Đây không phải lần đầu tiên mình đến Đà Lạt chơi nhưng là lần đầu tiên đi một mình và trải nghiệm hình thức dorm ở thành phố mù sương này. Bình thường toàn đi theo nhóm nên hầu như là lưu trú ở những khách sạn, nhà nghỉ nhỏ hoặc thuê nguyên căn. Lần đầu biết biết đến dorm ở nhờ đi du lịch nước ngoài. Hình thức lưu trú này mới phát triển và phổ biến trong nước thời gian gần đây thôi, chứ hồi cách đây mấy năm dường như không có, toàn kiểu chỗ ở truyền thống. Dorm phù hợp cho các bạn đi du lịch một mình và mình thích điều này. Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt

Lần đó lên Đà Lạt với mục đích để thư giãn và tận hưởng không khí lạnh vùng cao, tuy rất yêu Đà Lạt nhưng vì có một số nỗi sợ nhỏ nên chưa bao giờ dám đi một mình cả. Không hiểu sau chuyến này lại hồn nhiên vác ba lô lên và đi như thế. Lúc tìm chỗ ở trên các trang đặt phòng cũng thấy khác nhiều chỗ tương đối ổn nhưng vẫn còn thiếu thiếu nét gì đó mình chưa ưng ý cho lắm nên cũng lần lựa khá lâu. Rồi đến một ngày, không biết do có duyên hay sao mà tình cờ Muse House hiện ra như một nàng thơ với style trầm  mình cực kỳ yêu thích. Xem sơ qua hình thì thấy có một sự quen nhẹ vì có lần mình đã ngồi rất lâu ở The Muse Coffee (cùng gia đình) trên đường Phan Đình Phùng để trú mưa và thưởng thức cà phê rất ngon của quán nơi này.

Đến nơi sớm hơn giờ check-in mấy tiếng nhưng mình được nhận phòng luôn và không bị tính thêm bất kỳ loại phí nào hết. Mấy chị em nhân viên ở đây rất dễ thương và đa phần là người trong gia đình. Mình rất thích không gian chung và cách bày trí của Muse House, vừa nhâm nhi cà phê vừa đọc mấy trang sách đúng tuyệt vời. Phòng ngủ tập thể rất gọn gàng, có màng che nên tương đối giữ được sự riêng tư tối thiểu. Giường tầng khá vững, người nằm tầng trên có leo lên leo xuống cũng không gây ảnh hưởng đến tầng dưới. Toilet sạch sẽ và tiện nghi, tuy nhiên, mỗi tầng chỉ có 1 phòng tắm và 1 toilet nên nếu có đông người sẽ hơi bất tiện, cho nên làm gì cũng phải tranh thủ.

Khu đường Pasteur phía sau có rất nhiều quán ăn và quán cà phê đủ các phong cách. Xung quanh bán kính 500m có rất nhiều quán ăn nổi tiếng như nem nướng Bà Hùng, cháo lòng Di Linh… Nếu các bạn thuê xe máy thì cứ vô tư vì chạy một loáng là tới chợ Đà Lạt. Còn mình chỉ đi bộ nên từ Muse House ra tới khu Hòa Bình khoảng đâu đó 15 phút.

Thời điểm mình đặt phòng không có khuyến mãi gì nhưng giá 100k/người/đêm bao gồm bữa sáng đối với mình là khá rẻ. Nếu bạn đi du lịch một mình, chọn lưu trú nơi đây là rất phù hợp đấy. Và cũng như đa số hostel có bữa sáng, món ăn sáng chỉ gói gọn vài món đơn giản nhưng món ăn ở đây được cái trang trí đẹp và khá ngon, trên đĩa cò khắc cả logo nữa dễ thương lắm. Các bạn nên thử món bánh mì nướng chuối và quế, gọi thêm một cách cà phê nóng ở Muse House để khởi đầu một buổi sáng tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn ở Đà Lạt nhé!

Hình không có nhiều nhưng các bạn có thể xem thêm hình và đặt phòng ở đây: https://goo.gl/sGE3vr

Còn vé máy bay đi Đà Lạt bạn có thể tìm ở justfly.vn nhé.

Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt Review khách sạn dorm Muse House Đà Lạt

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.