Món này chắc nhiều bạn không biết, nhưng đây là món ăn vặt/ tráng miệng rất phổ biến ở Philippines, và được ăn nhiều nhất là trong các dịp Giáng sinh. Món này được bán hầu hết ở các nhà hàng hay một số quầy trong siêu thị. Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng ngon xuất sắc (bình cũng cũng ngon), sau khi ăn thử ở rất nhiều nơi, và tham khảo nhiều người, cũng như người đi ăn cùng là anh người yêu người Philippines, chúng mình đã tìm thấy chỗ bán Bibingka ngon nhất ở Manila. Nơi mà bánh mềm, xốp, tan trong miệng, các hương vị của các thành phần như trứng muối và phô mai được kết hợp rất vừa vị, không có gì ngọt quá cũng như mặn quá. Bibingka cũng là món ăn Philippines mà mình thích nhất ở đây, lần đầu tiên ăn bánh mà thấy vị vừa phải chứ không quá ngọt như bánh này.

Trước khi gửi các bạn một số hình ảnh mà mình đã ăn và tên quán, mình cũng nói sơ một chút về Bibingka là một loại bánh của Philippines làm từ bột nếp, nước cốt dừa, trứng, trứng muối, và phô mai, sau đó được đổ lên cái niêu có lót lá chuối để nướng. Bánh nướng xong có mùi thơm, bông xốp.

Để ăn món nay ngon, các bạn đi ra Landmark ở Makati, đi xuống dưới tầng food court (tầng hầm), vào quầy bánh tên Ferino’s Bibingka (quầy này nằm cạnh siêu thị, kế bên một quầy bán bánh Nhật khá to). Loại ngon đặc biệt nhất cũng chỉ 125 peso thôi.

Các bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Ẩm Thực Philippines ở đây.

Bánh Bibingka nhìn như thế này:

Thưởng thức bánh Bibingka ở Manila

Bibingka
Nhìn ngang
Ferino’s bán Bibingka ngon ở Landmark, Makati

Mình có quay thêm 1 cái video nhỏ ở dưới đây hôm mình ăn Bibingka ở chỗ  này luôn (có đăng trên Instagram rồi, các bạn có thể follow Instagram hangocngan để xem thêm, mình hay đăng đồ ăn ở phần stories)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.