Hôm đấy chuyến bay Manila- Taipei của bọn mình bị delay tới hơn 2 tiếng, hai đứa đến sân bay Taoyuan lúc đó cũng khoảng hơn 3h sáng, lật đật đi mua vé xe buýt để vào thành phố, lúc đó máy thế  nào mua vé xong lại thấy ngay xe để leo lên đi. Giá vé xe buýt mình không nhớ bao nhiêu, khoảng hơn 200 Đài tệ/ vé thì phải, có máy bán tự động. Máy này chỉ nhận tiền 100 Đài tệ, nên bọn mình phải vào cửa hàng tiện lợi mua một ít đồ ăn sáng luôn. Vừa vào là mình chạy lại quầy sữa lấy ngay 2 hộp sữa đu đủ, uống lần trước mà nhớ mãi luôn vì quá ngon, rồi 2 trái trứng luộc nước trà để lên xe ngồi ăn. Ngoài sữa đủ đủ mình có uống thử sữa táo, thấy cũng ngon không kém.

Khoảng 5 giờ sáng bọn mình đến Taipei Main Station, hôm đấy do có bão nên Đài Bắc mưa lạnh kinh khủng, nhiệt độ lúc đó là 13 độ C, hai đứa lúc đầu dự định đi nhiều chỗ lắm, cuối cùng lạnh quá không ra ngoài nổi phải chui vào Starbucks ngồi chờ tới 7 giờ sáng mới bắt đầu đi đến chùa LongShan. Thật ra trước đó cũng có ra ngoài dạo một vòng rồi mới quay lại đi tàu điện đến chùa. Như các bài trước đã đề cập, các bạn luôn nhớ mua Easycard ở các cửa hàng tiện lợi như 711, OK… nhé (giá 100 tệ, mua xong nạp luôn ở đó 100 tệ).

Chùa LongShan mới 7.30 sáng mà đã có khá đông người đến làm lễ, thắp hương và tụng kinh rồi. Trước khi vào chùa sẽ có một quầy ở cạnh cổng phát hương (nhang) miễn phí để mọi người vào thắp, mỗi người được lấy 3 cây nhang. Mình rất ấn tượng với chùa LongShan vì cả không khí trang nghiêm buổi sáng khi mọi người đến làm lễ và tụng kinh, lẫn kiến trúc đẹp, cũng như quang cảnh chùa trong cái lạnh buổi sớm và làn khói cũng như mùi thơm tỏa ra từ nhang.

Xung quanh chùa Longshan có rất nhiều quán bán đồ ăn chay, bán điểm tâm, bánh, và các loại thức ăn khác, chưa kể đi một lúc lại có một cái chợ khá là to (chợ này bán rau thịt trái cây này kia, ngoài ra còn bán cả thịt đã luộc hay nấu sẵn, con gà ở đây phải to gấp đôi gà ở Việt Nam hay Philippines. Các hàng bán thịt cũng rất tươi, không có mùi như các chợ ở bên Philippines.

Một trong những quán chay ngon nhất mà bọn mình ăn thử ở đối diện chùa Longshan là Ji Yuan Vegetarian Restaurant 吉緣素食 (Các bạn phóng to chữ tiếng hoa rồi viết ra giấy để hỏi đường hoặc nhìn tên quán cho dễ nhé, quán nằm ngay ở cái đường đối diện chùa thôi, không khó tìm đâu). Quán này bọn mình ăn mấy món như sủi cảo, bún gạo bí đỏ, canh bí đỏ, rau xào, đều thấy rất ngon, mà lại còn rất rẻ nữa chứ. Quán có menu tiếng Anh, các bạn vào cứ nhờ người ta đưa menu tiếng Anh là được. Bọn mình quay lại chùa Longshan để tìm ăn quán này cũng quá giờ ăn trưa rồi nên gọi bao nhiêu là món ra ăn mà vẫn không thấy no. Địa chỉ quán là: No. 15, Lane 109, Section 3, Heping West Road (Cái này đọc là He Ping Xi Lu), Wanhua District, Taipei City. MRT: Longshan Temple Station (Exit 1).

