Hôm qua mình nhập bọn với anh Kenji (người Malays) và chị Joi (người Mỹ) đi leo núi Tagapo ở đảo Talim. Chỗ này cũng ít người biết tới nên còn hoang vu lắm. Mình tóm tắt lại lịch trình chuyến đi từ Manila để có ai ở Việt Nam sang đây chơi thì nên đi cho biết nhé :).

  • Địa điểm: Mt. Tagapo, Talim island, Binangonan, Rizal
  • Độ cao: 438+ MASL (meters above the sea level)
  • Độ khó: 2/9
  • Địa hình: khu vực chân núi bao phủ bởi toàn tre là tre, dưới chân là đá, đến khu vực sườn núi sẽ là bạt ngàn cỏ, cây nào cũng cao gần 2 mét.
  • Thời gian cho toàn chuyến đi: 6 giờ sáng đến 5 giờ 30 chiều.
  • Tổng chi phí: 500-600 peso
  • Lịch trình: 6 giờ sáng bọn mình khởi hành từ Starmall, Shaw Blv., hỏi đường đi bộ đến cái KFC gần đấy rồi bắt jeepney hoặc cái mini bus màu trắng đến Binangonan (khoảng 1 tiếng rưỡi nếu không kẹt xe/ 50peso/người). Sau khi đến nơi rồi, bọn mình đi tiếp tricycles ra ngoài bến thuyền (10peso/người). Từ đây bọn mình đi chuyến 8h30 sáng đến Talim island (30peso). Lên trên thuyền rồi thì nhớ hỏi mọi người đi núi Tagapo nhé, vì thuyền này sau khi đến đảo nó sẽ chạy vòng quay đảo để cập bến, sau khoảng 4-5 bến gì đó thì mình sẽ xuống (khoảng 1 tiếng đồng hồ). Khi tới nơi chúng mình sẽ vào căn nhà màu vàng cạnh nhà thờ, ở đó sẽ có một chú tên Eddie dẫn đường cho bọn mình lên núi, sau khi về tới nơi thì bọn mình trả chú 500peso/ 3 người. Thời gian leo lên núi và leo xuống 3-4 tiếng, tùy vào sức khỏe và độ dai của mọi người, như mình phải nghỉ mấy lần giữa đường nên tổng thời gian là 3.5 tiếng.
  • Ăn uống: nên mang theo chai nước to khoảng 2 lít nhé, nếu có thể nên mang theo 1 quả dưa chuột (như anh Kenji làm) bổ sung nước rất tốt, mà lại chống đói hehe, chưa kể là khi lên tới đỉnh núi có thể vừa gặm dưa chuột vừa ngắm cảnh. Lúc tới bến thuyền sẽ chỉ khoảng 7h30 sáng thôi, nên bọn mình còn vào cái chợ gần đấy để ăn sáng nữa. Ăn một bữa no nê hết 50 peso, đồ ăn thì khá giống đồ Việt Nam.
  • Mùa này bọn mình đi là mùa khô nên không thấy được thác với suối nước, nghe bảo tháng 5-6 đi thì sẽ đẹp như thiên đường, lại còn có cả đủ thứ quả để ăn nữa cơ (theo lời chú Eddie dẫn đường). Nhưng được cái đi mùa khô thì sẽ được ngắm cánh đồng cỏ bạt ngàn.
Bữa sáng của bọn mình đây, mấy cô bán hàng nhiệt tình cực, đưa bọn mình cốc nước còn khoe nước lã đấy, xong Kenji hỏi mình có uống được nước này không? Mình nói Việt Nam gì chả ăn với uống được, thế là ngồi uống ngon lành.
Lên cái thuyền này để đi ra đảo Talim
Đảo xanh Talim đây rồi, nhìn tưởng gần, mà thuyền chạy cũng phải 40 phút nữa mới tới đúng chỗ cần xuống :-s
Tới nơi rồi nè 🙂
Người dân ở đây rất thích chơi bóng rổ nhé, cả đảo này mình thấy cạnh bến đỗ nào cũng có 1 sân bóng rổ thế này
Lên đường nào! trong hình là anh Kenji, anh này rất nhiệt tình khi đeo hộ mình cái balo 🙁
Ở đây mọi người đều có vườn như thế này, chú Eddie nói là lúc trước có người Hàn và Nhật đến đây du lịch, họ dạy người dân cách trồng rau, tăng gia.
Ở đây gà có cả nhà để ở
Đoạn đường lên núi toàn đá như thế này thôi, đoạn này là còn đỡ đây, khúc sau vừa  dốc vừa nhiều đá, mình mệt quá nên chẳng chụp được nữa. Mùa mưa ai đi thì nên cần thận.
Tiếng lá tre va vào nhau xào xạt như tiếng thác nước đổ
Đoạn đường tiếp theo toàn cỏ bao phủ như thế này, mùa khô này đi cỏ màu vàng nhìn tuyệt đẹp
Nhìn như lúa ý nhỉ
Chú Eddie dẫn dường vượt qua cánh đồng cỏ này.
Nhưng cây cỏ này cao phải tới 2 mét ấy. Cánh đồng này còn có tên gọi là Cánh đồng của Gió 🙂
Lên tới nơi rồi nè, cảnh nhìn xuống từ trên núi
Chú Eddie- người dẫn đường
Chú còn chỉ cho bọn mình cái miệng núi lửa nhỏ nhỏ này nữa. Chú bảo chú thấy nó từ năm 94

Cái photoshop của mình chưa có cài lại nên chẳng chèn tên tiếc gì lên ảnh cả, cho nên bạn nào muốn sao chép thì làm ơn nhắn mình một tiếng nhé, mình không từ chối đâu. 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Comments

  1. khoái cái khoản vừa ngắm cảnh vừa gặm dưa chuột, thiệt là lãng mạn =))

  2. Ngân ơi, làm sao mình có thể liên hệ được chú Eddie? Mình cũng định sẽ đến nơi này ^_^ . Tks bạn nha 😉

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.