Chào các bạn, dạo này mình thấy nhiều bạn đi du lịch Đài Loan ghê, thấy mấy bài Đài Loan của mình hot quá trời luôn chắc là do visa Đài Loan dạo gần đây dễ thở hơn. Nhận thấy đã viết nhiều bài về Đài Bắc và Đài Trung như vậy chi bằng mình viết thêm một bài Tổng hợp kinh nghiệm du lịch bụi Đài Bắc và Đài Trung nữa để các bạn tiện theo dõi và cập nhật hơn. Căn bản vì mình đi Đài Bắc và Đài Trung vào 2 thời gian khác nhau nên kinh nghiệm có lẽ cũng cần tổng hợp và cập nhật đôi chút.

Kinh nghiệm/ cách xin visa Đài Loan, xin miễn Visa Đài Loan online

Lần đầu mình đến Đài Loan là cách đây 2 năm, lúc đó visa đi Đài Loan vẫn chưa được nới lỏng và được miễn có điều kiện như hiện nay. Tuy nhiên về cách thức xin visa Đài Loan đối với các bạn không được miễn visa thì vẫn như cũ nhé. Các bạn có thể đọc thêm Cách điền online Visa Application Forms đi Đài Loan, hay Thủ tục và các giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch Đài Loan ở Việt Nam . Còn bạn nào nằm trong diện được miễn visa đi Đài Loan thì đọc mấy bài này của mình nha Hướng dẫn điền đơn miễn visa.

Trường hợp các bạn không tự làm được, các bạn có thể gửi email để mình tư vấn thêm về cách chuẩn bị hồ sơ xin visa Đài Loan như thế nào nhé. Còn các trường hợp khó quá, mà mình không giúp được để các bạn tự xin thì chắc các bạn phải nhờ đến dịch vụ xin visa Đài Loan rồi. Mình thấy Visana khá hay bởi bạn có thể tải miễn phí bộ hồ sơ xin visa cũng như tư vấn mà không nhất thiết phải sử dụng dịch vụ của họ nên các bạn có thể tham khảo nha.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch bụi Đài Bắc và Đài Trung

Thôi bỏ qua về vụ visa Đài Loan đi ha, quay lại với phần kinh nghiệm du lịch ở Đài Bắc và Đài Trung mình tóm tắt lại như sau:

Phương tiện đi lại, wifi, sim card, thẻ Easy Card

  1. Từ sân bay Taoyuan International Airport có phương tiện đi đến rất nhiều địa điểm của Đài Loan, bạn đi của hãng Kuo Kuang đến Đài Bắc, Đài Trung, thậm chí Đài Nam… cũng được. Ngoài tàu hỏa thường hay xe buýt bạn cũng có thể đi tàu cao tốc, các bạn xem thử vé tàu rẻ ở đây.
  2. Các xe buýt ở Đài Loan đi cực kỳ đúng giờ, nên các bạn có thể kiểm tra trước giờ xe chạy để khỏi mất công ngồi chờ nha
  3. Các bạn nên thuê cục phát wifi hay mua sim điện thoại từ sân bay luôn nhé.
  4. Máy bán vé xe buýt tự động chỉ lấy tiền nhỏ, nếu các bạn đổi tờ nào to quá thì vào cửa hàng tiện lợi ngay cạnh đó mua tạm gì để đổi nha. Có thể hỏi xem họ có bán Easy Card không. Nếu không thì vào thành phố mua.
  5. Easy Card có thể mua dễ dàng ở tất cả các cửa hàng tiện lợi trong thành phố. Giá là 100 Đài tệ, các bạn mua xong nhớ nói người ta nạp thêm 100 vào để dùng dần, hoặc nạp sẵn 500 cho tiện. Nếu không dùng hết trước khi về Việt Nam có thể trả lại thẻ và lấy lại tiền ở các quầy ở bến tàu điện.
  6. Thẻ Easy Card có thể sử dụng để đi tàu điện, tàu hỏa, đi xe đạp, đi xe buýt, đi sở thú… ở Đài Loan. Riêng ở Đài Trung bạn có thể đi xe buýt miễn phí bằng thẻ này nếu quãng đường bạn muốn đi ngắn hơn 7km.

