Chào các bạn, hôm nay mình viết bài này để hướng dẫn các bạn về Cách xin visa du học tiếng Anh ở Philippines. Như các bạn biết, đây cũng là nhu cầu rất lớn của người Việt Nam nhất là các bạn trẻ muốn du học tiếng Anh tại Philippines ở thời điểm hiện tại. Có 2 cách để xin visa du học tiếng Anh, thứ 1 là bạn xin từ Việt Nam, nộp đầy đủ các giấy tờ yêu cầu như dưới, cách thứ 2 cứ đi ra sân bay thôi, vì người Việt Nam không cần visa  nhập cảnh Philippines và được ở tới hơn 20 ngày, qua tới nơi bạn nói trường chỗ bạn học gia hạn visa cho bạn, trường hợp này nhớ cầm theo thư mời nhập học, một số giấy tờ khác để trình cho hải quan nhé.

Trước hết mình nói một chút về dạng visa du học tiếng Anh ở Philippines này  nhé. Đây là visa du lịch của Tourism Department ở Philippines, visa dạng này nằm trong chương trình Philippines ESL (English as a Second Language) Tour Program nhằm khuyến khích khách du lịch đến học tiếng Anh ở Philippines.

Các yêu cầu để xin visa du lịch Philippines diện học tiếng Anh ở Việt Nam gồm 2 phần:

  1. Các bạn chuẩn bị các giấy tờ sau để xin visa du lịch Philippines ở Việt Nam trước:
    1. Đơn đăng ký (Application form)
    2. Ảnh size hộ chiếu nhé
    3. Hộ chiếu
    4. Vé máy bay  khứ hồi
    5. Chứng minh tài chính (xin từ ngân hàng nhé)
    6. Các giấy tờ được yêu cầu từ bên Đại Sứ Quán (Bạn có thể  nộp trước Letter of Acceptance từ trường để xin visa du lịch)
    7. Visa fee khoảng $30
  2. Về SSP (Special Study Permit), ngoài xin visa các bạn còn chuẩn bị thêm một số giấy tờ như bên dưới để xin Giấy phép học tập ở Bureau of Immigration, ở Philippines nhé. Phần SSP, giấy phép du học tiếng Anh ở Philippines sẽ do trường của các bạn xin hoặc các bạn tự xin nhé. Phần này qua bên Philippines mới xin. Sau khi nộp khoảng 1 tuần sau bạn sẽ có giấy  này
    1. Đơn xin học
    2. Chứng minh tài chính của người đăng ký học (hoặc người trợ cấp) với ít nhất $800 trong tài khoản ngân hàng. Ví dụ như trường hợp bạn dưới 18 tuổi và có người bảo trợ cũng như trợ cấp thì nộp chứng minh tài chính của người đó nhé. Còn lớn hơn 18 tuổi thì tự nộp giấy từ ngân hàng dưới tên bạn để chứng minh tài chính luôn
    3. Photocopy hộ chiếu và visa du lịch Philippines của người học
    4. Giấy khai sinh
    5. Giấy chập nhận học từ trường (Cái này gọi là Letter of Acceptance nhé), khi các bạn liên hệ với trường qua email, trường sẽ cung cấp. À trường phải  nằm trong danh sách các trường ở Philippines được nhận học sinh quốc tế nhé. Cái này bạn tới Đại Sứ Quán Philippines ở Việt Nam để hỏi họ xem trường bạn muốn học có nằm trong danh sách không.
    6. Các giấy tờ khác nếu được yêu cầu
    7. Phí SSP khoảng PHP 5, 240. 00
    8. Sau đó phải đóng thêm 50USD làm ACR I-card nữa nhé.
  3. Một số bạn sang đây theo dạng miễn visa khoảng 21 ngày rồi sau đó xin gia hạn, mình thấy phí sẽ mắc hơn, chưa kể bạn phải mua vé khứ hồi về Việt Nam sớm hơn, nên các bạn nếu có thể thì xin visa du lịch 3 tháng trước ở Việt Nam nhé, sau đó muốn ở lại học thêm thì xin tiếp.

Các bạn có thể đọc thêm thông tin về visa du lịch cho  người du học tiếng Anh ở Philippines ở link này: http://www.tourism.gov.ph/Pages/PhilippinesESLTourProgram.aspx hoặc http://www.immigration.gov.ph/services/special-permits/special-study-permit. Nếu có gì không hiểu có thể email hỏi họ hoặc gửi email cho mình, mình sẽ hỏi giúp ha.

Ngoài ra bạn cũng có thể đọc thêm các bài của mình về bắt đầu cuộc sống ở Philippines hay các kinh nghiệm về học tiếng Anh ở Philippines từ các bạn đã qua học rồi. Chúc các bạn học tốt và thành công nhé!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

3 Comments

  1. CHào bạn. Mình chuẩn bị học ở Phil 6 tháng về anh văn. Mình có thể xin visa 6 tháng tại VN nhưng nộp hồ sơ online đc không ạ?

  2. Chị ơi, nếu em dưới 18 tuổi thì xin visa có cần thêm giấy tờ gì không chị? Em thấy bảo cần phải có giấy tờ bảo lãnh gì đó nhưng tìm thông tin trên trang web đại sứ quán không có chị ạ. Em cảm ơn.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.