Chào mọi người, hiện tại một số thành phố ở Metro Manila đang gặp tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, nên bên cung cấp nước (Manila Water) đã tiến hành cắt nước luân phiên toàn Metro Manila. Lịch cúp nước các bạn có thể xem ở link dưới đây. Các khu vực tập trung nhiều khách sạn dành cho khách du lịch như Makati hay Fort Bonifacio cũng nằm trong danh sách này. Nên mọi người nhớ liên hệ với khách sạn trước khi tới Manila để xem bên họ có phương án dự phòng không (ví dụ như có thùng chứa nước không?), để nếu không thì chúng ta phải tự chuẩn bị các phương án. Một số phương án dự phòng mà N nghĩ các bạn có thể sử dụng để tham khảo như sau:

  • Mua bình uống nước cỡ 10l gì đó, hứng nước vào đó, khi nào đi chơi về thì dùng nó để tắm sơ sơ, đánh răng rửa mặt, rồi 6h sáng hôm sau có nước lại thì mình tắm lại nha hihi.
  • Thay vì dùng nước ở vòi để rửa tay, các bạn mua các loại nước rửa tay nhỏ nhỏ ở siêu thị hay 7 eleven để tiện sử dụng.

Link tham khảo các điểm và thời gian cúp nước ở Metro Manila ở đây.

Thời gian bắt đầu tiến hành cúp nước là từ ngày 14/3/2019, sẽ kéo dài khoảng 3 tháng tùy vào mùa mưa đến khi nào. Ngoài việc có các phương án dự phòng, chúng mình cũng hãy cùng người dân Philippines thực hiện các phương pháp tiết kiệm nước như là tắm nhanh, nhớ đóng vòi nước khi đánh răng, dùng nước tắm để dội bồn cầu, trữ nước mưa, dùng nước vo gạo/ rửa rau để tưới cây, dùng ít chén dĩa muỗng này kia để đỡ tốn nước rửa (nhưng mà đừng vì vậy mà mua đồ nhựa về dùng rồi vứt đi nha, hổng có tốt cho môi trường đâu).

Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng bị nha, vì ở Philippines có 2 bên cung cấp nước là Manila Water và Maynilad. Như tòa nhà chỗ N là bên Maynilad cung cấp nước nên hông bị ảnh hưởng 😀

 Thông báo cúp nước diện rộng trên toàn Metro Manila trong khoảng 3 tháng
Nguồn: Rappler.com

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.