Lưu ý khi đi thang máy ở Đài Loan

  1. Khi các bạn đi thang máy luôn nhớ là đứng ở phía tay phải, để người nào muốn đi bộ lên hay xuống họ đi bên trái nhé.

Ăn uống và điểm tham quan ở Đài Bắc và Đài Trung

  1. Tới Đài Loan đừng quên thử các món chay ở chùa Longshan ở Đài Bắc nhé
  2. Đi Jiufen, các bạn nên đi vào buổi tối, cảnh sẽ đẹp và lung linh hơn rất nhiều đấy. Bạn nào làm biếng tự đi như N đã hướng dẫn có thể tham khảo thêm cái shuttle bus đi Jiufen ở link này của Klook, N thấy giá cũng tốt lắm.
  3. Nếu đi sở thú Đài Bắc và đồi Maokong, các bạn nên đi sở thú kiểu đi từ ngoài vô trong ha, đừng bỏ sót điểm nào, tới đầu phía bên kia của sở thú sẽ có điểm mua vé lên đồi Maokong cho các bạn, bạn không cần phải đi ngược lại ra cổng cũ đâu nhé. Vé từ điểm cuối này lên Maokong sẽ rẻ hơn nhiều đó.
  4. Tới Maokong đừng quên mua trà nha, trà ngon và thơm lắm nhé, mua về làm quà cho ba mẹ
  5. Hầu hết các điểm du lịch xung quanh Đài TrungĐài Bắc đều có thể đi về trong ngày (Vd: Dakeng, Yangmingshan, Keelung, Sun Moon Lake,…)
  6. Qua tới Đài Loan thì đừng quên trải nghiệm leo núi nha, ở Đài Loan có vô số núi để các bạn leo và ngắm cảnh
  7. Ngoài núi ra, biển ở Đài Loan cũng đẹp không kém, nếu có thời gian các bạn nên đi thêm biển. Gần Đài Bắc có Yehliu với các mỏm đá rất đẹp, lần trước mình không đi kịp, bạn nào đi về thì gửi ảnh mình xem với nha.
  8. Để xem hoa anh đào ở Đài Loan các bạn nên đi vào khoảng giữa tháng 3, vì thời tiết ở Đài Loan ấm hơn Nhật với Hàn, đi tháng 4 thì hết mất hoa đấy. (cái này chắc cũng phải tùy vào năm nữa, như năm mình đi đầu tháng 4, tới nơi còn lèo tèo vài bông hoa anh đào thôi)
  9. Trường hợp đi các nơi như Jiufen hay Maokong mà không còn xe buýt đi về thì cứ xin share xe với các bạn ở đấy nhé, không ai nỡ từ chối đâu
  10. Đi Đài Bắc không thể bỏ qua Taipei 101 thì đến Đài Trung các bạn cũng đừng quên ghé thăm Rainbow Village nhé.

Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Đài Bắc – Đài Trung

  1. Thông tin khách sạn, dorm/ hostel ở Đài Trung và Đài Bắc các bạn đọc ở 2 bài này nhé: Tổng hợp khách sạn, hostel, dorm tốt ở Đài BắcTổng hợp Khách sạn, dorm, hostel tốt ở Đài Trung, Đài Loan

Kinh nghiệm du lịch bụi Đài Loan thì kể đến Tết cũng chẳng hết được, nên bạn nào đi về rồi có kinh nghiệm gì thì lên đây chia sẻ để mọi người cùng đọc nhé. Chúc các bạn có một chuyến du lịch đến Đài Loan vui vẻ. Cần hỏi gì cứ gửi email cho mình nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

21 Comments

  1. Nguyễn Lâm Trâm Anh Reply

    Dạ em chào chị, chị ơi cho em hỏi là nếu như mình đi Jiufen vào buổi tối, nếu hết tàu hoặc hết bus rồi thì có dễ kiếm taxi để về lại Taipei không ạ. Do em sợ về trễ quá không còn phương tiện về lại trung tâm. Em cám ơn chị nhiều

    • Hi em, nhiều taxi lắm em :d, em cứ xin share cùng các bạn ở đấy hoặc đi nhóm thì cứ bắt về thôi. Taxi nghẹt đường luôn hehe.

