Đây là hôm cuối mình ở Đài Bắc, trước khi đi ra sân bay về Manila vào lúc 11h tối gì đó. Thời gian không có nhiều nhưng do hôm trước đi xem pháo hoa mừng năm mới đến tận 3, 4 giờ sáng mới về đến nhà nên sáng tận 9 giờ mới dậy nổi để đi sở thú Đài Bắc và đồi Maokong, hai nơi này gần nhau nên là đi cùng luôn. Hai địa điểm này đều đi đến bằng MRT trạm cuối cùng tên Taipei zoo. Sau khi xuống đây đi theo bảng chỉ dẫn là ra tới Taipei zoo luôn. À có một kinh nghiệm khi đi Taipei zoo và đồi Maokong là ở cuối Taipei zoo có một trạm cablecar đi Maokong nên mọi người không cần phải đi ngược lại. Ai muốn xem gấu trúc panda thì cứ lấy vé rồi vào xem luôn, cũng chả có gì trong đó, em gấu trúc bị nhốt trong lồng kính, mọi người sẽ xếp hàng rồi người ta cho dừng chút chụp hình rồi đi ra, cái vé để thời gian như vậy chứ không phải show diễn hay gì đâu. Và hơn nữa Taipei zoo rất rộng nên nếu đi đến điểm cuối thì các bạn ra trạm cable car ở đó đi Maokong luôn, chứ quay lại lại mất thời gian.

Vé vào Taipei Zoo (sở thú Đài Bắc) rất rẻ, chỉ 60 Đài tệ thôi, lại trả được bằng thẻ Easy (Cái mà dùng để đi xe buýt với tàu điện ấy), nên mọi người dùng thẻ này trả luôn chứ xếp hàng mua vé mất thời gian và lâu lắm. Taipei Zoo được xây dựng rất đẹp, nằm ở núi, cây cối rồi cảnh núi non, hay hồ suối trong đây đều là tự nhiên cả, họ phân chia các khu động vật châu Á, châu Mỹ, Úc, châu Phi.. khá dễ tìm. Riêng khu động vật sống ở xứ lạnh họ làm hay lắm, nhìn cũng bình thường, cây cối y như khu khác thôi, vậy  mà bước qua cái là thấy nhiệt độ giảm và mát mát liền, còn khu châu Phi thì nóng thôi rồi haha. Ngoài ra các loại động vật ở đây cũng khá đa dạng, từ gấu trúc, koala, kanguru, cho tới lạc đà, khỉ đột, gì cũng có. Các con vật có môi trường sống khá ổn, với núi non, cây này kia, các chuồng thú đều được có một dòng suối. Việc ăn uống trong Taipei zoo cũng khá dễ dàng, ở mỗi khu động vật đều có chỗ bán đồ ăn, người xếp hàng cũng đông nghẹt luôn, phổ biến nhất ở đây là họ hay bán burger cơm kẹp thịt, bọn mình mua thử cái kẹp thịt bò ăn cũng ngon lắm nhé.

Maokong thì mọi người nên đi vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn rất đẹp từ trên núi. Kinh nghiệm là nên đi cáp treo lên trên, sau đó rủ thêm vài người đi taxi xuống núi, nếu may mắn taxi đi xuống tận Đài Bắc luôn, như hôm bọn mình đi đó. Lúc đi lên vé từ Taipei zoo station đến Maokong station là 120 Đài Tệ, nhưng nếu mà có thẻ Easy sẽ được giảm 20 tệ và các ngày thường nhé. Hôm đấy bọn mình đi ngay 1/1 nên có được giảm gì đâu. Thế nên lúc đi lên trên uống trà ngắm cảnh này kia xong nhào ra ngoài, mình thấy có 2 chị Trung Hoa kia đang ngồi trong taxi đi xuống, mà nhìn qua thấy cái hàng xếp chờ cáp treo dài quá nên mình nhào vô gõ cửa kính hỏi mấy chị ơi cho 2 đứa em share xe taxi đi xuống Đài Bắc với haha, thế là đâu 200 tệ thì phải, 2 đứa đi tới tận Taipei Main Station. Hai chế này bị say xe, gặp ngay chú lái taxi hơi có tuổi nên xe giựt giựt, mỗi lần tới chỗ nào ngã ba chú không biết đường là hỏi hai chị Trung Hoa kêu đọc dùm đường coi cái nào đi Đài Bắc. Bọn mình ngồi mà tim đập chân run luôn haha. Taxi chú chạy tính theo km chứ không tính giá trước nên mình thấy đi từ Maokong đến Taipei Main Station hết khoảng 500 tệ thôi.

