Mình với anh Gino có sở thích lang thang lượn lờ khắc các quán cà phê ở Manila. Quán ngon cũng đã thử, quán dở cũng đi qua. Chỗ khác thì không nói làm gì, riêng ở Makati thôi đã có rất nhiều quán cà phê mọc lên, Starbucks nằm khắp nơi, hầu như góc phố nào cũng có một cái. Quán đẹp có, quán đơn giản có, mỗi quán một phong cách. Bọn mình đi uống thử cũng phải hơn chục quán ở khu vực Makati, đặc biệt là khu Salcedo và Legaspi, cuối cùng theo vị giác của mình, mình chốt được 3 quán ngon nhất khu vực này, trong đó có một quán mà đa số 1 tuần ghé uống mấy lần, mỗi quán lại có một món mạnh khác nhau. Khu vực khác thì bài sau sẽ nói nhé. Các quán cà phê bên Manila đều có mặt bằng giá ngang ngang nhau, khoảng từ 120-170/ly cà phê. Mình xếp hạng quán ngon nhất ở cuối cùng nhé!

3. Yardstick Coffee

Quán này ngày xưa lúc cô bạn Diễm còn ở bên Philippines, 2 đứa cuối tuần thỉnh thoảng hay ra đó ngồi, từ lúc bạn ấy về Việt Nam luôn mình cũng ít ra, chắc đúng một lần dẫn anh Gino ra đó uống thử thôi. Quán này được trang trí theo phong cách tối giản (minimalism), kiểu Nhật Bản, bàn ghế đơn giản, sáng màu, có cả phòng dạy pha cà phê luôn. Quán này mình thấy cà phê cũng bình thường, mình thích cà phê affogato ở đây nhất, viên kem vanilla to quyện với vị cà phê espresso quá tuyệt luôn. Ngoài ra món này cũng có bia vị cà phê, các bạn có thể uống thử cho biết.

Địa chỉ của quán là: Universal LMS Building, 106 Esteban, Legazpi Village, Makati, Metro Manila.

Quán mở của từ 7am – 11pm

Affogato và Mocha ở Yardstick

 

Sau khi rót ly espresso vào viên kem vanilla

2. Habitual Coffee

Quán này cũng gần nhà mình luôn, có thể nói là gần nhất trong 3 quán. Thật ra cả 3 quán đều nằm trong bán kính 500m thôi. Mình cũng hay ra quán này ngồi vì bị kết món chocolate đá ở đây. Họ pha món này hay lắm, khác hẳn với các quán khác, thay vì pha sữa nóng với ca cao rồi bỏ thêm đá thì ở đây bỏ cacao vào ly đá xong đổ sữa lạnh vào rồi rắc thêm một ít để trang trí ở trên nữa. Điều này làm cho món chocolate đá giữ được vị đắng và thơm của cacao cùng với cái sự thơm, ngon, béo ngậy của sữa tươi. Uống một lần là ghiền, là muốn uống mãi luôn. Còn về cà phê, hôm anh Gino có kêu thử một ly mocha, ảnh nói uống cũng bình thường à, không có gì đặc biệt lắm. Quán này ngoài ra cũng có draft beer nữa, ngày xưa mình có uống thử thấy chai màu nâu đậm uống ngon hơn, do vị nó đắng hơn, chứ uống bia mà nhạt nhạt thì không thích lắm. Quán này nhỏ nhỏ, được trang trí khá đơn giản, nhân viên nhiệt tình, hay nói chuyện với khách, và kết nhất là cuốn sách về food truck ở Mỹ mà chủ quán để trang trí trên bàn.

Địa chỉ: 2135 Chino Roces Ave, Legazpi Village, Makati, Metro Manila

Quán này thời gian mở cửa khá nghệ sĩ, 8am đến 7pm, hôm nào vui vui 5pm đóng cửa rồi.

Đấy là món iced choco mà mình nói ở trên
Mocha ở Habitual Coffee
Khu vực pha cà phê ở Habitual Coffee
Bia ở Habitual Coffee

1. Toby’s Estate

Và cuối cùng là Toby’s Estate, quán cà phê yêu thích của cả 2 đứa mình, hầu như tuần nào cũng phải dắt nhau ra ngồi 1, 2 lần, riêng anh kia thì ít cũng phải 3 lần 1 tuần ra đó mua cà phê uống. Cà phê ở đây có hương vị rất đặc trưng và ngon, các hạt cà phê được trồng và tuyển chọn từ các nông trại cà phê ở khắp nơi trên thế giới (nghe đâu họ có nông trường cà phê ở Panama), sau đó qua các công đoạn rang, pha thử,… để chọn ra được hạt và loại cà phê ngon nhất. Mình và anh hình như đã uống thử tất cả các loại cà phê ở đây rồi, từ mocha, cortado, macchiato, piccolo cho đến flat white, loại nào uống cũng ngon, à mình cũng lại bị ghiền cái chai chocolate ở đây, uống ngon chịu không nổi luôn. Ngoài cà phê ngon, quán này cũng có nhiều loại bánh ngon lắm, hôm ảnh được mấy  người ở văn phòng mua cho bánh cheesecake hạt dẻ cười, các bạn nhớ mua thưởng thức cùng cà phê nhé. Trong 3 quán, mình cũng thích trang trí của Toby’s Estate nhất, phía trong quán tường được trang trí bằng các thanh gỗ xếp vào nhau, ánh sáng và âm nhạc cũng rất thích hợp cho học hành và làm việc ở quán.

Địa chỉ: Legazpi Street, Legazpi Village, Makati, Kalakhang Maynila

Mở cửa từ 7am đến 10pm

Cà phê cortado nổi tiếng của Toby’s Estate
Bên cạnh là macchiato
Bên trong quán Toby’s Estate tối thứ 2 vừa rồi
Ly cà phê flat white cho anh Gino, và Chai Chocolate cho mình
Toby’s Estate sáng nay
Khu vực bán bánh

Ngoài 3 quán ở trên, khu Legaspi còn có 1 quán nổi tiếng không kém đó lạ The Curator, quán này mình có giới thiệu ở bài https://nganbalo.com/2017/02/thuc-philippines-bua-toi-valentine-o-girl-bull-makati/ rồi, các bạn có thể xem lại nhé. Quán có vị trí khá đẹp, vừa là quán bar, vừa là quán cà phê luôn. Nhưng mà cà phê cũng không mấy ấn tượng, mình chỉ ấn tượng anh chủ quán người Đài thôi!

Bài sau mình sẽ giới thiệu quán cà phê ngon ở khu Bonifacio Global City, Taguig, Philippines nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.