manila nên hai đứa mình quyết định đi dạo 1 vòng và ăn tối ở đó. Vịnh Manila có khác khu Mall of Asia một chút, chỗ này tập trung nhiều tàu thuyền, có cả tàu có buffet rồi chạy quanh vịnh nữa, ngoài ra cũng có một công viên nho nhỏ và các nhà hàng bao xung quanh, trong khi khu Mall of Asia lại có một hệ thống mall to, rồi khu vực bờ kè ngồi ngắm hoàng hôn hay ngắm biển cũng rộng và nhiều hoạt động hơn. Tuy nhiên có cái thú ở Vịnh Manila đó là mọi người được ngắm khu cảng, chụp hình lên nhìn cũng ảo lắm nhé. So với cách đây mấy năm mình đi, khu vực Vịnh Manila nay đã bớt hôi, tuy nhiên khi nhìn xuống dưới nước thấy vẫn có rác, chỉ có điều không nhiều như ngày xưa thôi. Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila và thưởng thức món salad cá sống Kinilaw

Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila và thưởng thức món salad cá sống Kinilaw

Các hoạt động ở vịnh Manila

  • Ngắm hoàng hôn
  • Ăn tối
  • Ăn buffet trên tàu thủy
  • Đi dạo

Ăn tối ở đâu?

Nhà hàng Orange ở vịnh Manila

Hôm nay  mình sẽ giới thiệu đến các bạn 2 món đồ ăn Philippines nữa nhé. Hôm đấy bọn mình ngoài Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila mà còn ghé quán Orange này để thưởng thức món salad cá sống Kinilaw. Món cá sống Kinilaw được chế biến theo kiểu rất Philippines, thường người ta dùng cá ngừ, lọc xương, sau đó xắt theo thớ mỏng hay viên nhỏ và ngâm trong giấm trong vài tiếng để cá chín và sau đó được trộn với ớt, tiêu, hành, dưa leo, muối, nước cốt chanh hay tắc, và nhiều loại củ quả khác nữa, có chỗ người ta còn trộn làm gỏi xoài. Món này khi ăn vị chua và cay (át đi mùi tanh của cá), miếng cá sau khi ngâm sẽ có màu hơi nhạt ở ngoài, còn bên trong vẫn giữ nguyên màu của cá tươi. Món Kinilaw rất thích hợp dùng làm mồi nhậu, nhưng mà 2 đứa mình đều không  thích uống bia cho lắm nên bỏ qua vụ này haha.

Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila và thưởng thức món salad cá sống Kinilaw
Kinilaw

Ngoài món Kinilaw bọn mình còn order thêm thịt nướng, và một món ăn phổ biến khác của Philippines là trứng rán cà tím ăn cùng tương chuối. Món này cũng dễ làm lắm, nguyên quả cà tím người ta nướng lên sau đó lột vỏ, rồi dùng nĩa dằm dằm cho mềm và đổ trứng đã nêm nếm gia vị vào rán cùng. Còn ketchup chuối có màu đỏ như tương cà chua nhưng khi ăn vị ngọt.

Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila và thưởng thức món salad cá sống Kinilaw
Cà tím rán trứng
Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila và thưởng thức món salad cá sống Kinilaw
Thịt nướng

Giá tiền cho bữa tối 2 người khoảng 700 peso.

Dưới đây là một số hình ảnh mà mình đã chụp ở xung quanh khu vực vịnh Manila nhé.

Chỗ bọn mình định xem phim
Bên ngoài

Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila và thưởng thức món salad cá sống Kinilaw Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila và thưởng thức món salad cá sống Kinilaw Ngắm hoàng hôn ở Vịnh Manila và thưởng thức món salad cá sống Kinilaw

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

7 Comments

  1. Nhìn mấy món ăn hấp dẫn quá. Ẩm thực Philippin mình thấy cũng cầu kỳ phết, nhất là món đầu. Trộn quá trời món vào với nhau.

    Thấy quan cảnh bên đó cũng yên bình, du lịch khoảng 5 ngày hết bao nhiêu bạn

  2. Nhà hàng Ngân ăn tối là Orange Karenderia đúng không ạ

  3. Pingback: Ăn gì ở Davao Philippines? - Ngân Balo

  4. Pingback: Dessert Museum: Bảo tàng món tráng miệng ở Manila - Ngân Balo

  5. Pingback: Lịch trình du lịch Manila và Palawan (Coron + El Nido) đầy đủ và chi tiết - Ngân Balo

  6. Pingback: Cẩm nang - Kinh nghiệm du lịch Manila, Philippines - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.