Hi các bạn, hôm nay mình viết một bài về “Tổng hợp các núi dễ leo, gần Manila có thể đi trong ngày” để các bạn tiện theo dõi và lưu lại khi muốn đi leo núi ở Philippines nhé. Ở ngay thủ đô Manila hay Metro Manila thì không có núi để leo đâu, muốn leo thì mọi người phải đi ra các tỉnh lân cận hoặc vùng ngoại ô như ở Batangas, Tagaytay, Cavite hay Rizal này. Những núi mình sắp liệt kê dưới đây đều rất dễ leo và gần, mọi người đều có thể đi về trong ngày. Mình hay đi từ lúc 5h sáng và về đến Manila khoảng 3-4 giờ chiều, có hôm 2 giờ chiều về tới nơi rồi. Chi phí đi lại cũng khá rẻ, thường 1 chuyến leo núi của mình chỉ tốn khoảng 500-700 peso, đồ ăn mình mang từ nhà đi hoặc mua ở các điểm dừng chân để mang lên núi ăn. Mình thường mang theo dưa leo, táo, chuối, và kẹo chocolate, dưa leo là loại trái cây bổ sung nước tốt nhất khi đi leo núi. Còn kẹo hay bánh thì giúp các bạn bổ sung thêm năng lượng trên đường đi. Nước thì thường mình mang theo khoảng 2 lít, 1 lít đi lên 1 lít đi về, lúc uống chỉ nhấm một chút chứ không uống nhiều để tránh bị đau bụng khi leo lên leo xuống.

Leo núi ở Philippines không phải lúc nào cũng cần thuê guide hay porter, ví dụ những núi mà dễ leo quá và gần, các bạn có thể tới đó xong xin nhập đoàn hay cứ đi theo mấy đoàn khác thôi, không cần người dẫn đường làm gì đâu. Trường hợp núi ít người leo hoặc khó một chút như Maculot thì các bạn nên thuê 1 người dẫn đường nếu leo 1 mình, để tránh trường hợp gặp tai nạn hay bị lạc. Việc này thì cứ đến chân núi mình xem tình hình xem có nhiều người leo không. Dưới đây là danh sách các núi gần Manila các bạn có thể leo 1 ngày nhé

  1. Núi Batolusong ở Rizal, Philippines

Núi này với độ cao là 780 MASL mình thấy độ khó ở mức trung bình, nhưng đoạn đường dài khiến cảm giác mệt hơn. Các bạn có thể đọc bài viết và hướng dẫn cách đi bằng cách click vào link ở hình hay ở tên núi nhé.

Leo núi Batolusong, Rizal, Philippines

2. Núi Pamitinan

Núi này nằm cùng hướng với núi ở trên thì phải. Dễ leo hơn núi ở trên, có mỗi khúc núi đá trên đỉnh thì hơi ghê, nhưng cũng không quá khó.

(FILEminimizer)new unnamed (6)

3. Núi Talamitam, Batangas

Núi này cực dễ luôn, lại rất gần nữa

4. Núi Maculot, Batangas

Núi này thì bao đẹp luôn, cơ mà núi đá nên mọi người cẩn thận nhé.

5. Núi lửa Pinatubo

Cái này thì nổi tiếng khỏi phải nói rồi ha

6. Núi Tagapo, ở đảo Talim

Đây là núi đầu tiên mà mình leo ở Philippines, núi này cực dễ luôn, nó nằm trên một cái đảo ở một cái hồ. Nghe thú vị ha.

7. Hồ Núi lửa Taal, Tagaytay

Chỗ này thì nổi tiếng quá rồi, chắc ai cũng biết ha, leo lên leo xuống chỉ hết tiếng rưỡi thôi. Chỗ này ai  mướn Homestay nhà mình thì có thể đi luôn ở trạm xe buýt gần nhà nhé.

8. Gulugod-Baboy, Batangas

Núi này cực dễ mà lại có thể kết hợp lặn biển ở Anilao luôn nhé.

9. Núi Batulao, Batangas

Núi này cách Manila chỉ khoảng 2 tiếng đi bus, nhưng mà nó khó leo vì nắng nóng vỡ đầu luôn ấy.

10. Núi Malnamon, Bulacan

Chỗ này có cả suối, cả cầu treo nữa. Núi leo lên leo xuống cũng dễ.

 photo IMG_5660_zpsahkpcpt5.jpg

Đấy là Tổng hợp các núi dễ leo, gần Manila có thể đi trong ngày, còn các núi khác các bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài của mình ở https://nganbalo.com/tag/hiking-life/ nhé

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.