Vẫn như thường lệ, đây là một trong những câu hỏi mình nhận được từ nhiều bạn ở Việt Nam qua Philippines du lịch. Các bạn thường hỏi mình nên ăn gì ở sân bay quốc tế Manila NAIA terminal 3, Philippines. Cũng chỉ tại các chuyến bay giá rẻ từ Việt Nam qua Manila lúc nào cũng đến và cất cánh vào giờ rất oái ăm, sáng ra 6h đã tới nơi, còn tối thì 10.25 đêm mới bay. Mà các bạn lại biết kẹt xe tắc đường là đặc sản của Manila, nên lúc nào cũng phải ra sớm, có bạn ra sớm quá không kịp ăn tối, sáng tới sớm quá cũng mang bụng đói meo về thành phố.

Như các bạn đã biết sân bay NAIA terminal 3 của Philippines cũng không đẹp gì cho lắm, nhà vệ sinh cũng chẳng được sạch, nước uống miễn phí cũng không có (hay lúc có lúc không, mà hôm mình về Việt Nam mới đây không thấy có, các bạn cứ đi vòng vòng coi có không). Tuy nhiên, được mỗi cái là đồ ăn ở sân bay cũng rẻ và phong phú, mình thấy một số cửa hàng khá phổ biến ở Manila đều đã có mặt tại sân bay này, như Tapa King, Jollibee, hay Pancake House,… Để tới được khu vực nhiều quán ăn này các bạn ai đến Manila tầng arrival vào buổi sáng thì đừng đi ra ngoài vội, đi ra cuối phòng rồi đi thang máy lên tầng 2, lên tiếp tầng 3 là sẽ thấy quán ăn. Còn ai từ Manila về Hà Nội thì check in xong lên tầng 2 ăn là ok. Ngoài các quán ăn, ở sân bay có Ministop để các bạn mua nước cũng rất tiện.

Một số quán mình hay ăn và thấy giá cả cũng hợp lý, đồ ăn cũng khá ngon và dễ ăn là Tapa King và Pancake House. Trong khi Tapa King chuyên bán các món ăn Philippines (nổi tiếng ở đấy nhất là beef tapa, toccino hơi ngọt, không biết có hợp khẩu vị các bạn Việt Nam không), các dĩa thức ăn thường gồm món chính (bò tapa, xúc xích,..) thêm một cái trứng ốp la, ít đồ chua, cơm và một chén canh nhỏ, giá chỗ này rơi vào khoảng 70-100k VND (145-200peso).

Quán tiếp theo là Pancake House, quán này nhờ anh người yêu người Philippines của mình thỉnh thoảng dẫn đi ăn mà mình biết món ngon nhất của quán là thịt gà chiên haha (classic pan chicken), ngoài ra mình cũng hay gọi sandwiches để ăn. À tí quên, các bạn cũng nên ăn thử pancake của quán này nữa, món chính mà haha. Giá ở quán này cao hơn bên Tapa King một chút, giá từ 100-150k vnd (200-300 peso).

Các bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Ẩm Thực Philippines ở đây.

Ngoài 2 quán mình giới thiệu cũng có nhiều quán mới mở lắm

Quán bán đồ Hàn, à quên kinh nghiệm là không ăn mấy quán đồ Nhật hay Hàn ở sân bay nha, dở mà mắc nữa

ministop
vô Jollibee nhớ ăn gà rán, ngày xưa mình không thích ăn đâu, mà anh người yêu ảnh kêu quán đó ngon nhất là gà rán, đi ăn thử thì thấy đúng là ngon thật haha
Shakey’s pizza ăn cũng ngon lắm nha

Cái này mình ăn xong đi máy bay về nhà mà no đến sáng luôn
Salads
Gà chiên ở Pancake House, ăn rất thơm và ngon. Ai ở Philippines cũng đi ăn thử cho biết, hầu như mall nào cũng có 1 nhà hàng

Tapa King đợt mình có chụp lại mà không biết hình để đâu mất rồi. Thôi mọi người cứ ăn thử cho biết nha.

Sau bài Ăn gì ở sân bay quốc tế Manila NAIA terminal 3, Philippines, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như trả lời các câu hỏi của các bạn thường xuyên hơn trên blog để mọi người có cùng câu hỏi có thể theo dõi nhé. Mình sẽ để tag bài này ở Câu hỏi thường gặp để các bạn dễ tìm ha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.