Câu hỏi về vấn đề “Làm gì khi bị trùng tên danh sách đen và bị từ chối nhập cảnh Philippines?” mình nhận được khá thường xuyên của các bạn đang muốn học, làm việc, hay du lịch Philippines. Trường hợp của các bạn này thường là khi nhập cảnh ở sân bay quốc tế Manila, Philippines thì bị giữ lại và được thông báo là tên nằm trong danh sách đen, hoặc lý do bạn đưa ra về việc du lịch Philippines không đáng tin, vé  máy bay bạn book quá xa so với ngày đến, bạn không nói tiếng Anh… Các bạn trong trường hợp này nếu không có người bảo lãnh thì sẽ bị chuyển sang một phòng khác và chờ chuyến bay sớm nhất để quay lại Việt Nam ngay hôm sau hoặc tệ hơn là vài ngày. Trường hợp thứ hai là các bạn bị từ chối khi xin visa du lịch đến Philippines với lý do tên bạn nằm trong danh sách đen bị cấm nhập cảnh vào Philippines. Tất cả các bạn bị cấm mà mua vé Cebu thì bạn sẽ được đổi về về miễn phí nhé.

Vậy thì phải làm sao trong trường hợp này?

  • Thứ nhất, trường hợp bạn không được nhập cảnh vào Philippines nếu bạn đến học tiếng Anh: trường hợp này bạn nhớ cầm theo thư mời học và các giấy tờ khác từ trường bạn muốn học và trình cho hải quan. Hoặc tốt nhất là bạn xin luôn visa 3 tháng từ phía Việt Nam đi cho an toàn, lỡ có gì còn xử lý kịp. Bạn Hương có liên hệ ở Homestay nhà mình, nhưng tiếc quá lại có người thuê mất rồi nên mình không gặp được bạn, bạn có chia sẻ là bạn đưa passport ra cho hải quan rồi nói là bạn chưa từng đến Philippines và yêu cầu họ kiểm tra lịch sử passport.
  • Thứ hai, trường hợp bạn đi du lịch, bạn cũng có thể làm theo cách trình passport và yêu cầu kiểm tra lịch sử du lịch của bạn, đưa đầy đủ các giấy tờ như vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn. Nếu bạn không chắc ở khách sạn nào, có thể vào booking.com book xong cancel luôn, rồi in cái email confirmation ra là được. Và bạn phải có 1 lịch trình trong đầu rồi nhé, để khi người ta hỏi bạn có thể trả lời, hoặc cẩn thận hơn in ra đưa cho chắc ăn. Nếu bạn ở nhà người quen bạn bè thì phải nói rõ họ tên họ, làm gì ở Philippines… Nếu bạn không trả lời được họ sẽ nghĩ bạn bịa ra cái tên đấy.
  • Trường hợp họ từ chối vì tiếng Anh của bạn không tốt, và không trả lời được các câu hỏi của họ. Cái này thì chắc phải luyện thêm tiếng Anh, nhất là những cái thông dụng mà hải quan hay hỏi để trả lời. Hoặc bạn có thể xin thư mời từ người Philippines nào đó (nói là mời bạn qua chơi, nhớ ghi rõ số ID…), hoặc người Việt Nam đang làm việc ở Philippines có working visa… nhớ ghi rõ số cmnd, passport, working visa number….
  • Còn trường hợp tên bạn mà thật sự nằm trong danh sách đen bị cấm nhập cảnh vào Philippines thì phải thuê luật sư để nộp giấy tờ này kia. Cái này tốn rất là nhiều tiền, nếu bạn thực sự không có gì cần thiết phải quay lại Philippines thì thôi không cần làm đâu, đi nước khác cũng được :(.

Nói chung các bạn nếu đi học tiếng Anh hay du lịch thì cứ bình tĩnh tự tin trả lời và đưa ra các giấy tờ cần thiết để chứng minh là được nhập cảnh thôi. Mình thấy có một số trường hợp gọi điện yêu cầu giúp đỡ từ DSQ VN ở Manila, nhưng họ nói là không giúp được, bạn nào được giúp rồi thì chia sẻ với mọi người về các thông tin cần cung cấp cho dsq và họ giúp như thế  nào nhé.

Cảm ơn bạn Hương, và bạn Sơn vì đã cung cấp và chia sẻ một số thông tin về tình trạng khi bị từ chối nhập cảnh và “Làm gì khi bị trùng tên danh sách đen và bị từ chối nhập cảnh Philippines?” nhé. Các bạn nào có thêm kinh nghiệm gì khác thì chia sẻ ở đây để mọi người cùng tham khảo nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

4 Comments

  1. Pingback: Hướng dẫn cách gia hạn visa du lịch ở Philippines - Ngân Balo

  2. Lê văn hành Reply

    Cho mình hỏi chút trường hợp đi lam mà đang làm được 1 tháng rồi họ kêu trùng tên với danh sách đen phải đi làm lại giấy tờ ko thì bị giữ lương phải làm sao hả bạn và chi phí làm hết nhiều ko bạn
    Mong nhận được thư hồi của bạn sớm nhất thank ban

    • Hi bạn, làm gì có chuyện đó nhỉ, thường là trùng danh sách đen hay không là lúc bạn nhập cảnh bên hải quan sẽ kiểm tra. Bạn làm cho công ty nào? Không chuyện giữ lương nha, N nghĩ công ty của bạn không muốn trả lương đó, trùng danh sách đen là phải quay lại Việt Nam thôi. Công ty kì cục quá 🙁

    • Chào bạn. Mình hiện tại đang bị dính danh sách đen ở philipines vậy cho mình hỏi bây giờ mình cần phải gặp ai, làm thủ tục gì và mất khoảng bao nhiêu tiền để có thể gỡ được danh sách đen

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.