Chào mọi người, chắc hẳn một vài bạn đang đọc blog mình đây cũng đã từng đi du lịch để trải nghiệm một lễ hội ở đất nước nào đó rồi đúng không? Rất tiếc mình chưa thấy nhiều bạn quan tâm đến các lễ hội ở Philippines, nhưng nếu nghiên cứu một chút sẽ thấy cũng rất thú vị. Philippines cũng như bao quốc gia khác trên thế giới, họ cũng có rất nhiều lễ hội ở các tỉnh và thành phố khác nhau. Điểm đặc biệt là do các bạn cũng biết người Philippines họ thích nhảy múa nên các lễ hội của họ rất vui vẻ, đầy màu sắc và ầm nhạc, người dân cũng sẽ tràn xuống đường nhảy múa.

Giới thiệu sơ lược về lễ hội ở Philippines

Các lễ hội ở Philippines hay được gọi tắt là fiestas, và hầu hết các lễ hội  này đều liên quan đến Thiên Chúa Giáo, văn hóa và chịu nhiều ảnh hưởng từ Tây Ban Nha do quá trình bị đô hộ bởi Tây Ban Nha. Những cái fiestas này có thể được tổ chức ở trong khu phố hay ở thành phố, các vùng quê… Như  ngay ở khu đằng sau nhà mình, thỉnh thoảng mình thấy mọi người cũng gõ trống kẻng rồi rước hình nộm đi khắp xóm, chưa kể các tập tục khác.

Lễ hội thì nhiều lắm, nhưng ở đây mình chỉ liệt kê một số lễ hội lớn và nằm ở các khu vực nhiều khách du lịch để mọi người có thể kết hợp tham gia và trải nghiệm nhé.

Lễ hội ở Philippines Tháng 1

Manila

9/1: Feast of the Black Nazarene ở Quiapo, Manila (chỗ nhà thờ Quiapo nổi tiếng)

Laguna

Tuần đầu và tuần thứ 2 của tháng 1: Lễ hội dừa (coconut festival) ở San Pablo City, Laguna (chỗ mà mấy hôm trước mình đi 7 cái hồ đó). Lễ hội  này kéo dài trong 1 tháng

Cebu

Chủ nhật thứ 3 của tháng 1: Sinulog Festival  ở thành phố Cebu, các bạn đang và sắp học tiếng Anh ở Cebu có thể lưu lại để tham gia.

Kalibo, Aklan (ở Boracay)

Cuối tuần thứ 3 của tháng 1: Ati-Atihan Festival, Ai đi Boracay dịp này nhớ ghé xem nhé

Vigan

22/1: Longganisa Festival ở thành phố Vigan, Longganisa là món xúc xích nổi tiếng ở thành phố Vigan, các bạn chờ năm sau mình tham gia lễ hội này rồi về review nha, nghe tên thôi là đã thấy cả ngày được ăn xúc xích rồi.

Lễ hội ở Philippines Tháng 2

Baguio

26/2: Panagbenga Festival, bạn nào đang đi học tiếng Anh ở Baguio nhớ lưu lại ngày này để tham gia lễ hội nha.

Lễ hội ở Philippines vào tuần lễ Holy Week

Marinduque

Tuần lễ Holy Week ở Philippines thường rơi vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 không cố định, mỗi năm mỗi khác. Và lễ hội lớn nhất trong dịp này là Moriones Festival ở Marinduque. Để đi từ Manila đến Marinduque khá phức tạp, bạn phải đi xe buýt đến Batangas Port sau đó mua vé thuyền đi tiếp tới Calapan, xong đi tiếp xe buýt, xong lại đi thuyền… Bạn nào du lịch dịp này và có nhiều thời gian có thể đi thử nhé.

Manila

Tuần cuối cùng của tháng 4 sẽ là lễ hội Aliwan Fiesta ở thành phố Pasay, Manila, lễ hội này cũng mới bắt đầu có từ năm 2000 thôi, nhưng đã dần trở thành một trong những lễ hội chính ở Manila. Ở lễ hội này hàng ngàn người sẽ thi đấu với nhau và giải thưởng lên đến cả triệu peso.

Lễ hội ở Philippines vào tháng 10

Bacolod

19/10: MassKara Festival ở Bacolod, ở lễ hội này mọi người sẽ đeo những mặt nạ nhiều màu sắc và cùng nhảy múa trên đường phố. Có thể mình sẽ tham gia lễ hội  này, chờ mình đi về rồi viết bài nha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.