Ngoài ra bên cạnh quán này bọn mình cũng ghé ăn thử, không hiểu là món gì nhưng ăn rất ngon, vị và món này nhìn như món bánh đúc thịt ở Việt Nam ý, bánh làm bằng bột gạo, pha bột năng, nhưng nhân có thêm trứng muối, nóng hổi luôn.

Ngoài ra bọn mình còn ghé ăn thêm một quán bán dessert cũng ở cạnh luôn, quán này bán bánh mochi nhân custard trứng muối ăn ngon và thơm lắm. Ngồi viết lại thôi mà thấy bụng cồn cào rồi nè.

Kể thì tưởng hai đứa mình ăn hết nhiều đồ ăn như vậy ngay bữa đầu tiên, nhưng thật ra bữa đầu tiên chỉ đi thăm chùa và ăn có cái bánh bao chay thôi là phải quay lại Taipei Main Station đi tàu đến Đài Trung rồi. Mãi đến 2 hôm sau lúc quay lại Đài Bắc gặp anh người yêu, hai đứa mình mới quay lại chùa Longshan (mục đích chính là tìm quán ăn chay) để ăn trước khi đi Jiufen (Cửu Phần).

Taipei Main Station lúc 5 giờ sáng
Ra ngoài dạo một chút mà lạnh quá chịu không nổi
Thành Phố Đài Bắc có rất nhiều xe đạp
Đường phố vắng lặng
7 giờ sáng hai đứa mình đi ra LongShan Temple (chùa Long Sơn)
Mới sáng sớm thôi mà đã rất nhiều người tới chùa làm lễ rồi
Trời bão nên nhìn âm u quá
Khá đông người đang thắp hương

Đây là chỗ mọi người có thể lấy nhang miễn phí để thắp hương
Một số hình ảnh khác về chùa

Đường đối diện chùa
Con gà bên này nó to ơi là to, mà chợ bên này họ bán nhiều đồ ăn nấu sẵn ghê luôn
Hai đứa mua 1 cái bánh bao chiên này ăn thử, bánh bao chay ăn cũng ngon lắm
Khung cảnh chợ vào sáng sớm
Chị này bán bánh, kiểu bánh crepe nhân các kiểu, trứng, rau này kia
Cái này mình mua 40 hay 50 tệ gì đó, không nhớ nữa
Ximending lúc sáng sớm
Món này ăn ngon kinh khủng, kiểu như bánh đúc ở nhà ý, mà có trứng muối
Các món chay, chụp thiếu đĩa sủi cảo
Bánh mochi nhân custard trứng muối
Ngon chịu không nổi luôn
Các quán mình ăn nhìn từ chùa 😀

Chúc các bạn ăn vui nha!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

3 Comments

  1. Pingback: Lịch trình chuẩn nhất để tham quan Đài Bắc trong 1 ngày - Ngân Balo

  2. Ngân ơi. Mấy hàng ăn sáng gần Longshan Temple bạn kể trong bài nằm ở con đường nào? Mình tím thấy quán chay 吉緣素食 rồi. Nhưng còn mấy quán đối diện chùa thì không chắc về địa điểm. Mình thích bánh bao áp chảo của taiwan quá.

    • Nhung ơi, Nhung cứ đi vòng vòng vô mấy con hẻm nhỏ xung quanh chùa á, nhiều lắm :D, mấy hàng đó không có tên kiểu quầy ăn thôi nên N cũng không biết chỉ Nhung sao nữa :(, Cái bánh mà N ăn đó, Nhung ra ngay chùa đứng nhìn qua bên đối diện là thấy liền. Bánh bao áp chảo ở khu chợ đêm có 1 quán bán cũng ngon lắm, Nhung cứ nhìn quán nào mà nhiều người xếp hàng nhất cái khu chợ đó là nó đó hehe

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.