Gia hạn Visa du lịch Philippines

Hi mọi người, hôm nay N sẽ Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines nhé. Vì N thấy nhiều bạn qua Philippines mà lỡ yêu đất nước này, muốn ở thêm để khám phá nhiều nơi hơn, hay  là các bạn đang có ý định tìm việc làm ở Philippines mà lỡ ở hết 30 ngày cho phép ở Philippines, hoặc các bạn đang du học tiếng Anh ở Philippines thì bài này chính là dành cho các bạn đó!

Đầu tiên mình tìm hiểu một chút về việc miễn visa du lịch của Philippines dành cho người Việt Nam nhé: Người mang hộ chiếu Việt Nam khi du lịch sang Philippines sẽ được miễn visa và ở trong thời gian là 30 ngày. Trước 30 mà bạn muốn ở thêm, bạn sẽ phải gia hạn visa như dưới đây:

Địa chỉ gia hạn visa du lịch Philippines

Cần mang theo gì?

  • Hộ chiếu bản gốc
  • Ảnh (passport size): cái này mình không chắc là giờ họ có còn yêu cầu không nhưng cách đây  mấy năm khi mình tự xin, mình có nộp ảnh. Nhưng mà thường nếu đi du lịch lúc nào mình cũng mang theo ảnh thẻ để phòng trường hợp cần sử dụng.  Mình xem trong tờ Application Form thì không thấy.
  • Lệ phí: vd các bạn muốn gia hạn 1 tháng thì mang theo 3,150 peso, còn gia hạn 2 tháng mang theo 3,650 peso + 50 usd tiền làm I-card (bắt buộc cho khách du lịch ở quá 2 tháng (59 ngày) ở Philippines + 500 peso tiền phí lấy nhanh (nhanh muộn gì cũng phải đóng hết đó). Mình thấy nếu các bạn dự định ở hơn 1 tháng thì  nên gia hạn luôn 2 tháng sẽ rẻ hơn, vì 1 tháng cũng hơn 3,000 peso rồi.
  • Điền form: form này bạn có thể lấy ở chỗ immigration office luôn nhé. Form mẫu ở đây và form cho đăng ký I-card: http://www.immigration.gov.ph/images/FORMS/VariousApplicationsForms/4.%20Application%20Form%20for%20ACR%20I-CARD%20NEW.pdf

Thủ tục

Các bạn tới  nơi sẽ lấy form điền và lấy số, tới số thì nộp, họ sẽ hỏi vài câu rồi scan hộ chiếu và làm một số thủ tục khác, sau đó đưa lại cái form cho  bạn, lúc này bạn sẽ ra chỗ quầy thu ngân để đóng tiền. Sau khi đóng tiền bạn mang form và hóa đơn quay lại chỗ cũ để họ đóng mộc lên hộ chiếu. Còn ai phải làm I-card thì sẽ được hẹn để quay lại lấy sau.

Lưu ý

Khi đến immigration office các bạn nhớ đi giày hoặc dép quai hậu nhé, không đi déo lào vì N nhớ có lần trời mưa N chạy vội qua làm sợ ướt giày nên đi dép thế mà bị bắt quay về đi giày huhu. Mà nó cũng tùy nội quy tòa nhà nhưng cứ đi giày cho chắc ăn.

Các bạn lưu ý không ở quá 6 tháng nếu không có việc làm, nếu lỡ ở quá 6 tháng bạn phải lên lại Immigration Office để xin Exit Clearance (hay còn gọi là Emigration Clearance Certificate ECC) nhé vì không có tờ giấy này sẽ không được xuất cảnh đâu. Phí làm N không nhớ rõ là bao nhiêu, chắc chỉ khoảng trên dưới 1000 peso 1 chút thôi.

Tuy nhiên, việc bạn lưu lại Philippines trên 3 tháng khi xuất cảnh và nhập cảnh lại Philippines sẽ gặp rắc rồi nhất là bắt đầu từ năm nay hải quan Philippines khó khăn hơn rất nhiều. Họ sẽ hỏi nhiều là bạn quay lại đây làm gì,…  tại sao lại ở tới mấy tháng, và khả năng bị deport về Việt Nam là rất cao. Đọc thêm bài này mình đã viết về vấn đề ở đây

 

Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

6 Comments

  1. Ngân ơi cho mình hỏi về phần working visa ấy, nếu công ty không làm cho mình thì thủ tục làm working visa và chi phí như thế nào bạn cho mình biết với nhé
    Cảm ơn bạn nhiều nè

  2. Pingback: Cẩm nang - Kinh nghiệm du lịch Manila, Philippines - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.