Hôm đấy buổi sáng bọn mình đi cầu thủy tinh ở Nantou về tới Đài Trung cũng còn sớm nên quyết định đi qua Rainbow Village luôn. Mình đi lạc lên lạc xuống, xong được một chú trong chỗ Rainbow Village chỉ cho cách đi về bằng xe buýt với tàu hỏa dễ ơi là dễ, giờ mình chỉ các bạn cách đi này luôn nè, đi tới cổng luôn.
Các bạn đi như thế này:
– Đi tới Taichung Station rồi đi tàu hỏa cái tàu TRA đó đến trạm Xinwuri Station (新乌日台铁站), sau đó các bạn ra ngoài đi xe buýt số 56 đến Rainbow Village (Làng Cầu Vồng). Xe sẽ dừng ngay bên ngoài luôn, lúc nào đi về thì đi ngược lại thôi.
Hôm đấy bọn mình đến hơi trễ, cũng may trời vẫn còn sáng một chút để chụp hình. Quầy hàng lưu niệm khoảng 6.30 hay 7 giờ tối gì đó cũng dọn vào luôn (chắc do trời lạnh, tối với ít khách du lịch quá). Hôm đấy cũng may mắn mình thấy cả người nghệ sĩ già đã dành mấy năm trời để tô màu cho cả khu nhà này. Ông lúc đó đang bận ký tên vào một cuốn sổ tay. Nhờ hỏi đường về mà mình có nói chuyện với chú bảo vệ và một bạn gái bán hàng người Trung Quốc, bạn ấy rất dễ thương, sợ mình đọc tiếng Hoa không hiểu, còn viết cả phiên âm ra cho mình đọc.
Ngoài những bức tường được xây rất đẹp, quầy hàng lưu niệm này bán các postcards, sổ tay, pin, hay cục nam châm dán tủ lạnh cũng rất đẹp nhé, và giá cũng rẻ lắm, mọi người có thể mua vài thứ ở đây về để làm quà.
Ngay trạm Xinwuri còn cò một cửa hàng của Carton King chuyên bán các loại đồ làm từ giấy, từ trang trí cho tới đồ dùng, cực kỳ dễ thương và tốn tiền. Mình ghé vào đây cũng tranh thủ mua ít thiệp sinh nhật về để dành tặng dần.
Bài về Carton King mình sẽ đăng sau, vì chỗ đấy chỉ là cửa hàng, còn hôm mình đi Dakeng thì ngay bến xe buýt là chỗ trưng bày của Carton King luôn, rất đẹp và to, để bài sau mình viết nhé, nhiều hình quá đăng không nổi.

Sau khi đi Rainbow Village về lại Taichung Train Station, bọn mình đi bộ ra Miyahara (người Đài Loan gọi là Gongyuanyanke hay 公园眼科), chỗ này đi bộ từ Taichung train station mất khoảng 20 phút thôi. Lúc đầu mình muốn đi do thấy kiến trúc bên trong đẹp, mà lại tưởng là trung tâm mua sắm, tới rồi mới biết khu này chuyên bán các loại bánh quy, hay các loại bánh ăn khi uống trà, và socola, tầng 2 có một nhà hàng bán đồ ngọt cũng ngon lắm, giá hơi cao một chút nhưng đáng để thử, ở tầng trệt phía bên ngoài còn có một quán kem rất dễ thương và đông khách, bọn mình quyết định ăn kem chứ không ăn đồ ngọt ở trên, và khá là thất vọng về quyết định này do kem khá đắt, nhưng nhiều đá, hương vị cũng bình thường (hơi nhạt nhẽo), không như mong đợi. Mình thấy ăn Cold Stone ở Philippines ngon hơn gấp mấy lần. Hehe.

Rainbow Village nhìn từ bên ngoài
gần hơn
cận cảnh tường
phía bên trong
phòng bảo vệ
Mấy con búp bê nhìn hơi sợ sợ
bên trong

Đây là người nghệ sĩ tài ba đã làm nên Rainbow Village

Chú bảo vệ đang giúp mình tìm đường
Đây là tòa nhà Miyahara
Cửa vào Miyahara
Chỗ này được trang trí với các kệ sách rất đẹp
Các hộp bánh thì khỏi chê rồi
sách

Hôm đó tiếc quá không mua mấy cái bao lì xì này, siêu dễ thương
Quán trà ở tầng 2
Nhìn từ trên

Hàng kem Eye Scream ở ngoài Miyahara
Hơn 300 twd

Sau đó bọn mình có ăn bún bò và canh sủi cảo ở gần Miyahara luôn, quán nằm gần đó, mình không nhớ ở đâu, nhưng ngay đó luôn

Shuijiao
bún bò

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

4 Comments

  1. Bạn ơi, giúp mình với.
    Mình muốn đến Rainbow village từ HSR Taichung thì đi bằng bus nào bạn ơi? Có bus nào ngay cổng của trạm HSR ko?
    Còn ở trạm Xinwuri ấy, bus 56 ngay cổng luôn phải ko bạn? Mình tìm trên google map ko thấy biểu tượng có bus ở ngay trạm Xinwuri cả. Phải đi 1 đoạn rất xa mới đến trạm bus.

    • Hi Tâm,
      Từ trạm Xinwuri bạn đi bộ khoảng 300m thôi là đến bus số 26 xong đi là nó dừng ngay cổng luôn, có cái trạm tên Rainbow Village luôn đó Tâm.
      HSR Taichung phải đi xuống xinwuri mới có bus 🙁

  2. Thanks bạn đã replay 😀
    Mình hỏi thêm xíu, vậy từ HSR Taichung đến Xinwuri gần ko bạn? Mình xem google map thì thấy rất gần theo đường chim bay 😀 , nhưng tìm đường đi thì lại ra đường vòng, đi hết 18p đi bộ.
    Thêm nữa :D, mình nghe nói đi bus <10km ở Taichung được free, có áp dụng cho thẻ Easy card ko bạn?

    • Đúng rồi, free dưới 10km đó bạn, áp dụng cho thẻ easycard nhé, phải có thẻ này mới đc free hehe. 18ph đi bộ cũng đâu có xa hehe

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.