Chắc các bạn còn nhớ bài trước chị Trúc đã kể về việc chị không lên kịp xe đi San Jose chứ? Trong bài này chị sẽ tiếp tục câu chuyện và thêm một chút thông tin về San Jose để các bạn có thể tham khảo.

Sau một khoảng thời gian khá vất vả cuối cùng tụi mình cũng đến được trạm dừng chân của xe buýt để nhận lại vali. Tuy nhiên mọi chuyên không suôn sẻ như mong đợi, tụi mình đứng chờ taxi để về khách sạn mà mãi không có chiếc nào nên đành nhờ một chị đang đậu xe ở bến xe gọi giúp taxi. Họ báo 5 phút xe tới nhưng 15 phút sau vẫn chưa có mặt, và thế là may mắn sao chị ấy quá nhiệt tình và tốt bụng khi chạy xe tới và đề nghị chở tụi mình về khách sạn.

Vậy là hành trình từ Los Angeles về San Jose thay vì 6 tiếng như dự tính đã thành 14 tiếng vật vã. Khi nhận phòng thì cũng đã 11h đêm. Trái với các thành phố nhộn nhịp mà mình đã đi đến trong chuyến đi này, các cửa hàng mở 24/24 thì ở San Jose lại đóng cửa nghỉ sớm, có nơi nghỉ lúc 7h tối. Lúc này mình vừa đói vừa mệt chỉ muốn bỏ cuộc về lại New Zealand cho bình yên, may sao tự nhiên mình tìm thấy được cửa hàng 711 cách khách sạn hơn 1 cây số nên cũng mua được ít trái cây và bánh mì ăn qua bữa.

Du lịch San Jose

Thành phố San Jose rất bình yên, sạch sẽ và cực kỳ an toàn. Đây cũng là một trong những nơi mình thích nhất trong chuyến đi này mặc dù đây là điểm dừng chân không nằm trong dự tính trước đó.

Tàu điện ở San Jose

Little Sai Gon ở San Jose

Nhắc đến San Jose, không thể không nhắc tới Little Saigon nổi tiếng. Nơi có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn Việt Nam. Vì ở San Jose người Việt Nam rất đông, vì thế các phương tiện giao thông công cộng đều có hướng dẫn bằng tiếng Việt và có cả khu mua sắm của người Việt tại đây. Trong đó Vietnam town và little Sai Gon nằm gần nhau

Máy bán vé xe buýt với chỉ dẫn bằng tiếng Việt
Thông tin thêm: Little Sai Gon còn có tên là Grand Century Shopping Mall,  số 1111 Story Rd. Các bạn có thể đón xe bus 702 đến đây.

Lúc mình ở downtown có vô quán Viet Noms ở 835 S đường số 1 gọi món bún thịt nướng nhưng tiếc lại không phải của người Việt bán mặc dù nhìn 2 bạn bán hàng khá giống người Việt. Đồ ăn khá ngon vì họ dùng bún tươi và hơi giống vị của người miền tây, và đặc biệt là suất bún rất là to.

Bún thịt nướng

Ăn sáng ở Jack in the box

Mình chọn ăn sáng ở Jack in the box ngay đối diện trường đại học San Jose với combo 2 miếng khoai tây bằm, 3 miếng thịt xông khói, trứng chiên và khoảng 10 cái bánh pancake nhỏ. Cộng thêm 1 ly cafe sữa đá truyền thống (duy nhất chỉ có hệ thống quán này bán vị giống của VN nè, mà lại cực kỳ rẻ nữa, ở SF mình cũng ghé mỗi ngày để uống). Tổng cộng chỉ có 6usd thôi.

Đồ ăn sáng ở Jack in the box

Phương tiện di chuyển ở San Jose

  • Ở San Jose có xe bus miễn phí từ ga xe lửa/ bến xe đến trung tâm thành phố và ngược lại. Chỉ cần bạn tìm đến các trạm xe bus thấy có để chử Dash thì đó là xe miễn phí nha.
    Phương tiện di chuyển ở đây rất phong phú và dễ hiểu. Mình chọn đi xe bus và xe lửa/ xe điện (cái này nó giống y chang xe lửa, ồn cũng y chang chỉ mỗi nó 2-4 cabin và chạy bằng điện thôi) trong thành phố. Cứ mỗi lần xe dừng lại là rung chuông như hồi nhỏ nghe mấy ông bán cà lem đi ngang nhà vậy đó.
  • Việc mua vé tại các trạm tự động cũng có hướng dẫn bằng tiếng Việt luôn nên khá là thích thú. Mỗi vé đi lại trị giá 2,5 đô trong 2 giờ. Bạn có thể lên xuống tất cả các trạm và có thể dùng chung vé cho hệ thống xe lửa/ xe bus của VTA.
  • Ngoài ra ở San Jose có thể bắt xe lửa đi tham quan cả thành phố. Cứ mỗi chuyến đi và về của mỗi hướng thì hết 2 tiếng, đồng nghĩa thời hạn trên thẻ mình mua đã hết. Theo mình thì nên mua loại thẻ có giá trị sử dụng trong 8 tiếng ( giá 4,5 đô) hoặc 24 giờ ( giá 7,5 đô) để khỏi phải mua lại thẻ mới như bọn mình và tiết kiệm hơn. Và xe chạy đến giữa đêm nên không cần phải lo lắng.
    California, Uber và Lift được sử dụng rộng rãi và phổ biến nên nếu bạn không có nhiều thời gian có thể sử dụng hai app đi xe này.
  • Các bạn cũng có thể thuê xe đạp điện nhưng phải có mủ bảo hiểm của mình mang theo.
Các điểm cho thuê xe đạp điện ở San Jose

Sau khi ngồi đủ trên các tuyến xe xung quanh thành phố ( tụi mình vẫn thích cái kiểu ngồi trên các phương tiện công cộng để ngắm nhìn đường phố và hành khách không bao giờ biết chán) đi ăn tối lúc 8h thì hỡi ôi nhiều cửa hàng đã đóng cửa. Chỉ còn được 2-3 cái quán bar dành cho giới trẻ hơn nên đành lủi thủi đi ăn subway và về chuẩn bị để hôm sau lên San Francisco.

San Jose không có nhiều chổ vui chơi và tham quan như các thành phố khác nhưng ngược lại rất bình yên, thoáng đãng và sạch sẽ hơn nhiều. Thời tiết mát tựa như Đà Lạt mình vậy đó.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.