  2. gia đình mình đang định đi du lịch SG mà chưa biết đặt ks đâu. ai cho mình hỏi với

  3. Chào bạn , mình hỏi kinh nghiệm đi từ Taipei đến Alisan bằng tàu hỏa được không? đi về trong ngày được không hay phải đi mất 2 ngày ah.vì mình di tự túc với người già và trẻ em.Cám ơn bạn ah

  4. Hi ban. Cam.on bai viet cua ban.
    Ban Co biet cho nao DE gui hanh ly o ga cementing hay Taipei main mrt ko?bon minh dap Du kien.luc 6h10. Tinh dat klook di yehliu -jiufen khoi hanh luc 9h. Ko bit phuong an nay Co kha thi ko ban?
    Xin cam on

    • Hi bạn ở Taipei Main Station có chỗ gửi hành lý đó, đợt đó N gửi mấy tiếng ở đó, cũng rẻ lắm, nó ở góc nào đó khá khó tìm nên là cứ hỏi bảo vệ thôi =]] hỏi là locker ở đâu.
      Từ sân bay về thành phố (Taipei main station) khoảng 30 phút hay hơn chút, nếu ko delay thì N nghĩ ok thôi.

  5. Julie Nguyễn Reply

    Bạn ơi nhà mình 2vc với em bé dưới 2 tuổi định đi đài loan vào tết âm năm nay. Bạn tư vấn giúp khu ẩm thực nổi tiếng nhất đài bắc ở phố nào để mình đặt ks luôn ở đó cho tiện. Đài bắc tầm đó lạnh nhất là bao nhiêu độ vậy?

  6. Julie Nguyễn Reply

    Tks bạn nhiều!
    Bạn cho mình thêm tên vài con phố để xác định vị trí chợ đêm Rao He trên bản đồ nhé. Ko có tên phố thì khó tìm khách sạn lắm.

  7. Hi bạn,
    Mình có 8 ngày ở Đài Loan vào khoảng giữa cuối tháng 3/2018. Bạn cho mình hỏi là mình có thể di chuyển từ Đài Trung qua Hoa Liên vào buổi chiều được không bạn? Và bằng phương tiện gì ạ? Mình đọc thấy nhiều bạn nói là không thể đi từ bờ Tây sang bờ Đông mà phải đi vòng lên phía Bắc hoặc xuống phía Nam ạ?

    Ngày 1: SG – Đài Trung. Đi Wetland ngắm hoàng hôn
    Ngày 2: Đài Trung – Gia Nghĩa – A Lý Sơn
    Ngày 3: A Lý Sơn – Đài Trung
    Ngày 4: Đài Trung – Sun Moon Lake – Hoa Liên
    Ngày 5: Hoa Liên – Taroko – Đài Bắc
    Ngày 6: Đài Bắc
    Ngày 7: Làng mèo Houtong – Cửu Phần – Thập Phần
    Ngày 8: Đài Bắc – SG
    Lịch trình như này có ok hơm bạn nhỉ? Mong bạn góp ý giúp mình. Cám ơn bạn nhiều ^^

    À, Ngày 4 nếu mình thay Dakeng cho Sun Moon Lake thì có kịp thời gian không bạn nhỉ?

    • Hello bạn
      Hoa Liên đi từ Đài Bắc tiện hơn chứ. N thấy ngày 4 bạn nên quay lại Đài Bắc rồi sau đó ngày 5 từ Đài Bắc đi Hoa Liên.

      Trail Dakeng mình đi từ 7h sáng đến 1h chiều đó, cũng ko biết đi Sun Moon Lake kịp ko haha, tại N chưa đi Sun Moon Lake. Còn lại N thấy lịch trình ok rồi 😀

  8. Hi ban Ngan,
    Cám ơn bài viết của bạn.
    Bạn cho mình hỏi, mình sẽ đi Đài Loan vào tháng 5 tới, đi trong 4 ngày 3 đêm. Bạn tư vấn giúp mình lịch trình đi như thế nào để đi được nhiều nới và tiết kiệm thời gian không ạ.
    Cám ơn bạn nhiều.

    • Hi bạn nếu 4 ngày 3 đêm N thấy bạn có thể đi vòng vòng Đài Bắc và các chỗ lân cận như: Jiufen, shifen, houfang (1 ngày), Yangmingshan (1 ngày), keelung (1 ngày), 1 ngày ở Đài Bắc là đc 🙂

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.