DSCF3080_zps9beafoxb
Dorm mình ở ngay sau lưng cái trung tâm mua sắm đối diện Taipei Main Station luôn. Mình chụp trung tâm mua sắm này là vì nó ở trong phim Rẽ Trái, Rẽ Phải của Hongkong quay ở Đài Loan mà mình rất thích xem

DSCF3084_zpsrqxovp4i
Trên đường đi ở dưới tầng hầm ra bến tàu mrt, bọn mình mua cái này ăn sáng. Món này ngon cực, ở bên Philippines mà có chắc sáng nào cũng mua ăn sáng quá.

DSCF3094_zpsqqqkbsut
Biết vậy mua 2 cái, mua 1 cái bé quá 2 đứa ăn không no gì hết

DSCF3100_zpsadibeoem
khúc này ở tàu điện đi Taipei zoo

DSCF3112_zpszsbkivw1
Hàng này dùng Easy Card

DSCF3115_zpsgyedapyz
Trẻ em quá trời

DSCF3121_zpsinmtcxle
Khu động vật Đài Loan

DSCF3127_zpsbraivehb
Đây là chuồng của con này, ở ngoài có hình vẽ dễ thương quá

DSCF3133_zpslbrmzi9z
Này chuồng gì quên rồi

DSCF3145_zps6qu79lsm

DSCF3154_zpsuarodk7x
Chị khỉ này đang làm duyên làm dáng cạnh hồ nước

DSCF3154_zpsuarodk7x

DSCF3166_zpsqwnr15wc

DSCF3172_zpswlcnrjdj

DSCF3175_zps2yfnijjq

DSCF3178_zps3l2ojgnk

DSCF3211_zpsodei1yee

DSCF3247_zpskvh7v9ed
Anh béo ảnh bôi cái gì mà bướm nó bu vô ghê không biết nữa, mình chìa tay ra chả con nào thèm đậu

DSCF3272_zpszferpysk
Khu này là khu về khủng long này kia

DSCF3284_zpsrtkcdtnx

DSCF3290_zpsjg3mfhpd

DSCF3308_zpsdbxemukg
Bản đồ của sở thú Đài Bắc (Taipei zoo map)

DSCF3311_zpsxaqchm6y
bữa trưa của bọn mình, bánh burger cơm kẹp thịt bò

DSCF3320_zpsjdsfzzc1
Khu châu Phi hay châu Úc gì đó quên rồi

DSCF3332_zpsrruqifp7

DSCF3341_zps7gzlgdfc

DSCF3371_zpsidofpzbs

DSCF3383_zpskcsdu509

DSCF3422_zpsklzdtuax
Con gấu trúc ở sở thú Đài Bắc

DSCF3429_zpsxkkfvrha

DSCF3435_zpsiwmfi6ly
Bọn mình đi bộ ra khu vực đi cáp treo đi Maokong

DSCF3438_zpsnbfdkxcm
Đứng xếp hàng khoảng 30 phút thì lên được cáp treo. Cáp treo đi Maokong có 2 loại, 1 loại kiếng nhìn được ở dưới chân luôn, mà cái này ít lắm, nên phải chờ lâu hơn

DSCF3465_zps6uwhvyrb

DSCF3489_zpslky0rgac

DSCF3498_zpsmpebqwru

DSCF3507_zpsq6oosk6u

DSCF3522_zpsmdajargu
thành phố Đài Bắc nhìn từ trên cao

DSCF3574_zpsa2oykeiz
Đã tới nơi. Bọn mình đi tìm quán uống trà luôn

DSCF3577_zpseum1stxi
Taipei 101 kìa

DSCF3607_zpsrmymhpxq

DSCF3613_zpslyhp6dnr
Uống trà đàm đạo, bọn mình kêu 2 ấm trà khác nhau ăn cùng bánh dứa Đài Loan. Theo mình thấy thì các bạn nên gọi trà địa phương, tên gì quên rồi, mà họ để ở trong menu luôn đó. Trà này uống cực kỳ thơm luôn. Tiếc là hôm đó không mua vì định về Taipei 101 mua trước khi ra sân bay, cuối cùng không kịp gì cả, lại còn tí nữa thì trễ máy bay

DSCF3631_zpsagel7yu9
Kem vị trà

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.