(trích Cẩm Nang Du Lịch Philippines)

Đối với các mặt hàng quà lưu niệm, các bạn có thể mua ở ̣ thống cửa hàng Kultura, nằm ở tất cả các SM malls ở Manila (cái nào cũng có một cửa hàng như thế). Ở đây bán áo thun in I Manila, rồi các mô hình xe jeepney, móc khóa, các mặt hàng làm đẹp ̀ dừa, bánh sữa, socola xoài

Với đồ ăn địa phương, các bạn có thể mua ở Market Market, Taguig. Ở đây có bán tất cả các loại bánh kẹo của từng địa phương khác nhau ở Philippines. Mọingười hay  mua nhiều nhất là xoài khô.

Còn các tín đồ mua sắm thì đừng lo, ở Manila có rất nhiều ̣ thống trung tâm mua sắm, với đầy đủ các nhãn hiệu ̀ cao cấp đến trung bình

Nổi tiếng nhất là Mall of Asia, nhưng khu này hiện tại đã cũ (khôngcònlà lớnnhấtnhưtrênmạngnói), và cũng không nhiều nhãn hiệu. Nhưng điều đặc biệt ở đây là các bạn có thể kết hợp mua sắm và ngắm mặt trời lặn, cũng như đi Sky Ranch để ngắmthành phố Manila ̀ đêm.

̣ thống trung tâm mua sắm Greenbelt 1,2,3,4,5, đâycó thể nói ltrung tâm mua sắm lớn nhất ở Makati với đầy đủ các nhãn hiệu, hay cả các quán café, quánăn, bar, côngviên, nhà thờ mà các bạn có thể kết hợp tham quan.

Nằm cạnh Greenbelt là ̣ thống mua sắm khác tên Glorieta (cũng có 5 khu) với các mặt hàng tầm trung. Ở khu này thì gần Landmark, nơi các bạn có thể mua các mặt hàng nội địa hay made in China với giá cả phù hợp.

SM Megamall, đây hiện tại là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Philippines, nơi đây vừa được sửa chữa và ̉ rộng. Các bạn có thể tìm được tất cả các nhã nhiệu ở đâymà Greenbelt hay những chỗ khác không có.

SM Aura, chỗ này ngay bên cạnh Market Market, cũng là một mall mớiở Manila với kiến trúc khá lạ mắt, tuy nhiên thì chưa có nhiều nhãn hiệu mấy. Ngoài ra còn các trung tâm mua sắm khác như SM North Edsa, Trinoma, Century City Mall, Power Plant Mall,…

Để xem giá vé máy bay, các bạn có thể vào Justfly.vn nhé

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.